Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Nhắm mắt khi hôn, mở mắt khi yêu

Yêu nhau thì nên mở mắt! Mở mắt để nhìn cho rõ! Xem anh ta có xứng đáng để mình dành trọn trái tim cho anh ta không?Xem anh ta có phù hợp với mình năm mình 40 tuổi, 50 tuổi, 60 tuổi, hay già hơn nữa không?

Cafe sáng: Nhắm mắt khi hôn, mở mắt khi yêu 0

Hôn nhau mà mở mắt sẽ thấy toàn lòng trắng, mụn nhọt, nốt ruồi. Nên hôn nhau người ta thường nhắm mắt! Để bay bổng! Để tận hưởng! Để "thấy" nhau bằng tim!

Nhưng yêu nhau thì nên mở mắt! Mở mắt để nhìn cho rõ! Xem anh ta có xứng đáng để mình dành trọn trái tim cho anh ta không?Xem anh ta có phù hợp với mình năm mình 40 tuổi, 50 tuổi, 60 tuổi, hay già hơn nữa không? Xem anh ta có biết xót mình, thương mình, để tâm đến mình không?

Nhưng nhiều nhất vẫn cần phải mở mắt để nhìn thấy những điều anh ta ĐÃ LÀM chứ không phải để chỉ thấy những điều anh ta CHƯA LÀM! Là để biết thương, biết xót anh ta! Là để biết tình yêu này cần gì để có thể đi cùng nhau xa hơn!

Tôi biết những người khi hôn mở mắt mà khi yêu thì nhắm mắt! Nên chỉ thấy toàn cái dở của nhau nhưng vẫn cắm đầu vào yêu! Tôi cũng biết những người hôn nhắm mắt và yêu cũng nhắm mắt! Nên chẳng nhận ra mình đang phí phạm đời mình, cảm xúc của mình cho người không đáng!

Cafe sáng: Nhắm mắt khi hôn, mở mắt khi yêu 1

Chúng ta bị dạy sai rằng: Tình yêu là đừng toan tính! Mà nhắm tịt mắt mà yêu! Mà yêu thì chẳng đoái hoài gì đến tất thảy!

Sai rồi! Nếu em biết nghĩ đến con em mai này! Con em có thể gọi cái kẻ kia làm cha được hay ko? Cái kẻ vô trách nhiệm, lười biếng, dối trá, bất tài và cả xấu trai nữa!

Con em sẽ xấu như thế ư? Sẽ đói khát bởi bố chúng vô dụng ư? Sẽ nói dối học từ cha nó ư? Toan tính là thế! Tên gọi chính xác của nó không phải là toan tính! Mà là thực tế! Là thực tế!

Vậy thì hôn hãy cứ nhắm mắt để cảm xúc được bay bổng, trọn vẹn, tận cùng! Nhưng yêu thì hãy mở to mắt ra!

Hãy bằng lòng yêu mình, nghĩ đến mình, con mình của 10 năm, 20 năm hay lâu hơn nữa! Rồi mới quyết định yêu! Rồi mới quyết định dốc lòng! Được không em?

Nhà văn Hoàng Anh Tú 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO