Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Cân đong đo đếm Hạnh Phúc

Đừng hỏi anh ta đã làm gì cho bạn mà hãy hỏi: Vợ chồng mình làm gì trong ngày hôm nay này? Không phải bởi Hạnh Phúc họ đang có quá ít ỏi và mong manh. Chỉ là họ cứ mơ một Hạnh Phúc lớn hơn thôi!

  Hạnh phúc là hành trình, không phải đích đến

Hạnh phúc là hành trình, không phải đích đến

Hẳn có vài người đọc Facebook của tôi mà chạnh lòng. Bởi những tấm ảnh, câu chuyện về Hạnh Phúc tôi kể mỗi ngày trên đó. Rằng sao lại có người đàn ông yêu vợ đến thế?

Rằng sao lại có người đàn bà mãn nguyện đến thế? Rằng 3 đứa nhỏ sao mà đặc biệt đến thế? Rằng thì là... rằng thì là... Cứ như thể hạnh phúc dồn hết vào cái gia đình này vậy.

Hẳn vài người ngờ nghi về độ xác thực của những hạnh phúc được show ra! Thậm chí, sẽ có người cố gắng tìm ra vài thứ bất mãn để phủ nhận hạnh phúc ấy.

Ồ, nếu ai đó có như vậy thì chia buồn nhé! Bởi hạnh phúc ấy là có thật! Sẽ chẳng ai huỷ hoại được nó! Bởi để có nó, hai vợ chồng tôi đã phải bạc tóc, lăn lộn nhiều năm, qua nhiều đổ vỡ, hỏng hóc để có được. Hạnh Phúc không từ trên trời rơi xuống là thế!

Vậy sao bao nhiêu người cũng nỗ lực mà không được? Thế gian được vợ hỏng chồng. Rồi cả 2 cũng nỗ lực bao nhiêu mà không đủ tiền mua nhà, mua xe. Hay con cái thì bướng bỉnh, nói không nghe.

Cafe sáng: Cân đong đo đếm Hạnh Phúc 1

Là bởi họ đang nằm co! Nhưng không phải bởi Hạnh Phúc họ đang có quá ít ỏi và mong manh. Chỉ là họ cứ mơ một Hạnh Phúc lớn hơn thôi!

Tôi biết có người buồn vì chồng mình không nói được lời có cánh mà quên rằng anh ta quen việc thầm lặng lo toan gia đình. Anh ta không chia sẻ với vợ vì không muốn làm vợ lo lắng!

Tôi biết có người buồn vì chồng vô tâm. Mà quên rằng anh ta đầu tắt mặt tối làm lụng để gia đình nhỏ này tồn tại.

Tôi biết nhiều người vợ thật vô lý, dù yêu chồng nhưng chưa từng thương và biết xót chồng!

Phải, phải, phải! Có nhiều ông chồng thật tệ. Như cờ bạc. Như gái gú. Như đánh đập vợ. Như lười biếng. Như vô tâm.... Nhưng còn nhiều ông chồng khác rất yêu vợ. Chỉ là họ sĩ diện, họ sợ sến, họ xấu hổ, họ nghĩ rằng vợ phải hiểu.

Đàn ông tệ là đàn ông bỏ mặc vợ chạy theo đàn bà khác hoặc coi vợ như giẻ rách thôi. Còn nếu họ vẫn yêu bạn thì đừng cân đong tình yêu đó nữa!

Đừng cân đong đo đếm Hạnh Phúc. Bởi Hạnh Phúc là tận hưởng chứ không phải để so sánh!

Hôm nay, đừng hỏi anh ta đã làm gì cho bạn mà hãy hỏi: Vợ chồng mình làm gì trong ngày hôm nay này? Và nếu hôm nay không thể thì 364 ngày còn lại đều vẫn là ngày để chúng mình làm cùng nhau mọi thứ.

Các cô gái ạ, đừng nằm co nữa! Hạnh Phúc nằm co trông tội nghiệp lắm! Nhớ giùm tôi câu này: Nếu không có điều ta muốn, hãy biết yêu điều ta có. Vậy thôi! Được không?

Nhà văn Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO