Báo Điện tử Gia đình Mới

David Beckham nhốt mình trong lồng kính cho 10.000 con muỗi tấn công

Cựu đội trưởng Đội tuyển Anh đã chấp nhận nhốt mình trong lồng kính cho đàn muỗi cả vạn con tấn công, nhằm tạo một sự clip ấn tượng thức tỉnh các nhà lãnh đạo toàn cầu “hành động mạnh mẽ hơn để chống lại căn bệnh sốt xuất huyết” chết người.

Một góc quay cho thấy đàn muỗi đang tấn công David Beckham

Một góc quay cho thấy đàn muỗi đang tấn công David Beckham

“Tôi đứng với hàng triệu người”

Một đoạn clip quay lại hình ảnh ngôi sao bóng đá David Beckham đứng trong một chiếc hộp kính được thả đầy muỗi đã gây chấn động mạnh, nhằm thu hút sự chú ý cho chiến dịch vận động “Sốt xuất huyết phải chết – Để hàng triệu người được sống”.

Beck nói về chiến dịch này: “Những con côn trùng gây hại ở Anh Quốc này có ở rất nhiều vùng trên thế giới, một con muỗi có thể cắn người gây tử vong, gây bệnh sốt xuất huyết lan tràn. Trung bình cứ mỗi 2 phút trôi qua, căn bệnh này lại làm một đứa trẻ tử vong”.

“Đó là lý do vì sao tôi đứng lên, cùng với hàng triệu người đang bị căn bệnh này đe dọa trên toàn cầu, mỗi ngày”.

Huyền thoại bóng đá Anh nói trong đoạn clip: “Chúng ta có thể là thế hệ chấm dứt căn bệnh sốt xuất huyết. Căn bệnh này phải chết – để cho hàng triệu người được sống”.

Là một trong những người sáng lập của tổ chức “Không còn sốt xuất huyết” (Malaria No More UK), David Beckham nói: “Căn bệnh này là điều hoàn toàn không thể chấp nhận được, đặc biệt là khi chúng ta biết cách làm thể nào để ngăn chặn và chữa trị nó”.

“Tôi kêu gọi các nhà lãnh đạo Khối Thịnh vượng chung Châu Âu sẵn sàng có những hành động quyết liệt hơn, khi họ họp tại London vào Tháng Tư (trong cuộc Họp của những người đứng đầu chính phủ Khối Thịnh vượng chung Châu Âu).

Chúng ta phải hợp sức để ngăn chặn căn bệnh này” – ngôi sao bóng đá này kêu gọi.

Cùng với David Beckham, ngôi sao quần vợt Andy Murray, người dẫn chương trình truyền hình Charlie Webster cùng nhiều ca sĩ, diễn viên nổi tiếng khác cũng tham gia chiến dịch này.

Hàng vạn con muỗi được thả vào lồng kính nơi ngôi sao bóng đá tự nhốt mình

Hàng vạn con muỗi được thả vào lồng kính nơi ngôi sao bóng đá tự nhốt mình

Phòng chống bệnh sốt xuất huyết đang bị “lạc hậu”

Bác sĩ Pedro Alonso, Giám đốc chương trình sốt rét trên toàn cầu của WHO, nói: "Chúng ta đang ở một ngã tư trong phản ứng toàn cầu đối với sốt rét. Nếu không có hành động khẩn cấp, chúng ta có nguy cơ lạc hậu”.

James Whiting, Giám đốc điều hành của Malaria No More UK, nói thêm: "Sốt rét là bệnh được biết đến lâu đời nhất trên thế giới và là kẻ giết người chết chóc nhất trong lịch sử. Những nỗ lực chống lại căn bệnh đã mang lại những tiến bộ chưa từng có trong những năm gần đây.

'Nhưng, đáng lo lắng là, tiến bộ đã bị đình trệ và chúng ta có nguy cơ bỏ phí hàng thập kỷ nghiên cứu'.

Theo WHO, gần một nửa dân số thế giới đang có nguy cơ sốt rét, trong khi những người sống ở khu vực tiểu vùng Sahara Châu Phi đặc biệt dễ bị tổn thương.

Khoảng 70% số ca tử vong do sốt rét xảy ra ở trẻ dưới 5 tuổi. Trẻ được cho là dễ bị tổn thương hơn do hệ miễn dịch đang còn non yếu.

Các mối quan tâm gần đây đã được đề cập đến trong việc chống lại mầm bệnh ngày càng tăng đối với một loại thuốc chủ chốt, được gọi là artemisinin, trong điều trị sốt rét.

Tình trạng kháng thuốc này đã được phát hiện ở Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.

Theo Daily Mail

Mời độc giả theo dõi đoạn video ấn tượng của Malaria No More UK:

Phương Phương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO