Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Đám cưới con gái

Những cô gái sẽ lớn, bố sẽ chỉ là một vị khán giả không được chào đón cho lắm. Nước mắt cha dành cho con gái chắc chắn mặn đắng hơn so với những người đàn bà đi qua đời.

  Bố dẫn con gái trong đám cưới

Bố dẫn con gái trong đám cưới

Trong các mối quan hệ của con người, mình luôn thắc mắc về tình cảm giữa cha và con gái.

Những trải nghiệm, đểu giả hoặc chưa được tốt của bố đối với những phụ nữ đã đi qua đời đều được qui đổi sòng phẳng thành tình yêu dành cho con gái. Họ lo lắng con sẽ gặp lại những bản sao nhang nhác họ.

Nhưng những cô gái sẽ lớn, bố sẽ chỉ là một vị khán giả không được chào đón cho lắm.

Nước mắt cha dành cho con gái chắc chắn mặn đắng hơn so với những người đàn bà đi qua đời.

Hôm qua mình xem một đoạn clip được viral trên Internet quay cảnh một đám cưới trong nhà thờ, tại Hoa Kỳ, ông bố nông dân tay nắm con gái và kể một câu chuyện cho chàng rể trong tiệc hôn lễ.


"Này chàng trai, tôi đã từng có một cậu con trai và luôn mãn nguyện về điều đó. Một ngày vợ tôi mang thai và tôi đã cầu Chúa rằng hãy cho tôi con một bé gái. Ngài đã làm vậy. Tôi là người đầu tiên ôm con gái trong tay.

"Tôi lại cầu xin Chúa hãy cho nó thật giống mẹ. Ngài đã làm vậy. Con bé rất nhân hậu, phóng khoáng và tốt bụng. Tôi chợt nhận ra mình bị ra rìa và cầu xin Chúa hãy cho con bé thật giống con. Ngài đã làm vậy. Con bé đã có thể lái được xe tải và xe kéo, vác được cả bao thóc và giúp chúng tôi thu hoạch hoa màu. Cậu đã nhận ra mình cưới được ai chưa?

Cafe sáng: Đám cưới con gái 1

"Tôi cảm ơn Chúa, thưa Ngài thế là quá đủ rồi, xin hãy khiến nó giống Người. Ngài cũng đã làm vậy. Ngài ban cho nó lòng nhân hậu, biết giúp đỡ và yêu thương mọi người. Nó đã trở thành một nữ y tá, đưa những người xa lạ từ cõi chết trở về và đôi khi nắm lấy tay họ khi trút hơi thở cuối cùng...

"Nhưng vẫn còn thiếu điều gì đó nên ta cầu xin Thưa Chúa, xin hãy ban cho con bé hạnh phúc. Và con bé đã gặp cậu. Cậu nhìn thấy gương mặt đứa con gái của tôi không, tôi chưa bao giờ nhìn thấy nó như vậy. Hôm nay tôi trao cho cậu điều tuyệt vời nhất mà tôi có. Tôi muốn cậu biết rằng Chúa và tôi đã vất vả như thế nào mới có được nó cho cậu, hãy biết cách cư xử, đừng có lộn xộn”.

Mình đã dự nhiều đám cưới, được chứng kiến hầu hết các ông bố vô tình biến thành những diễn viên vụng về trên sân khấu, líu ríu cùng mỹ từ sáo rỗng do MC xúi bẩy ông bố nâng ly chúc phúc cùng quan khách, cảm ơn hai họ theo đúng kịch bản.

Họ bị tước đoạt đi giây phút chia tay con gái, “mối tình đầu” của mình. Mẹ cô dâu nào cũng vậy, bản năng auto khóc như mưa, bởi họ mang phận đàn bà và biết rằng, chỉ sau đêm nay con đã là con người khác, nỗi lo lắng mơ hồ lẫn trải nghiệm của phụ nữ biết con gái sắp chính thức bước chân xuống biển đời.

Cafe sáng: Đám cưới con gái 2

Bạn mình lấy vợ, bố vợ lính Quảng Trị người đầy vết đạn, định mệnh chọn ông là người duy nhất sống sót trở về của cả đại đội năm 1972 trong đống đổ nát rồi lặng lẽ làm bao việc cho đời. Nhưng ngày cưới con gái, ông đứng lặng khi xe dâu đưa con đi, khóc như mưa.


Mình chơi thân một bạn nữ từ phổ thông, chồng có học lẫn có tiếng thành đạt giỏi giang và họ có với nhau 3 con gái, đều sinh mổ. Hôm rồi gặp lại bạn, bạn mang bầu đứa thứ 4 ở tuổi 37, bạn đi siêu âm về rồi hẹn gặp mình ở nhà cũ, mình đến thì bạn đang ôm bố khóc như đứa trẻ bởi đứa thứ 4 là con trai. Giới tính đứa trẻ cứu vãn cuộc hôn nhân của bạn bởi sức ép từ mẹ chồng.

Mình bảo “Mày đẻ mổ tiếp à, hết sức cẩn thận nhé”. Nó bảo Yên tâm, chắc không chết được đâu. Chỉ khi ấy bố nó mới đưa tay lên chấm cái gì ướt bên khóe mắt.

Các bạn đang có vợ thân mến, chúng ta đang nắm giữ một phần đời rất quan trọng, một “sản phẩm” tuyệt vời nhất của một gia đình có bố vợ làm trưởng đại diện. Nên biết cư xử và trân trọng một cách đúng mực, bớt say và bớt vô tâm. Chỉ cần làm tốt 2 điều đó, cũng đã là rất xuất sắc.

Hoàng Minh Trí 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO