Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Vợ đáng giá bao nhiêu?

Không phải đàn bà hơn nhau ở tấm chồng mà là chồng sang nhờ vợ. Anh có sang hay anh hèn là từ cái cách anh cư xử sao với vợ mình vậy.

Vợ anh mang lại giá trị nào cho cuộc đời của anh? Không phải những đứa con kháu khỉnh hay vết sẹo mổ đẻ, nếp mỡ bụng, cái ngực xệ hay những cơn đau nhức xương sau sinh.

Những cái đó là “thiệt hại” mà hầu hết phụ nữ đều xác định khi quyết định làm vợ rồi. Đừng định giá vợ mình một cách thô tục như thế! Các cụ chả có câu: Giàu vì bạn- Sang vì vợ đó sao?

Không phải đàn bà hơn nhau ở tấm chồng mà là chồng sang nhờ vợ. Anh có sang hay anh hèn là từ cái cách anh cư xử sao với vợ mình vậy.

Giá trị của đời anh vốn được “vốn hoá” từ vợ. Nhìn những ông chồng chả ra cái khỉ gì vốn là bởi họ không được vợ chăm sóc. Còn nếu anh ra cái khỉ gì thì sao lại quên sự chăm sóc của vợ mình?

Cafe sáng: Vợ đáng giá bao nhiêu? 0

Hãy nhớ lại giùm những gì anh có từ khi anh cưới vợ. Thay vì chỉ nhìn thấy tự do bị bớt, thay vì chỉ thấy những lời cằn nhằn của vợ. Anh thử tưởng tượng xem nếu một ngày anh không còn vợ nữa đi!

Nếu anh cảm thấy chuyện có vợ hay không có vợ chả ảnh hưởng gì đến đời anh thì thôi vậy. Hoặc là bởi vợ anh quá ngốc khi đặt cuộc đời cô ấy vào anh. 

Tôi đã từng nói: Vợ là cơm nguội ở nhà/ Nhưng là Hải Sản thằng cha láng giềng. Vợ anh chỉ cần một lý do thuyết phục là anh sẽ mọc ngay một cái sừng.

Mà 100% những lý do để thuyết phục vợ anh đồng ý ngủ với một gã trai khác đều bắt đầu từ anh chứ không phải từ cô ấy. Tin tôi hoặc cứ làm như anh muốn thì tuỳ anh. Nhưng phụ nữ là thế!

Khác với đàn ông chỉ cần 1 địa điểm, phụ nữ thì cần 1 lý do. Và anh là lý do của cô ấy chứ không phải gã trai kia là lý do khiến cô ấy làm vậy.

Cafe sáng: Vợ đáng giá bao nhiêu? 1

Đừng nghĩ đàn ông sáu múi mới quyến rũ được vợ anh. Đàn ông chỉ cần 1 múi nhưng có 6 cách thôi. Cách 1: Chồng em thế thì tệ quá! Cách 2: Nếu anh mà là chồng em… Cách 3: Sao chồng em bỏ phí em như thế… Cách 4, cách 5, cách 6… Tôi nghĩ chả cần nói, các anh khi đi “hack” vợ người đều đủ 60 cách.

Tôi biết, tôi biết! Các anh vốn chỉ cần thiên hạ thái bình- vợ mình ngu ngu mãi mãi. Để yêu anh mà chả cần đòi hỏi. Để nghe anh. Để trọn đời trọn kiếp làm vợ anh. Để đừng đọc mấy thứ nhảm nhí trên mạng rồi về làm mình làm mẩy với chồng.

Nhưng cô ấy sẽ thế nếu anh biết trân trọng, nâng niu, quan tâm và chia sẻ với cô ấy. Bằng không, bằng cách này hay cách khác, vợ anh sẽ đủ lớn để biết rằng giá trị của cô ấy không phải là thứ để chồng vứt đâu cũng không sợ mất, bỏ đâu cũng sẽ ngồi yên một chỗ, ném cho cái gì cũng cười hớn hở.

Tôi nghĩ, phụ nữ kiểu vậy không còn nhiều nữa rồi.

Thì như một tỉnh ngôn cho hôm nay vậy! Dù lại thêm một lần nữa, những comment sẽ chỉ là phụ nữ.

Nhưng đó là thông điệp dành cho các anh cần phải “đọc” nơi vợ mình, “đọc” thấy trong mắt vợ mình, trong tiếng thở dài của vợ mình hôm nay!

Nhà văn Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO