Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Mục đích anh xuống trái đất này làm gì?

Nếu chỉ là để kiếm tiền sinh sống cho qua ngày thì chạy Grab, ok! Vì để làm một Grab-er giỏi anh chỉ cần thuộc đường, dịch vụ tốt, lái xe an toàn, thêm phần thơm tho.

Nhưng tiền công cố định rồi, chạy nhiều ăn nhiều, chạy ít ăn ít. Cơ hội để thăng tiến là 0. Mai này cấm xe máy, anh chỉ có thể tậu ô tô để tiếp tục.

Mà Grab giả sử như Yahoo, tan, anh sẽ biết làm gì ngoài lái xe vì kinh nghiệm của anh bằng 0. Chả có nhẽ ghi vào hồ sơ: Kinh nghiệm 10 năm chạy Grab?

Tôi vẫn cho rằng đàn ông thì cần thăng tiến. Hoặc chí ít năm sau kiếm tiền nhiều hơn năm trước. Thêm được bề dày và chiều sâu năng lực nữa. Chứ không phải năm nào cũng giống năm nào. Chỉ già đi mà không có giàu hơn (giàu bao hàm cả nhiều nghĩa).

Hãy giàu trước khi già chứ đừng già trước khi giàu.

Cafe sáng: Mục đích anh xuống trái đất này làm gì? 0

Tôi muốn 2 cô con gái mình mai này sẽ yêu và cưới một chàng trai có tương lai chứ không phải một chàng trai nhà giàu có điều kiện.

Là một anh chàng mà ngày mai luôn thú vị hơn hôm nay. Là cái anh chàng mà không phải cả đời chỉ đi tìm đĩa bay để về nhà vì không biết mình làm được gì trong một xã hội quá nhiều việc để làm như hiện nay.

Hôm qua, khi tôi tham gia một cuộc talk về đàn ông Hèn, tôi có nhắc đến những kiểu hèn kém kiểu này. Là những người đàn ông thất bại. Thất bại vì không có nỗ lực là tệ nhất.

Nhưng nỗ lực nhiệt tình nhưng vẫn thất bại thì còn tệ hơn. Là vì năng lực anh ta quá yếu kém và cũng không biết phải làm sao để cải thiện điều đó.

Cafe sáng: Mục đích anh xuống trái đất này làm gì? 1

Những người không có chí tiến thủ như vậy thật tệ. Hay loại đàn ông không nuôi sống được chính bản thân mình. Thứ duy nhất có thì đem bán đứt hết: Lòng tự trọng!

Kiểu bị nghe lời cha mẹ vì cha mẹ đang chu cấp tài chính cho mình chứ chả phải vì hiếu thuận. Không thể mang hạnh phúc đến cho vợ con thì dù tài sản nhiều đến đâu vẫn chỉ là đàn ông hèn.

Cuộc đời, tình yêu quan trọng lắm nhưng nó chỉ có giá trị khi tình yêu ấy tạo ra những giá trị cho mối quan hệ có tương lai.

Bằng nếu nó chỉ là “anh yêu em lắm” trong khi em mãi chẳng cảm nhận được tình yêu ấy thì phỏng có ích gì? Bằng nói “anh yêu em lắm” nhưng không biết ngày mai sẽ ra sao thì tình yêu đó cũng vứt!

Thế nên, đôi khi, tài sản lớn nhất của một người đàn ông lại là những gì anh ta có thể trở thành trong tương lai. Mà tương lai nào cũng phải được bắt đầu từ hôm nay chứ không phải ngày mai anh sẽ làm.

Nhà văn Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO