19 tác phẩm hội họa trên con phố bích họa Phùng Hưng này là điểm đến mới thu hút nhiều người đến tham quan, chụp ảnh vì vẻ đẹp độc đáo và thông điệp mà các tác phẩm truyền tải về một thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến.

Dự án bích họa phố Phùng Hưng được các họa sĩ Hàn Quốc và Việt Nam thực hiện từ ngày 3/1/2017 và khai trương vào tối 2/2/2018, trở thành con phố thu hút nhiều du khách đến tham quan, chụp ảnh.

Có tất cả 19 tác phẩm trên tổng số 127 vòm cầu được thực hiện bởi các nghệ sĩ Việt - Hàn, tạo ra một không gian kết nối các giá trị di sản, nghệ thuật và cộng đồng.

Những bức tranh được vẽ trên nền gỗ bằng sơn Pu và golden acrylics, có độ bền từ 5 đến 10 năm, sau đó ốp cứng vào các mái vòm này, không làm ảnh hưởng đến kết cấu công trình trên phố Phùng Hưng.

Những bức bích họa về người phụ nữ gánh hàng rong, tàu điện, bách hóa tổng hợp, ông đồ cho chữ, đường tàu Long Biên... những hình ảnh gắn liền với ký ức về một Hà Nội tuyệt đẹp.

Những bức họa đã tái hiện lại cuộc sống, sinh hoạt, văn minh của người dân một  cách chân thực. Có lẽ vì thế mà dù mới khai trương không lâu, đã có rất nhiều người đến đây ngắm nhìn những bức tranh như để cảm nhận được cái hồn Hà Nội từ bao đời vẫn hiện hữu và thổn thức trong trái tim mỗi người. 

Empty
Empty
Empty
IMG (14)
000065
000063

Dù Hà Nội đang đứng trước những thay đổi to lớn nhưng vẫn gìn giữ được những truyền thống và tinh hoa văn hóa in đậm trong lòng người Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Lam/GIADINHMOI.VN

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO