Báo Điện tử Gia đình Mới

Đến thung lũng Mường Hoa trải nghiệm mùa lúa chín

Tháng 9 về, thung lũng Mường Hoa khoác lên mình bộ cánh rực rỡ nhất trong năm, khiến các tín đồ du lịch không thể cưỡng lại ước muốn được tận mắt chiêm ngưỡng.

1.Fansipan-lua-chin

 

Từ cáp treo nhìn xuống, thung lũng Mường Hoa là bức họa thiên nhiên tuyệt mỹ, một kiệt tác nghệ thuật hoàn hảo của tạo hóa và con người.

Sắc vàng tươi của lúa chín xen lẫn sắc xanh của núi rừng điểm xuyết màu trắng ngà của mây trời.

2.Fansipan-lua-chin

 

Men theo sườn dốc là những nếp nhà nhỏ xinh, trú ngụ bình yên, thơ mộng.

Đặc biệt hơn hẳn khu vực khác, những thửa ruộng ở thung lũng Mường Hoa là 'tác phẩm' kết hợp giữa việc canh tác lúa nước tại địa bàn thung lũng hẹp của người Giáy với kỹ thuật khai khẩn trên núi cao của người Mông và Dao.

3.Fansipan-lua-chin

 

Trước đây, để ngắm ruộng bậc thang tại thung lũng Mường Hoa, du khách chỉ có thể len lỏi đi xuống từng bản làng, và cũng chỉ có thể nhìn ngắm được những góc cạnh khác nhau.

Nhưng giờ đây, chỉ cần ngồi trên cabin cáp treo Fansipan Sapa, du khách đã có thể thu vào tầm mắt trọn quang cảnh khoáng đạt của thung lũng Mường Hoa trong mùa vàng thanh bình, trù phú.

4.Fansipan-lua-chin

 

Theo từng thời điểm trong ngày, thung lũng Mường Hoa lại mang vẻ đẹp khác biệt. Trong nắng sớm vàng như giọt mật, thung lũng bừng lên sức sống, tươi mới, rạng ngời.

Ngắm Mường Hoa trong buổi chiều tà cũng đầy mới lạ. Bên những nếp nhà đơn sơ, khói lam chiều lan tỏa hòa quyện cùng mây trời bồng bềnh khiến bức tranh thu thêm phần mộng mị.

5.Fansipan-lua-chin

 

Thung lũng Mường Hoa còn có 1 con suối nhỏ xinh xắn dài 15km trải qua nhiều bản làng. Dòng suối dài uốn lượn như dải lụa khổng lồ bên ruộng bậc thang Sapa.

Vào mùa lúa chín, sắc vàng phản chiếu xuống dòng suối làm tôn lên vẻ đẹp huyền ảo.

15 phút di chuyển bằng cáp treo Fansipan Sapa sẽ là hành trình kỳ thú, khám phá không gian của những sắc màu.

Cáp treo sẽ rẽ qua những đám mây trắng bồng bềnh, qua những vạt rừng Hoàng Liên xanh thẳm và phía dưới là tấm thảm Mường Hoa vàng tươi óng ả, khiến du khách ngỡ ngàng, thích thú, thỏa sức check in lưu giữ khoảnh khắc đẹp.

6.Fansipan-lua-chin

 

Nguyệt Ca du khách đến từ Hà Nội lần đầu được ngắm thung lũng Mường Hoa mùa lúa chín từ cáp treo Fansipan, hào hứng chia sẻ: 'Chỉ có cáp treo Fansipan Sapa mới cho mình cơ hội được ngắm nhìn thung lũng Mường Hoa từ trên cao. Thật là trải nghiệm mới lạ và khó quên'.

7.Fansipan-lua-chin

 

Thung lũng Mường Hoa đang trong những ngày đẹp nhất trong năm.

Hãy nhanh chân, cùng cạ cứng check in cáp treo Fansipan Sapa thưởng lãm vẻ đẹp mùa vàng Tây Bắc lộng lẫy hiếm có trong năm.

Tuấn Anh /giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO