Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Điều tốt nhất các single mom nên làm!

Một cô gái nhỏ đang là single mom inbox cho tôi tâm sự về 4 cuộc tình cô ấy đã trải qua từ sau cuộc hôn nhân thất bại. Cô bảo: single mom hết cơ hội rồi hả anh?

Cafe sáng: Điều tốt nhất các single mom nên làm! 0

Yêu mình! Phải yêu mình nhiều hơn cả những cô gái chưa chồng hay những cô gái đang có chồng! Bởi cô ấy là single mom!

Có câu tôi rất tâm đắc thế này: Những cô gái biết tự yêu mình là những cô gái ít bị lệ thuộc về cảm xúc nhất! Cô ấy tự biết yêu mình thì sẽ đỡ kỳ vọng và trông đợi vào những gã đàn ông! Nhất là ở cái thời buổi Thạch Sanh thì ít, Lý Thông thì nhiều.

Đàn ông Việt, thật lòng mà nói, phần đông đều là những phiên bản lỗi sau 1000 năm Bắc Thuộc, rặt lũ trọng nam khinh nữ, gia trưởng và hay lý sự với đàn bà!

Hôm qua, một cô gái nhỏ đang là single mom inbox cho tôi tâm sự về 4 cuộc tình cô ấy đã trải qua từ sau cuộc hôn nhân thất bại. Là việc đàn ông tìm đến cô dùng tình yêu để lên giường với cô. Hết hiệu nghiệm giường chiếu thì đi cưới gái tân!

Là việc có người cùng hoàn cảnh, single dad thì cũng chỉ muốn có người ngủ cùng, ăn cùng, trông con giùm và cuối cùng là cũng lại cưới gái tân! Đến cả chồng cũ của cô cũng cưới lần 2 với cô gái tân! Cô bảo: Single Mom hết cơ hội rồi hả anh?

Cafe sáng: Điều tốt nhất các single mom nên làm! 1

Tôi không còn muốn khuyên các single mom như đang khuyên các cô gái nhỏ mới lớn rằng: Hạnh Phúc chưa đến kịp thôi! Không! Khuyên thế, các cô gái nhỏ mới lớn còn thời gian để chờ đợi chứ các single mom thì phải đợi đến già mất! Phụ nữ có thì. Đến sau 30- 40 muốn đẻ cho tình yêu của mình một đứa con thì biết làm sao?

Thế nên tôi khuyên cô cũng như các single mom khác 2 chữ: TẬN HƯỞNG!

Là hãy YÊU MÌNH hơn! Tận Hưởng chính là cách để Yêu Mình rõ nhất! Tình đến thì hãy tận hưởng chứ đừng kỳ vọng!

Tình đến là hãy yêu chứ không phải là đợi cưới! Và hạnh phúc đến khi ta yêu chứ không phải cưới mới là hạnh phúc! Tình yêu ấy đủ lớn nó sẽ tự thân làm nên chuyện! Chứ không phải cứ chăm chăm làm mọi điều để anh ta phải cưới mình!

Đừng kỳ vọng để thành áp lực không chỉ cho anh ta mà còn là cho chính bản thân. Kiểu muốn cưới nên cam chịu tất cả, hy sinh tất cả, thoả hiệp tất cả!

Cafe sáng: Điều tốt nhất các single mom nên làm! 2

Cánh đàn ông họ cưới gái tân thường là vì gái tân không bị ràng buộc nên có thể yêu hết mình. Không như single mom vừa yêu vừa lo anh ta có yêu con mình không? Anh ta có chấp nhận quá khứ của mình không?

Tôi bảo: Hãy tận hưởng tình yêu đi! Là hãy yêu bằng cảm giác đang NHẬN VỀ chứ không phải cảm xúc của ĐỔI CHÁC! 

Biết không, thứ quyến rũ đàn ông kinh khủng nhất không phải bằng ngực to, mông khủng hay nấu ăn ngon, thông minh giỏi giang. Mà là tình yêu! Mà là cách cô í yêu. Bắt đầu bằng yêu mình!

Chỉ khi yêu mình thì mới biết làm cho mình đẹp lên, tự tin hơn, đam mê hơn cũng như những điều TỐT NHẤT cho mình trở thành TỐT NHẤT!

Nhà văn Hoàng Anh Tú 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO