Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Có nên vào Facebook của người yêu cũ?

Và làm ơn, hãy tha thứ cho người yêu cũ. Đừng vào Facebook của anh ta nữa, rủi lỡ vợ anh ta biết được lại làm đau một cuộc hôn nhân khác.

  Người yêu cũ là một giấc mộng đã qua

Người yêu cũ là một giấc mộng đã qua

Có người vợ tâm sự rằng cô thường hay vào Facebook của người yêu cũ mỗi khi thất vọng về chồng mình. Đọc những bài viết của tôi nịnh vợ, cô cũng tủi thân.

Vào Facebook của người yêu cũ, thấy người yêu cũ hạnh phúc bên vợ họ thì cũng chênh chao buồn. Thậm chí, cô còn từng có ý nghĩ phản bội chồng mình trong chốc lát. Là bởi nỗi thất vọng càng lớn người ta càng có ý nghĩ phản bội càng cao.

Tôi cũng thường xuyên làm vợ mình thất vọng. Bởi vợ tôi thuộc kiểu người luôn thích được vỗ về yêu thương, bao nhiêu với nàng ta cũng không đủ. Nếu vợ tôi cũng nghĩ và làm như cô vợ kia chắc đầu tôi giờ đã chỉ toàn sừng.

Là tôi, nhất định tôi không chấp nhận. Bởi chính bản thân mình tôi đã luôn chính trực với vợ mình về những mối quan hệ cũ.

Cái gì đã qua rồi tôi sẽ không bao giờ trở lại. Bởi cuộc đời này vốn có dài rộng gì cho cam. Bởi mỗi ngày chúng ta chỉ có 24 tiếng để sống.

Nếu cứ quẩn quanh với những mối quan hệ cũ thì thời gian đâu để sống cho hiện tại? Còn chưa kể tương lai. Những gì hôm nay chúng ta làm chẳng há là để góp gầy dựng cho tương lai đó sao?

Cafe sáng: Có nên vào Facebook của người yêu cũ? 1

Phụ nữ, những người phụ nữ như cô vợ inbox tôi, thật đáng thương hơn đáng giận. Thương vì năm tháng của cô chỉ quẩn quanh vài ba lát cắt. Nên quay đi quẩn lại nhúm tình cũ mốc meo với người mà với mình thì vẫn như đương háo hức.

Thương vì thất vọng về chồng lại quẩn quanh về với tình xưa. Chân trời phía trước đâu sao chỉ ngoảnh mãi về nơi toen hoẻn cũ?

Tôi vẫn chia sẻ với vợ mình rằng, giận nhau 1 giờ là bỏ hổng 60 phút đời. Mà đời thì ngắn ngủn lắm. Nên giận đấy rồi cố mà thương nhau đắp đủ khoảng trống lúc giận nhau.

Bởi chặng đường làm vợ làm chồng đôi khi chẳng dài rộng để bát đũa va nhau gối chăn lạt lẽo. Cố mà vắt kiệt nhau lúc này, mỗi ngày. Chứ để một mai lỡ mệnh hệ gì ngoảnh nhìn lại chẳng thấy bao nhiêu.

Còn yêu nhau, còn thương nhau, còn muốn làm vợ, làm chồng với nhau thì mỗi người nên cất bớt cái Tôi của mình đi khi giận nhau, nghĩ đến thứ người kia làm được chứ đừng chỉ thấy ấm ách thứ họ chưa làm được, liệu cơm mà gắp mắm chứ đừng lúc nào cũng chỉ chăm chăm tìm ngon bỏ dở.

Là tôi vẫn luôn sống thế để đời đừng cứ mặn chát những muốn mong đòi hỏi người kia phải thế này hay thế khác. Bởi cứ chẻ hoe ra mà nói thì nhân vô thập toàn, ai chả mơ chồng mình phải thế này, vợ mình phải thế kia.

Cafe sáng: Có nên vào Facebook của người yêu cũ? 2

Và rồi thất vọng nối tiếp thất vọng. Bỏ nhau thì không nỡ mà sống với nhau thì khua bát gạt mâm, lòng lúc nào cũng ấm ách về nhau…

Tôi trả lời cô vợ inbox cho tôi về việc nên làm gì, tìm gì khi thất vọng về chồng như thế. Là hãy nhìn thứ chồng mình đã làm cho mình chứ đừng chỉ nhìn thứ chồng người ta làm cho vợ người ta.

Là ông Tú nịnh vợ thế đấy nhưng vợ ông ấy có thấy hạnh phúc không thì chỉ mình vợ ông ấy và ông ấy biết. Nó cóc liên quan đến mình. Nếu có, hãy chỉ để được lây lan hạnh phúc thôi chứ đừng thành tiếng thở dài cám cảnh nhà mình.

Trở ngại lớn nhất của hạnh phúc ấy chính là mơ đến những hạnh phúc khác vậy.

Và làm ơn, hãy tha thứ cho người yêu cũ. Đừng vào Facebook của anh ta nữa, rủi lỡ vợ anh ta biết được lại làm đau một cuộc hôn nhân khác.

Và hãy mở rộng đường chân trời của mình chứ đừng mở rộng đòi hỏi. Là yêu lấy bản thân mình vì chỉ có người biết yêu bản thân mình mới có thể yêu được người khác.

Là thất vọng nào cũng chỉ là thất vọng tạm thời. Đừng làm điều gì khiến thất vọng đó thành thương tổn vĩnh viễn nơi người khác.

Như sông kia có khúc, như người kia có lúc. Nghĩ về những năm tháng phía trước cả 2 sẽ cùng nhau chứ đừng ngoái lại phía sau nơi chúng ta không thể sửa chữa lại được những vết cứa.

Nhà văn Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO