Báo Điện tử Gia đình Mới

Điểm tâm 2/10: Thời gian biểu của 7 người thành công nổi tiếng trong lịch sử

Những người thành công nhất thường trải qua một ngày của mình như thế nào?

in-1982-steve-jobs-presented-an-amazingly-accurate-theory-about-where-creativity-comes-from

 

Thành công không chỉ là một may mắn nhất thời, mà đó là sự kết hợp giữa cơ hội và sự chuẩn bị bền bỉ từ rất lâu trước đó. 

Với những người mà tên tuổi đã ghi dấu ấn cũng vậy, họ có thể là các chính trị gia, CEO hay nhà văn, nhưng họ đều có một điểm chung - thành công của họ đến từ việc nghiêm túc với một lịch trình khoa học từ ngày này sang ngày khác. 

 1. Barack Obama 

_93339875_obamalaughing

 

6 giờ 45 Sáng: Tập thể thao, đọc các tờ báo và ăn sáng với gia đình.

8 giờ 50 Sáng: Bắt đầu làm việc

10 giờ Tối: Có những khi vị cựu tổng thống này làm việc đến đêm, nhưng Barack Obama luôn ngưng mọi công việc để dùng bữa với người thân. 

Những gì bạn có thể áp dụng: Điểm nổi bật trong lịch trình của Barack Obama là sự đơn giản. Ông chỉ tập trung vào những gì quan trọng. 

Thậm chí, Barack Obama còn có một loại 'đồng phục cá nhân' để khỏi tốn thời gian nghĩ xem nên mặc gì - điều mà ông cho là không quá quan trọng.

 2. Franz Kafka

164512-(400x532.72727272727-crop)

 

Franz Kafka là một nhà văn lớn viết truyện ngắn và tiểu thuyết bằng tiếng Đức, được giới phê bình xem như một trong những tác giả có ảnh hưởng nhất thế kỉ 20. Ông cũng là người có ảnh hưởng lớn tới nhiều nhà văn khác, trong đó có tiểu thuyết gia đương đại Haruki Murakami ('Rừng Na Uy', 'Kafka bên bờ biển'...)

Không phải bất cứ thứ gì thuộc về các nhà văn cũng đều mang màu sắc ngẫu hứng, Franz Kafka là minh chứng rõ ràng cho điều đó. 

8 giờ 30 Sáng - 2 giờ 30 chiều: Làm việc tại Trung tâm bảo hiểm tai nạn của công nhân. 

2 giờ 30 - 3 giờ 30 chiều: Ăn trưa. 

3 giờ 30 - 7 giờ 30 Tối: Ngủ. 

7 giờ 30 Tối - 11 giờ đêm: Ăn tối và dành thời gian cho gia đình.

11 giờ đêm - 2 giờ sáng: Viết. 

Những gì bạn có thể áp dụng: Đôi khi, ta không nhất thiết phải chạy theo một lịch trình mà số đông coi là 'chuẩn mực'. Bạn hoàn toàn có thể thiết kế thời gian để phù hợp với đồng hồ sinh hoạt tự nhiên của mình và làm việc vào lúc sức sáng tạo dồi dào nhất. 

3. David Karp

635506092666990009-XXX-Tumblr-rd463

 

Nhiều người có thể không biết đến tên của David, nhưng hiếm ai lại không biết đến mạng lưới Tumblr do anh sáng lập. 

Chỉ mới 31 tuổi, nhưng chàng trai này đã sở hữu khối tài sản trị giá 200 triệu USD và Tumblr cũng đã được Forbes định giá khoảng 800 triệu USD. 

Một điều bất di bất dịch trong lịch trình của David Karp, đó là vào 9 giờ 30 hàng ngày, anh sẽ kiểm tra email, và tuyệt đối không xem email trước 9 giờ 30 cũng như sau giờ làm việc. 

Điều mà bạn có thể áp dụng: Rất nhiều người tromg chúng ta thường lẫn lộn thời gian giữa gia đình và công việc, do đó không còn thời gian cho gia đình. Ngay cả khi làm việc tại nhà, chúng ta cũng có thể sắp xếp một khoảng thời gian nhất định dành cho công việc để cân bằng với đời sống cá nhân. 

4. Steve Jobs

apple-is-losing-its-focus-again--and-this-time-theres-no-steve-jobs-coming-to-the-rescue

 

Dù thức dậy vào lúc nào thì một việc mà Steve Jobs luôn làm vào buổi sáng, đó là 'định giá' lại những gì mình đang làm và những điều mình khao khát.

'Nếu ngày hôm nay là ngày cuối cùng của đời mình, liệu mình có muốn làm việc này không?' - Nếu câu trả lời 'Không' kéo dài quá lâu, ông biết ông cần phải thay đổi điều gì đó.  

Điều mà bạn có thể áp dụng: Hãy luôn chú ý đến tâm thế của mình trong công việc và dành thời gian để tự xem xét lại những điều mình đã làm được và chưa làm được. 

5. Anna Wintour 

Anna-Wintour-5

 

Anna Wintour là Tổng biên tập Tạp chí thời trang nổi tiếng Vogue, được mệnh danh là Nữ hoàng truyền thông và 'Bà đầm thép' trong giới thời trang. 

Một ngày của Anna Wintour bắt đầu lúc 6 giờ 45 với 1 tiếng chơi tennis. Sau đó, bà sẽ chăm sóc tóc và bắt tay vào công việc lúc 9 giờ. 

Điều mà bạn có thể áp dụng: Đừng bao giờ quên chăm sóc bản thân, dù đó là việc chơi thể thao, trang điểm hay một bữa sáng ngon lành - tất cả những điều đó sẽ giúp bạn 'lên dây cót' cho ngày mới và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn. 

6. Benjamin Franklin

photo-0-1499419896451

 

Benjamin Franklin là một trong các nhân vật hàng đầu đã xây dựng nên Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.

Ông là người duy nhất đã ký tên vào 4 văn kiện quan trọng trong lịch sử nước Mỹ, đó là Bản Tuyên Ngôn Độc Lập, Hiệp ước Đồng Minh với Pháp, Hiệp Ước Hòa Bình với Anh và Bản Hiến Pháp Hoa Kỳ. Ngoài ra, ông còn là một nhà phát minh, nhà khoa học, nhà văn,… của nước Mỹ.

Một ngày của ông bắt đầu lúc 4 giờ với sinh hoạt cá nhân và lên lịch những việc cần làm trong ngày. Từ 8 giờ - 12 giờ là thời gian làm việc, sau đó ông dành 1 tiếng để ăn trưa và đọc báo. 

Hoàn tất công việc lúc 5 giờ, từ lúc này cho đến 10 giờ tối, Benjamin dành thời gian để ăn tối, dọn dẹp, nghe nhạc, trò chuyện với mọi người và tổng kết công việc trong ngày. 

Điều mà bạn có thể áp dụng: 'Hiệu quả' chính là điểm mấu chốt trong lịch trình của Benjamin. Ông luôn tập trung trọn vẹn trong mọi việc mình làm, dù đó là công việc hay giải trí. 

7. Ernest Hemingway

220px-Ernest_Hemingway_in_Milan_1918_retouched_3

 

Ernest Hemingway là nhà văn, nhà báo nổi tiếng người Mỹ. Ông từng tham gia chiến đấu trong Chiến tranh thế giới lần thứ Nhất, sau đó ông được biết đến qua "Thế hệ đã mất", nhận được giải thưởng báo chí Pulitzer năm 1953 với tiểu thuyết Ông già và biển cả, và giải Nobel văn học năm 1954.

Ông bắt đầu ngồi vào bàn làm việc và viết không ngơi nghỉ, gần như bất cứ khi nào ông cũng miệt mài với những bản thảo và ý tưởng. Cuối ngày, Hemingway sẽ điểm lại các ý tưởng dành cho công việc của ngày hôm sau. 

Điều mà bạn có thể áp dụng: Hemingway có khả năng tập trung phi thường, đây cũng là yếu tố cốt lõi dẫn đến thành công của nhiều vĩ nhân trong lịch sử. 

Dù là đang làm công việc bạn đam mê đi nữa, cũng đừng bao giờ tùy hứng, mà hãy luôn có cho mình một giờ giấc nhất định. Khi đó, các ý tưởng cũng sẽ đến dễ dàng hơn mà không ngẫu hứng như trước nữa. 

 ✔ Thông tin bổ ích trong ngày

- Ăn thịt lợn bị tiêm thuốc an thần có thể gây ra những bệnh nào? ‘Việc tiêm thuốc an thần cho lợn trước khi giết mổ sẽ làm người sử dụng bị tăng nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như tim mạch, thần kinh, bệnh về gan, thận…’

- Hình ảnh học trò cúi chào bác bảo vệ mỗi sáng khiến cộng đồng mạng giật mình: Không ai biết được tuổi nào phù hợp để mỗi người bắt đầu làm một điều tử tế. Sự tử tế của trẻ nhỏ xuất phát từ bản năng, nằm sẵn trong trái tim, theo mỗi người lớn lên từng ngày.

- Muốn học giỏi và thành công, hãy nói 10 điều này mỗi ngày: Bằng cách chú tâm và điều chỉnh những điều bạn nói với chính mình và người khác, bạn sẽ tự bồi đắp cho mình một tư duy thành công

✔ Món ngon của hôm nay: Bắp bò kho chua ngọt

6_CQC1470_BapBoKhoChuaNgot

 

1. NGUYÊN LIỆU

Bắp bò : 500g

Dừa tươi : 1 trái

Gừng băm : 1 thìa canh

Chao trắng : 5 viên

Sả cây : 2 cây

Ớt hiểm băm : 1 thìa canh

Tỏi tép

Rau răm, đậu phộng rang

Muối, tiêu, đường

Giấm gạo lên men

2. SƠ CHẾ:

– Thịt bò cắt khối vuông 4cm, ướp thịt với 1/2 thìa canh muối, 1/3 thìa canh tiêu, 1 thìa canh tỏi, để 30 phút cho thấm.

– Rau răm cắt nhuyễn. Sả đập dập, cắt khúc. Đậu phộng giã nhuyễn.

3. THỰC HIỆN:

– Đặt nồi nước dừa xiêm lên bếp, cho thịt và sả cây vào nấu cho thịt thật mềm (dùng nồi áp suất mất khoảng 20 phút). Tiếp tục cho chao vào nồi, thêm 2 thìa canh gừng băm, 1 thìa canh đường và 2 thìa canh Giấm gạo lên men, nấu sôi, cuối cùng thêm 1 thìa canh ớt băm vào rồi tắt lửa.

4. CÁCH DÙNG: Cho thịt ra dĩa, rắc rau răm, đậu phộng lên trên, dùng nóng.

5. MÁCH NHỎ:

- Nấu bò với nước dừa tươi tạo vị ngọt tự nhiên cho món ăn.

- Dùng chao tạo hương vị độc đáo cho món ăn.

Các bạn có thể xem thêm hướng dẫn trong video sau nha! 

Mai Hoa/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO