Báo Điện tử Gia đình Mới

Cư dân mạng phẫn nộ vì mức án phạt 7,5 triệu đồng cho nữ tài xế lái xe ngược chiều trên đường cao tốc

Việc lái xe ngược chiều trên con đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho phép tốc độ tối đa là 120km/h bị nhiều người lên án, ngay cả khi mức phạt được công bố, cư dân mạng vẫn không khỏi bức xúc vì cho rằng vẫn chưa đủ tính răn đe với sai phạm có khả năng gây nguy hiểm nghiêm trọng này.

Chiều 28-2-2018, qua hệ thống camera  giám sát, Đội tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2 (Đội 2), Phòng tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc, Cục CSGT đã phát hiện xe ô tô BKS 30A-306.69 đi ngược chiều làn 1 tại km 30 hướng Hà Nội – Hải Phòng ngược về Hà Nội.

Cao tốc Hà Nội  - Hải Phòng được thiết kế mỗi bên 3 làn đường ôtô và một làn đường khẩn cấp, cho phép chạy với tốc độ tối đa 120 km/h. 

lx1

Khi chạy ngược chiều, nữ tài xế này liên tục nháy đèn pha để cảnh báo các xe khác đang đi đúng chiều. Một tài xế xe 7 chỗ đã bức xúc dừng xe để chặn đầu và cảnh báo xe vi phạm nhưng bất thành.

Nữ tài xế sau đó tiếp tục lái xe chạy ngược chiều tốc độ cao, khiến nhiều ôtô đang đi ở làn ngoài cùng phải đánh lái tránh.

Cục Cảnh sát giao thông cho rằng đây là hành vi gây nguy hiểm cho các phương tiện khác và đáng lên án.

Trước đó vào tháng 5/2017, đội 2 cũng xử phạt 7 triệu đồng với nữ tài xế 35 tuổi ở Hải Dương về hành vi lái xe đi ngược chiều trên đường cao tốc; tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Hành vi của lái xe đã khiến những người tham gia giao thông trên đường không khỏi kinh hoàng, bởi luôn đi trong tư thế đối đầu. May mắn, sau đó đã không có tai nạn đáng tiếc nào xảy ra.

Cục CSGT đã tiến hành xác minh làm rõ lái xe vi phạm là Lê Thị Kim A, sinh năm 1976, địa chỉ thường trú tại thành phố Hà Nội. CSGT đã mời lái xe này lên để xử phạt nguội. Tại cơ quan Công an, nữ lái xe trần tình do đi nhầm đường nên đã quay đầu đi ngược chiều trên cao tốc. Tổ công tác thuộc Đội 2 đã lập biên bản vi phạm hành chính với hành vi trên.

Ngày 2/3,  Đội cảnh sát giao thông cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (đội 2) đã ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng với nữ tài xế 42 tuổi ở TP Hà Nội, vì hành vi lái xe quay đầu đi ngược chiều trên cao tốc và tước giấy phép lái xe 5 tháng.

Nhiều người tỏ ra không đồng tình với mức phạt này, anh N.T.M chia sẻ đầy bức xúc: "Thử tưởng tượng nếu không chú ý mà cứ phóng với tốc độ cho phép xem, không biết chuyện gì sẽ xảy ra".

lxc1
lxc2
lxc3
lxc4

Lái xe ngược chiều trên đường cao tốc có thể bị xử phạt như thế nào?

lx3

Hành vi điều khiển ô tô chạy ngược chiều trên đường cao tốc sẽ bj xử phạt theo Khoản 8 Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP. Cụ thể:

 8. Phạt tiền từ 7.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định;

b) Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 50 miligam đến 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/1 lít khí thở;

c) Không chú ý quan sát, điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định gây tai nạn giao thông; tránh, vượt không đúng quy định gây tai nạn giao thông hoặc không giữ khoảng cách an toàn giữa hai xe theo quy định gây tai nạn giao thông;

d) Điều khiển xe lạng lách, đánh võng; chạy quá tốc độ đuổi nhau trên đường bộ; dùng chân điều khiển vô lăng xe khi xe đang chạy trên đường;

đ) Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định trên 35 km/h.

Hoàng Ngọc Vũ/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO