Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Thu nhập 10 triệu/tháng có nên kết hôn không?

Bởi một tài xế Grab cũng đã kiếm được hơn 10 triệu đồng/tháng khi anh ta lao động nghiêm túc, chăm chỉ và không quản mưa nắng. Vậy thu nhập 10 triệu/tháng có nên kết hôn không?

  Kết hôn khi thu nhập chưa đủ lo gia đình kết cục sẽ đi đến đâu?

Kết hôn khi thu nhập chưa đủ lo gia đình kết cục sẽ đi đến đâu?

Gần đây dấy lên tranh luận: thu nhập 10 triệu/tháng thì có nên kết hôn không? 

Hẳn là phần đông mọi người sẽ phản đối. Tôi cũng vậy. Vì thật khó để tồn tại được ở thành phố với chỉ 10 triệu/tháng.

Cái túng quẫn sẽ giết chết đi mọi sự lãng mạn- thứ cần có để duy trì một cuộc hôn nhân. Tôi không tin vào việc hai vợ chồng nhâm nhi tình yêu là đủ no.

Tôi lại càng không đồng ý nổi những mộng mơ rằng chỉ cần có tình yêu đủ lớn chúng ta sẽ biến 10 triệu thành 100 triệu chỉ sau vài tháng kết hôn. Vì từ 10 triệu chỉ có thể lên 11 triệu, 15 triệu hay nhanh thì cũng chỉ 20 triệu, gặp may thì lên được 30 triệu. Phải là rất may.

Để từ 10 triệu lên được 100 triệu mỗi tháng vẫn có thể xảy ra nhưng rất chi là hãn hữu. Mà nó càng là không tưởng với những người mơ mộng.

Nếu có, nó cần nhiều năm tích cóp và lao lực. Để duy trì một cuộc hôn nhân với chỉ 10 triệu mỗi tháng nó thật giống chuyện tình yêu cấp 3 mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ.

  Cùng nhau nỗ lực để đạt được mức thu nhập mong muốn đủ “nuôi” sống tình yêu

Cùng nhau nỗ lực để đạt được mức thu nhập mong muốn đủ “nuôi” sống tình yêu

Tôi càng không thể đồng ý với một thanh niên muốn cưới vợ khi mà lương tháng chỉ 10 triệu. Tôi cho đó là sự vô trách nhiệm.

Bởi một tài xế Grab cũng đã kiếm được hơn 10 triệu đồng/tháng khi anh ta lao động nghiêm túc, chăm chỉ và không quản mưa nắng. Mà đàn ông kiếm tiền ít hơn vợ, không bõ bèn gì với vợ như thế thật khó để vợ anh ta yên ấm lòng mề cho nổi.

Đang yêu thì không sao, lúc chén bát va đập, hẳn chả có vợ nào không thở dài. Đặc biệt là với một gã đàn ông lười biếng. Tôi vẫn nói rằng: Anh ta nghèo rôi, tha cho anh ta đi là vậy. Đàn ông không có chí tiến thủ làm sao phụ nữ có thể yêu?

Nhưng tôi vẫn tin vào sức mạnh của tình yêu. Hãy chậm lại việc kết hôn để nâng cấp bản thân lên. Hãy cùng nhau xây dựng từ 10 triệu hôm nay thành 20- 30 triệu rồi hẵng kết hôn.

Hãy đủ vốn cho lãng mạn. Ít nhất là đủ 300.000- 350.000 đồng/tuần để mua hoa nhà tôi nuôi sự lãng mạn của hôn nhân chứ? Đùa vậy thôi, nhưng là rất thật. Rằng hãy để trái tim sôi ùng ục chứ đừng cưới khi bụng sôi ùng ục.

Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO