Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Bạn bè là để... lợi dụng nhau

Trong tình bạn, giá trị lớn nhất không phải là đối xử với nhau thế nào khi khó khăn. Mà là sự nhiệt thành sẵn có trong nhau và cho nhau.

Bạn Bè. Để hiểu giá trị của một người bạn chẳng phải đợi đến lúc khó khăn đâu!

Ngày trẻ, tôi cũng như phần đông những bạn trẻ bây giờ đều nghĩ: Bạn thật sự là người sẽ ở bên ta lúc ta khó khăn nhất. Không phải thế đâu!

Nếu nghĩ về tình bạn như thế thì bạn sẽ chẳng bao giờ có một người bạn thật sự! Không! Tình bạn là thứ thật sự khác. Bởi thế chẳng hoá ra bạn bè chỉ để dùng lúc khó khăn thôi sao?

Tôi nghĩ về bạn bè rất đơn giản:

- Không bao giờ đếm số bạn mình có!

- Lúc khó khăn hay khi khá khẩm, luôn cho phép bạn bè được lợi dụng mình. Và quan trọng nhất: Dành tặng bạn bè lòng nhiệt thành của mình! Chỉ vậy thôi!

Cafe sáng: Bạn bè là để... lợi dụng nhau 0

Nên tôi chưa bao giờ thất vọng về 2 chữ BẠN BÈ như tôi hồi trẻ hay các bạn trẻ hồi này! Tôi thích những tình bạn như thế! Không nghĩa vụ ràng buộc! Chỉ là đơn giản và thật tâm! Có chút "lợi dụng" nhau nữa thì tuyệt!

Là "lợi dụng", đúng đấy, lợi dụng thế mạnh của nhau để làm nên thành công cho nhau! Là bạn nên là thế! Biết và cho phép bạn "lợi dụng" mình!

Không phải thế sòng phẳng 50/50. Mà là thế (đôi khi) thiên lệch một chút. Nhưng tuyệt đối không phải 50/50. Đừng thiệt hơn với nhau mà làm gì.

Thứ công bằng mà bạn đòi hỏi xét cho cùng, công tâm mà nói, nó giống như đổi chác. Mà đổi chác là khó làm bạn rồi!

Cafe sáng: Bạn bè là để... lợi dụng nhau 1

Phải, tôi "lợi dụng" bạn bè mình dưới sự cho phép của họ. Bằng lòng nhiệt thành của tôi và của chính họ. Không phải vì tôi đã làm gì cho họ trước đây mà bây giờ họ trả ơn tôi. Mà chỉ đơn giản: lòng nhiệt thành của chúng tôi dành cho nhau!

Thế nên, trong tình bạn, giá trị lớn nhất không phải là đối xử với nhau thế nào khi khó khăn. Mà là sự nhiệt thành sẵn có trong nhau và cho nhau. Chỉ vậy thôi!

Này những người bạn trẻ của tôi! Khi nghĩ về tình bạn, làm ơn, đừng nghĩ vào lúc khó khăn. Hãy nghĩ về những thành công mà mình có thể "lợi dụng" bạn bè và cho phép bạn bè "lợi dụng" mình!

Và giữ nhé, lòng nhiệt thành, thứ bạn đang có nhiều nhất khi còn trẻ trung thanh xuân này, dành tặng bạn bè mình nhé!

Nhà văn Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO