Báo Điện tử Gia đình Mới

Điểm mặt 4 cầu thủ được HLV Nguyễn Quốc Tuấn tiến cử cho ĐT U23 Việt Nam

HLV Nguyễn Quốc Tuấn tiến cử 4 cầu thủ cho ĐT U23 Việt Nam.

Bốn cầu thủ đó là tiền đạo Trần Danh Trung, tiền vệ Phan Thanh Hậu, Trần Thanh Sơn và hậu vệ Lê Văn Xuân. 

  Tiền đạo Trần Danh Trung

Tiền đạo Trần Danh Trung

Danh Trung không phải lựa chọn số một trên hàng công U22 Việt Nam trước khi giải U22 ĐNÁ 2019 diễn ra. Nhưng lúc này, anh lại đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 3 pha lập công cho đội nhà. Chính Danh Trung cũng là người khai thông bế tắc trong cả hai chiến thắng liên tiếp của U22 Việt Nam trước U22 Philippines và U22 Timor Leste.

  Tiền vệ Phan Thanh Hậu

Tiền vệ Phan Thanh Hậu

Phan Thanh Hậu là cầu thủ cũng nhận được nhiều sự quan tâm khi anh góp mặt ở rất nhiều giải đấu trẻ và cũng ghi được cho mình 1 bàn thắng. Anh cũng là thành viên của ĐT U20 Việt Nam dự VCK U20 World Cup 2017 cùng những Quang Hải, Văn Hậu, Đức Chinh, Tiến Dũng (GK)... 

  Trần Thanh Sơn (Ảnh: Spi & Pig)

Trần Thanh Sơn (Ảnh: Spi & Pig)

Vượt qua những nghi ngờ về năng lực trước khi giải U22 Đông Nam Á 2019 diễn ra, Trần Thanh Sơn đã cho thấy vì sao anh xứng đáng đeo băng đội trưởng của U22 Việt Nam. Trong vai trò tiền vệ trụ, Thanh Sơn đã cầm nhịp tốt, chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công rất nhanh sau những đường chuyền chính xác. Thanh Sơn đáng lẽ đã có được bàn thắng nếu pha cứa lòng của anh không tìm đến trúng xà ngang U22 Timor Leste.

  Hậu vệ Lê Văn Xuân

Hậu vệ Lê Văn Xuân

Không trực tiếp ghi bàn cho U22 Việt Nam, nhưng Văn Xuân in dấu giày trong hai đường kiến tạo để Danh Trung và Minh Bình lập công ở màn ngược dòng trước U22 Philippines tại trận ra quân. Có thể thi đấu tốt ở cả hai biên, dứt điểm từ xa uy lực cùng những đường chuyền vào trung lộ nguy hiểm, Văn Xuân được xem là trụ cột bên hành lang biên của U22 Việt Nam.

Trong danh sách sơ bộ của HLV Park Hang-seo chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020, chỉ có Lê Văn Xuân là không góp mặt. Nếu cầu thủ của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không được triệu tập lên ĐT U23, cơ hội của anh vẫn còn tại SEA Games 30 - nơi tân HLV trưởng Lee Young-jin dẫn dắt. Ông Lee cũng đã theo dõi giải U22 Đông Nam Á khá kỹ lưỡng.

Hoàng Nguyên (Tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO