Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Sự đánh đổi của người lớn

Sự chểnh mảng vô cùng phong phú của người lớn thời hiện đại là nguồn tai hoạ cho trẻ nhỏ. Cắm mặt vào điện thoại, buôn chuyện, thuốc lá, vật dụng sắc nhọn trong nhà, ổ cắm điện...

Mình hút thuốc lá từ hơn 20 năm trước, khi còn độc thân phòng lúc nào cũng hôi rình. Cụ bà thỉnh thoảng gặp lại trách Cậu muốn sống hay chết mà hút lắm thế, bỏ đi con ạ.

Khi ông con 2 tuổi, đi liêu xiêu và thường yêu bố theo kiểu vồ vập. Có lần ngồi uống cafe vỉa hè, anh ý chạy lăng quăng chơi xung quanh, mình cầm điếu thuốc gác tay lên thành ghế bên cạnh. Ông con từ phía sau lao vào ôm tay bố, điếu thuốc chọc thẳng vào mắt gẫy làm đôi. Bạn ý ôm chặt mặt, khóc lạc giọng.

Tim mình như nghẹn lại, mặt nóng bừng, sự ân hận đến tột cùng, mọi kịch bản tồi tệ nhất cuồn cuộn trong suy nghĩ, bất lực. Con bị cháy sạch lông mi, vết bỏng phồng rộp mí mắt, Người vẫn còn thương.

Cafe sáng: Sự đánh đổi của người lớn 0

Sự chểnh mảng vô cùng phong phú của người lớn thời hiện đại là nguồn tai hoạ cho trẻ nhỏ. Cắm mặt vào điện thoại, buôn chuyện, thuốc lá, vật dụng sắc nhọn trong nhà, ổ cắm điện...

Cậu em có con nhỏ, trường mẫu giáo gọi đi học từ đầu tháng 8. Anh bố cho con đến được 2 ngày thì xin cơ quan nghỉ ở nhà trông em bé.

Trường đang chạy tiến độ xây thêm tầng 3 cho kịp trước khai giảng, gạch vữa rơi lả tả, bên dưới sân trẻ con vẫn chạy đùa rầm rập.

Thật ra ít phụ huynh làm được như vậy, dù chỉ là một nghĩa vụ rất đơn giản làm tròn trách nhiệm làm cha mẹ, gác đi những bận rộn giả vờ để con có cơ hội an toàn hơn.

Cafe sáng: Sự đánh đổi của người lớn 1

Nhiều trường học lạm dụng sự cả nể lẫn tâm lý “giúp” phụ huynh rảnh rang hơn bằng việc trông trẻ con để cẩu thả những điều tuyệt nhiên không được làm, đó là tạo ra những nguy cơ tổn hại đám trẻ.

Trường đắt đỏ học phí cũng không có nghĩa là chúng ta mua được trọn vẹn tất cả nếu cha mẹ không đồng hành cùng con, để mắt đến chúng.

Sắp năm học mới. Chúc các con an toàn, bố mẹ bớt bận rộn để được bên cạnh con. Chúng sẽ lớn nhanh lắm, không có bận rộn nào đánh đổi được những kỷ niệm chứng kiến các bạn nhỏ lớn lên ra sao.

Trí Minh Hoàng 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO