Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Đẹp trong mắt chồng

Chồng mình, từ ngày quen nhau đến giờ, chưa từng thấy anh khen ai xinh. Tất cả phụ nữ anh gặp đều có gì đó để anh chê xấu, kể cả mình có thấy họ xinh.

Cafe sáng: Đẹp trong mắt chồng 0

Đến nỗi, anh miêu tả với mình về người yêu cũ của anh xấu lắm, mình cứ hình dung dạng ma chê quỷ hờn cơ, lúc biết mặt thì cũng không tệ như anh nói. Trên đời, người duy nhất không bị anh chê xấu, đó là mình.

Bởi vì, mình đã tẩy não chồng ngay từ đầu, một cách tự nhiên đúng bản chất của mình chứ không phải kiểu cố tình đâu.

Mình thường xuyên nói với chồng rằng:

- Anh biết không, mắt em 2 mí nghĩa là đỡ tốn khoảng 20 triệu tiền đi nhấn mí đó, mà nhấn mí vậy cũng không đẹp bằng mí tự nhiên của em đâu!

- Anh biết không, mắt em không cận nghĩa là đỡ tốn 30 triệu tiền phẫu thuật mắt đấy, mà phẫu thuật xong mắt không khỏe không sáng không tinh nhanh bằng em đâu! 

- Anh biết không, mũi em tuy không cao nhưng cũng thuộc dạng vừa vừa, đỡ tốn ngàn đô nâng mũi đó, mà nâng mũi bằng sụn tự thân lấy từ tai còn đắt hơn cơ, chưa kể vài năm phải tốn tiền bảo hành nữa nhá.

- Anh biết không, da em thật là trắng, anh biết là người khác phải tốn rất nhiều tiền tu bổ mà da không trắng bằng em không? 

- Anh biết không, răng em đều tăm tắp, nếu răng em khấp khểnh phải tốn cỡ ngàn đô niềng răng đó, mà niềng xong cũng không đẹp bằng răng em đâu.

- Anh biết không, răng em còn trắng tinh nữa, anh biết muốn răng trắng nhiều người phải đi bọc răng sứ không, mà bọc sứ xịn mất cả trăm triệu là thường.

- Anh biết không, môi cong như em là quyến rũ lắm đấy, Angelina Jolie với Thư Kỳ đó, môi cong quyến rũ nhất hành tinh. Anh có vợ môi cong là nhất rồi.

- Anh thấy khuôn mặt em hài hòa không, lỡ mà không ưa nhìn là đi gọt mặt tốn trăm triệu như chơi luôn.

- Anh biết không, anh may mắn lắm đấy, vì rốn em rất sâu, chứ em mà rốn lồi chắc mỗi lần "yêu" anh chán lắm. Mà rốn sâu mặc bikini mới đẹp, chứ rốn lồi anh đi bên cạnh cũng xấu hổ đúng không?

- Anh biết không, cổ em cao 3 ngấn nè, cổ này đeo dây chuyền đẹp lắm, nhất là kim cương, người ta nói nhìn vợ là biết chồng tài nhờ vào trang sức đấy, anh may mắn lắm mới lấy được vợ cổ cao như em đấy!

Cafe sáng: Đẹp trong mắt chồng 1

- Anh biết không, tuy em không cao nhưng chân em thẳng thắp, thon gọn đẹp hiếm có, rất hợp với dáng anh. Chứ anh mà lấy mấy cô kiểu siêu mẫu, đi bên nhau như đôi đũa lệch nhìn chán lắm!

- Nếu mình gầy, mình sẽ nói với chồng là em gầy đẹp. Nếu mình béo, mình luôn nhắc nhở anh rằng em béo đẹp. Còn không gầy không béo thì hất mặt lên trời nói rằng dáng em chuẩn nhất trần đời! 

Thế là mình tổng kết: Ôi, anh lấy em đẹp sẵn nên đỡ tốn cả một gia tài. Đã thế cái người đẹp này lại yêu anh vô cùng nữa, thật may cho anh! Sau đó mình cười sung sướng, và gật gù tỏ vẻ may mắn dùm chồng nữa!.

...

Đó là bài ca muôn thuở mà mình cứ ca đi ca lại với chồng. Chưa kể nhá, cứ dăm bữa nửa tháng mình lại ôm chồng thủ thỉ: Anh ơi, mắt em đẹp nhỉ, răng em đẹp nhỉ, da em đẹp nhỉ, tay em đẹp nhỉ, người em đẹp nhỉ... và mỗi lần như thế, chồng mình lại phì cười, có khi mình mới chỉ nói răng em đẹp nhỉ là chồng mình nói luôn tràng tiếp theo: Da em đẹp nhỉ, mắt em đẹp nhỉ, tay em đẹp nhỉ.. luôn rồi. Đoạn này là mình ôm chầm lấy chồng và hai vợ chồng vô cùng hạnh phúc.

Mỗi lần mình mặc đồ đi đâu, mình cứ đứng trước mặt chồng hỏi: Em xinh không? Em xinh nhỉ, em xinh thật, em xinh quá!

Và chồng gật gù: Quá xinh! Bởi vì, mỹ phẩm chồng mình mua, quần áo giày dép mình mặc chồng mình chọn, trang sức mình đeo cũng chồng mua nốt thì làm sao có thể chê xấu!

Sau này, mình đọc trong cuốn sách nghệ thuật kinh doanh, chiếm trọn niềm tin của khách hàng và nghệ thuật đàm phán mới biết, bất kỳ vấn đề gì khi người khác không tin, nhưng họ cứ nghe bạn khẳng định đi khẳng định lại, nói tái nói hồi thì sau cùng họ sẽ tin chắc chắn vào điều bạn nói.

Quảng cáo truyền hình là ví dụ điển hình của việc này. Ở trường hợp vợ chồng mình, mình luôn đẹp hơn mọi phụ nữ khác, dù có thể ban đầu chồng mình không nghĩ thế!

Cafe sáng: Đẹp trong mắt chồng 2

Vợ chồng mình, dù có giận nhau, tức điên thì tối ngủ, mình vẫn cứ gối đầu lên tay chồng và ôm gác, có lúc chồng mình đẩy mình ra xong mình lại xán vào ôm tiếp.

Thế là, sau vài màn ôm ấp, tình thương mến thương thì hôm sau mọi chuyện lại bình thường. Mà vợ chồng có giận nhau cỡ nào mình vẫn gọi điện trao đổi công việc bình thường, như là mấy giờ anh về, anh có ăn cơm nhà không... và đương nhiên nếu chồng mình không muốn cũng chỉ được ăn ngoài 1-2 bữa chứ không thể có bữa thứ 3, vì bữa thứ 3 mình không nấu cơm nữa, gọi chồng chở ba mẹ con đi ăn nhà hàng, chẳng tội gì!

Nếu mình muốn chồng chở đi mua sắm, mà chồng từ chối, mình sẽ nói với anh rằng: Em chỉ tin tưởng khi được anh chọn đồ, anh thấy không trong nhà bao nhiêu thứ em tự mua đều không tốt, hoặc xấu, rồi em lại bỏ đi, anh có muốn em tự mua sắm để ném tiền vào sọt rác không?

Thế là chồng mình hẹn mai đưa đi, mai mà chồng bận mình sẽ hẹn sang ngày kia, và mình tiếp tục hẹn sang ngày kìa nếu chồng vẫn bận, kiểu gì chồng mình cũng luôn chở vợ đi.

Lâu dần, vợ chồng mình mặc định là mọi thứ đều hai vợ chồng đi mua cùng nhau, chồng chở vợ đi, chọn đồ cho vợ, trả tiền và hạnh phúc với điều đó, mình chỉ có mỗi một việc khen chồng giỏi, có mắt thẩm mỹ và tỏ ra vô cùng xúc động thôi, vì mình xúc động thật, khác biệt ở chỗ mình không che giấu cảm xúc mà bộc lộ hết với chồng! 

Cafe sáng: Đẹp trong mắt chồng 3

Là vợ, muốn chồng luôn bị cuốn hút vào mình thì bản thân chúng ta phải tự thấy chúng ta thú vị. Muốn bản thân thú vị thì hãy làm những thứ các bạn đam mê, yêu thích, nó sẽ giúp các bạn vui, có nhiều năng lượng cho cuộc sống, để chia sẻ và truyền sang chồng.

Hôn nhân là thế, đôi lúc cả hai quá bận bịu, mệt mỏi vì con cái, công việc... nên nguội lạnh, cũng có giai đoạn rất mặn nồng... nó sẽ như con sóng chồm lên lặn xuống, chúng ta chẳng việc gì phải nghĩ ngợi.

Tôn trọng nhau là yếu tố then chốt để có thể vun đắp tiếp cho đời sống vợ chồng, và đừng có đòi hỏi lúc nào cũng phải yêu nhau thắm thiết, sao mà yêu nổi, chẳng có cặp vợ chồng nào mặn nồng suốt đời cả, vì cảm xúc là thứ luôn thay đổi.

Có điều, dù ta đang cảm thấy gì đi chăng nữa, thẳm sâu trong tim ta là người ấy, và ta nguyện hạnh phúc hay khổ đau ta và người ấy vẫn bên nhau cố gắng tiếp, đó gọi là vợ chồng.

Nhớ là, các bạn có tự khen mình đẹp cỡ nào cũng được, miễn chỉ nói với chồng thôi chứ đừng có nói với ai khác, kẻo họ nghĩ bạn bị điên đấy! 

Nguyễn Ngọc Trà My

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO