Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Phụ nữ có nên tin chồng không?

Nhiều bạn từng hỏi mình có tin chồng không. Mình nói không. Các bạn quay ra ngạc nhiên, nói là sao thế, tưởng hai vợ chồng mình yêu nhau lắm cơ mà!?

Cafe sáng: Phụ nữ có nên tin chồng không? 0

Trước giờ mình vẫn rất thân với em đồng nghiệp, em ấy cứ nghĩ mình tin chồng tuyệt đối 100%, nên có lần mình nói với em ấy mình không tin chồng, em ấy há hốc miệng, bất ngờ với câu trả lời của mình lắm.

Mình không tin chồng, nhưng mình cũng không hề nghi ngờ anh. Mình không ghen bóng ghen gió, không xét nét, không điều tra, không theo dõi, không nghi ngờ cũng không kiểm soát chồng.

Nhưng mình không đặt niềm tin tuyệt đối vào đàn ông, nhất là khi mình đủ khôn ngoan để biết về xã hội này.

Mình sống với gia đình luôn hết mình, chung thủy, chăm sóc chồng con với đầy đủ tình yêu thương nhất. Chồng là người yêu thương mình, che chở, bảo vệ cho mình, cùng mình chia sẻ mọi điều trong cuộc sống.

Anh không có lỗi gì để mình phải nghi ngờ, nhưng mình cũng không hoàn toàn tin tưởng tuyệt đối rằng suốt cuộc đời, anh sẽ không có lúc nào sai trái.

Vợ chồng sống với nhau ở hiện tại hãy luôn hết mình, cố gắng vun đắp tình cảm và vì nhau, có điều đừng vì thế mà quá lụy tình, hay đang yên đang lành vẫn lo xa, hoặc ghen bóng ghen gió. Làm thế là dở hơi, chỉ khổ mình, ko cần biết tương lai sẽ thế nào, chỉ cần hiện tại hạnh phúc là đủ.

Khi không đặt niềm tin tuyệt đối vào hai từ chung thủy, sẽ không làm chúng ta dễ dàng gục ngã khi bỗng dưng phát hiện ra sự phản bội, hay lúc biến cố bất ngờ ập tới.

Mình không là người phụ nữ mù quáng, nhưng cũng không phí hơi sức ngồi một chỗ lo xa, trong thâm tâm, mình đã luôn chủ động cho mọi tình huống có thể đến. Tha thứ hay không lại là chuyện khác nhé, cân bằng được cuộc sống như thế nào mới đáng nói.

Vợ chồng mình, sáng đi làm, tối về gặp nhau, trong thời gian đó mình không bao giờ bất thình lình gọi điện kiểm tra, hay kiểm sóat giờ nghỉ trưa của chồng bằng mọi giá. 6 năm hôn nhân, hai vợ chồng mình luôn dành tất cả các ngày cuối tuần để ở bên nhau, đưa con đi chơi.

Cafe sáng: Phụ nữ có nên tin chồng không? 1

Tất cả các buổi tối chồng mình luôn về nhà ăn cơm vợ nấu, không nhậu nhẹt, không la cà quán xá. Nếu có, chồng luôn đưa vợ con đi cùng! Một năm, chúng mình đi du lịch hai lần. Chồng mình tặng quà cho vợ vào tất cả các ngày lễ tết, kỷ niệm.

Trong gia đình, mọi việc nặng chồng mình gánh vác hết, anh dành tất cả thời gian rảnh để chơi với con, dạy dỗ chúng. Từ ngày mình sinh con, tất cả đồ chơi của con đều do 1 mình anh mua. Quần áo, giày dép của con cũng chính tay anh chọn.

Món quà đầu tiên anh tặng mình là bộ Triumph, anh mua mỹ phẩm cho mình, chọn kiểu tóc để dẫn mình đi cắt. Tất cả tư trang, quần áo, giày dép, túi xách... của mình cũng do chồng chở đi, chọn lựa và mua cho.

Khi mình stress trong công việc, chồng mình luôn chia sẻ với đầy đủ sự tôn trọng và cảm thông. Khi mình quyết định nghỉ làm báo, anh lắng nghe và không phản đối. Khi mình muốn được làm dự án riêng, anh hỗ trợ với tất cả sức lực và tài năng, thức đêm nghiên cứu kiến thức rồi dạy lại cho mình...

Một người chồng như thế, đã khiến mình yêu hết mình, tôn trọng hết mình, nguyện hy sinh hết mình, muốn gắn bó suốt đời. Mình không tin không có nghĩa là nghi ngờ, chỉ là không ngu ngơ mù quáng chạy theo ảo tưởng thôi.

Chồng mình rất có chí trong cuộc sống, làm việc nghiêm túc, kiếm tiền giỏi, đối nội đối ngoại chu đáo, có hiếu với mẹ cha. Một người như thế đương nhiên có nhiều cô thích, mình biết thế nên cũng không bao giờ chủ quan.

Có điều, mình cũng có giá trị của mình chứ. Mình cũng xinh đẹp, cũng hiểu biết, cũng (đã từng) rất thành đạt trong công việc, ra đường có rất nhiều dzai theo... vậy tại sao phải lo sợ lép vế trước chồng?

Biết người biết ta là cách dung hòa cuộc sống tốt nhất. Anh có giá trị của anh, em có giá trị của em, chúng ta sống với nhau yêu thương tự nguyện, đó là lực hút như hai thỏi nam châm, giả như có thêm vài thỏi nam châm khác chạy quanh, xen vào cũng là điều hiển nhiên, đâu có gì phải sợ.

Lời khuyên của mình là hãy sống tốt với bản thân các bạn đi, sống thật hạnh phúc vào, đừng phí thời gian lo cho người khác làm gì, cũng đừng đánh giá ai qua vẻ bề ngoài của họ, bởi ai cũng có giá trị riêng!

À, nói thêm là chồng mình cũng ko tin vợ tuyệt đối nhé! 

Ngọc Nguyễn Trà My

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO