Báo Điện tử Gia đình Mới

Bài thuyết trình mâm cỗ Trung thu hay, ý nghĩa, dễ đạt giải nhất

Tham khảo mẫu bài thuyết trình mâm cỗ Trung thu cực ý nghĩa dưới đây.

  Bài thuyết trình mâm cỗ Trung thu hay, ý nghĩa, dễ đạt giải nhất

Bài thuyết trình mâm cỗ Trung thu hay, ý nghĩa, dễ đạt giải nhất

Trong ngày Tết Trung thu, bên cạnh hoạt động vui chơi, rước đèn, phá cỗ thì hầu hết các trường học đều tổ chức thi chấm mâm cỗ Trung thu.

Ngoài việc bày cỗ đẹp, có chủ đề ý nghĩa thì bài thuyết trình mâm cỗ Trung thu rất quan trọng, nó quyết định tới khả năng đạt giải của các đội thi. 

Ở bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn mẫu bài thuyết trình mâm cỗ Trung thu hay, ý nghĩa dễ đạt giải nhất.

  Bài thuyết trình mâm cỗ Trung thu hay, ý nghĩa, dễ đạt giải nhất với chủ đề 'Mái ấm gia đình'

Bài thuyết trình mâm cỗ Trung thu hay, ý nghĩa, dễ đạt giải nhất với chủ đề "Mái ấm gia đình"

Kính thưa các vị đại biểu

Kính thưa Ban giám khảo

Kính thưa các thầy, cô giáo cùng toàn thể các bạn!

Tết Trung thu là một trong những ngày tết cổ truyền của người Việt. Ngoài bánh nướng, bánh dẻo, đèn ông sao nhiều màu sắc, ngày Tết Trung thu không thể thiếu nào thiếu được mâm cỗ trông trăng. Sau đây, em xin thay mặt cho các bạn lớp...  trình bày ý tưởng về mâm cỗ của lớp mình. 

Mâm cỗ của chúng em có chủ đề “Mái ấm gia đình”. Vào ngày Tết Trung thu, một gia đình có cha, có mẹ và có các con vẫn chưa được gọi là trọn vẹn mà phải có đủ cả chị Hằng, chú Cuội, cây đa.

Chính vì thế, đến với hội thi ngày hôm nay, chúng em xin được gửi đến mâm cỗ trung thu với ý nghĩa ấm áp, đong đầy hạnh phúc của một gia đình đoàn tụ.

Với nhiều loại trái cây khác nhau, chúng em đã cắt tỉa một khéo léo làm cho mâm cỗ hấp dẫn và đa dạng hơn.

Đây quả bòng to, căng tròn, tượng trưng cho mặt trăng và chị Hằng. Đây quả dứa tượng trưng cho cây đa, đây trái ớt bé bỏng là hình ảnh tượng trưng cho chú Cuội. Đây là quả đu đủ tượng trưng cho hình ảnh người cha, người luôn cố gắng để gia đình có một cuộc sống ấm no, sung túc. Đây dưa hấu được cắt tỉa khéo léo thành bông hoa đẹp rực rỡ.

Dưa hấu tượng trưng cho người mẹ dịu hiền, đảm đang. Các loại hoa, quả còn lại tượng trưng cho các con trong đại gia đình. 

Quả bòng được tỉa thành bông hoa hồng màu cánh sen ở giữa mâm cỗ tượng trưng cho tình yêu của tất cả thành viên trong đại gia đình.

Bên cạnh đó mâm cỗ trung thu còn có bánh dẻo, bánh nướng được nghệ nhân làm theo hình những chú cá. Bánh Trung thu còn tượng trưng cho các bạn tung tăng ngắm trăng.

Mâm cỗ thể hiện về mái ấm của đại gia đình cũng như mong muốn của chúng em gửi đến tất cả mọi người trên trái đất nói chung, trường tiểu học... nói riêng luôn quây quần ấm cúng bên nhau, đoàn kết, giúp đỡ nhau hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Chi đội chúng em cũng mong muốn gửi tới các bạn thiếu niên, nhi đồng trong trường lời nhắn nhủ phải biết đoàn kết và thi đua làm thật nhiều việc tốt, biết yêu thương đùm bọc giúp đỡ nhau trong học tập cũng như lao động.

Hãy cùng nhau cố gắng phấn đấu hết sức mình để trở thành những đứa con ngoan trò giỏi, xứng đáng là người chủ tương lai của đất nước.

Lời cuối cùng, em xin kính chúc các vị đại biểu cùng các thầy cô giáo luôn mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc cho đêm hội trăng rằm tràn ngập niềm vui.

Thanh Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO