Báo Điện tử Gia đình Mới

Đăng ký chuyển mạng giữ số ở đâu, các bước thế nào, mức phí ra sao?

Ngày 16/11, 3 nhà mạng di động có lượng thuê bao lớn nhất là VinaPhone, Viettel và MobiFone sẽ chính thức triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số cho khách hàng.

Các hình thức đăng ký chuyển mạng giữ nguyên số

Theo thông tin công bố trước đó, hôm nay ngày 16/11, các nhà mạng sẽ chính thức triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số cho khách hàng.

Cụ thể, khách hàng muốn đăng ký chuyển mạng giữ nguyên số có thể trực tiếp đi đến các điểm giao dịch, cửa hàng của nhà mạng muốn chuyển đến hoặc liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng.

Ngoài ra, khách hàng cùng có thể sử dụng hình thức đăng ký chuyển mạng giữ nguyên số qua trang web trực tuyến của nhà mạng.

Đăng ký chuyển mạng giữ số ở đâu, các bước thế nào, mức phí ra sao? 0

 

Địa chỉ đăng ký chuyển mạng giữ nguyên số của các nhà mạng

- Web chuyển mạng giữ số sang Viettel

Đăng ký chuyển mạng giữ số ở đâu, các bước thế nào, mức phí ra sao? 1

Đối với thuê bao muốn chuyển đến mạng Viettel hoàn toàn có thể gửi yêu cầu chuyển mạng giữ số theo địa chỉ: viettel.vn/chuyenmanggiuso 

- Web chuyển mạng giữ số sang MobiFone

Đăng ký chuyển mạng giữ số ở đâu, các bước thế nào, mức phí ra sao? 2

Trường hợp thuê bao muốn chuyển đến mạng MobiFone có thể gửi yêu cầu chuyển mạng giữ số trực tuyến tại: huyenmang.mobifone.vn 

- Web chuyển mạng giữ số sang VinaPhone

Đăng ký chuyển mạng giữ số ở đâu, các bước thế nào, mức phí ra sao? 3

Với các thuê bao muốn chuyển đến mạng VinaPhone có thể gửi yêu cầu chuyển mạng giữ số tại chuyenmang.vinaphone.com.vn

Hướng dẫn chuyển mạng giữ số

Sau khi đăng ký chuyển mạng giữ số, chúng ta thực hiện các bước theo quy trình như sau:

Bước 1: Thuê bao gửi yêu cầu chuyển mạng giữ số.

Thuê bao muốn chuyển đến mạng Viettel có một số kênh gửi yêu cầu chuyển mạng giữ số như: tổng đài hỗ trợ miễn phí 1800.8098; hoặc website viettel.vn/chuyenmanggiuso; hoặc qua ứng dụng My Viettel trên di động; hoặc đến trực tiếp các cửa hàng, điểm giao dịch Viettel.

Thuê bao muốn chuyển đến mạng MobiFone có một số kênh gửi yêu cầu chuyển mạng giữ số như: tổng đài 1800.1090; website chuyenmang.mobifone.vn hoặc qua ứng dụng My MobiFone hay đến trực tiếp cửa hàng, đại lý MobiFone.

Thuê bao muốn chuyển đến mạng VinaPhone có một số kênh gửi yêu cầu chuyển mạng giữ số bao gồm các cửa hàng, đại lý VinaPhone

Đăng ký chuyển mạng giữ số ở đâu, các bước thế nào, mức phí ra sao? 4

Bước 2: Thuê bao đến làm thủ tục chuyển mạng giữ số ở cửa hàng, điểm giao dịch nhà mạng chuyển đến.

Bước 3: Thuê bao nộp cước chuyển mạng (theo quy định từng thời điểm) ở các điểm giao dịch của nhà mạng chuyển đến và nhận SIM trắng.

Bước 4: Thuê bao gửi tin nhắn đăng ký đến Trung tâm chuyển mạng quốc gia bằng cách soạn YCCM gửi 1441 (miễn phí).

Bước 5: Thuê bao đợi nhận thông báo kết quả chuyển mạng qua tin nhắn. Nếu được duyệt, thuê bao sẽ nhận được lịch chuyển mạng của Trung tâm chuyển mạng quốc gia. Nếu chưa được duyệt thành công, thuê bao sẽ nhận được thông báo lý do từ chối và cần ra cửa hàng của nhà mạng chuyển đến hoàn thành thủ tục.

Bước 6: Sau các bước trên, thuê bao đã có thể lắp SIM mới nhận được để sử dụng theo lịch thông báo của Trung tâm chuyển mạng quốc gia.

Về cách thức hủy chuyển mạng, trước thời điểm trung tâm chuyển mạng quốc gia chuyển tiếp bản tin sẵn sàng xử lý chuyển mạng của nhà mạng, chuyển đến cho nhà mạng chuyển đi, trong trường hợp khách hàng muốn hủy yêu cầu chuyển mạng, khách hàng nhắn tin SMS với cú pháp: HUYCM đến đầu số 1441.

Khi đó Trung tâm chuyển mạng sẽ nhắn tin thông báo hủy chuyển mạng thành công đến tất cả các số trong yêu cầu chuyển mạng.

Phí đăng ký chuyển mạng giữ nguyên số là bao nhiêu?

Hiện nay, một thuê bao di động muốn tiến hành chuyển mạng giữ nguyên số thì mất mức phí là 60.000đ. Được biết, mức cước phí này đã bao gồm toàn bộ các khoản phí chuyển đổi và SIM mới mà người dùng không phải mất thêm bất cứ một khoản tiền nào khác.

Mai Hương (Tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO