Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Vợ chồng có nên sống xa nhau để hy sinh... cho sự nghiệp?

Phụ nữ giỏi là luôn biết cách để được yêu chiều. Mà để được yêu chiều, thì vẫn phải sớm tối bên nhau. Đàn ông không có vợ bên cạnh, họ buồn họ dễ chiều tạm cô hàng xóm lắm!

Cafe sáng: Vợ chồng có nên sống xa nhau để hy sinh... cho sự nghiệp? 0

Nói đi nói lại, mình vẫn phục những cặp đôi chồng một nơi vợ một nẻo. Giỏi thật! Biết là hoàn cảnh phải chịu, nhưng mình vẫn phải ngả nón bái phục!

Mình chịu. Chồng ở đâu là mình ở đó, chồng đi đâu mình đi theo đó, chồng đi công tác mình cũng đi cùng luôn.

Chừng nào hết yêu thì lúc đó tính, chứ còn yêu thì cứ phải dính lấy nhau.

Sự nghiệp quan trọng nhưng hạnh phúc gia đình quan trọng hơn.

Vợ chồng xa mặt cách lòng, xa nhau thành quen, mỗi ngày tình cảm vơi đi một tí, sứt mẻ hư hao đi một tí, cho tới khi có thể sống vui vẻ thoải mái nhất mà không cần đến sự hiện diện của nhau nữa, thì tình yêu còn ý nghĩa gì?

Thà chọn một công việc vừa phải để gia đình luôn hạnh phúc, còn hơn theo đuổi sự nghiệp lớn lao, nghĩ rằng phải kiếm tiền để được hạnh phúc, rồi cuối cùng đổ vỡ ngay trên hành trình kiếm tiền đó.

Tình cảm luôn cần vun vén, tôn trọng nhau, nói với nhau những câu chuyện nhỏ nhặt hàng ngày, chia sẻ việc lớn, vui buồn bên nhau, thì mới khăng khít mặn nồng.

Không cặp đôi nào giống cặp đôi nào, mình luôn khuyến khích các chị em nên có công việc, kiếm được tiền để được tôn trọng và không phụ thuộc ai. Bên cạnh đó, cái gì dựa được vào chồng là dựa tới bến đi.

Chồng mình mà, mất công lấy về thì phải được dựa dẫm chứ! Các bạn nhớ nè: Tiền bạn làm ra là tiền của bạn. Còn tiền chồng làm ra, tất nhiên cũng là của bạn! Cứ quan điểm này mà sống.

Đàn ông săn bắn, đàn bà hái lượm, từ thời nguyên thuỷ tới nay luôn vậy. Nhiều chị em cứ nói thích kiếp sau sinh ra làm đàn ông cho sướng. Thật đấy?

Mình thấy làm đàn ông cũng khổ, đàn bà hái lượm thì không chết chứ săn bắn chết là bình thường, không cẩn thận là thú dữ nó xơi. Chiến tranh thì ra trận chết rào rào, đàn bà ở nhà lấy chồng khác có sao đâu?

Thời hiện đại thì đàn ông làm chủ gia đình, lo kiếm tiền, là trụ cột vững chắc, phụ nữ kiếm ra tiền thì được gọi là giỏi, chẳng kiếm ra đồng nào cũng bình thường thôi, còn bận lo con cái, nhá, khổ lắm đây này, tưởng kiếm tiền mà hay sao? Đấy, kiểu gì thì lẽ phải vẫn luôn thuộc về phái yếu.

Phái yếu mà, yếu thì nói sai không ai chấp, nói đúng chồng phải nghe. Mà đàn ông, là phái mạnh, họ sinh ra để chiều chuộng mình, không chiều chuộng vợ thì đời họ còn gì vui đâu.

Phụ nữ giỏi, là luôn biết cách để được yêu chiều. Mà để được yêu chiều, thì vẫn phải sớm tối bên nhau. Đàn ông không có vợ bên cạnh, họ buồn họ dễ chiều tạm cô hàng xóm lắm! 

Nguyễn Ngọc Trà My 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO