Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Yêu thương phiên bản... lỗi

Có nhiều cách yêu thương sẽ thành yêu thương phiên bản lỗi. Như cách mù quáng yêu đánh mất cả bản thân mình. Cứ cố để chiều lòng nhau rồi chẳng còn là mình nữa.

Cafe sáng: Yêu thương phiên bản... lỗi 0

Thực ra, dù đó là những phiên bản lỗi thì nó vẫn cứ là những yêu thương đáng trân trọng. Chỉ là người được nhận thì tổn hao đến nghẹt thở, đôi khi cũng muốn... phát rồ! Yêu thương phiên bản lỗi thực là đáng thương hơn đáng giận!

Ngày nọ, tôi có cô bạn gái yêu thương tôi. Cuộc đời cô nhất nhất dành tặng tôi. Tựa hồ như 24h của cô đều dành cho tôi vậy. Hạnh phúc không? Hạnh phúc quá đi chứ!

Chỉ là sau chừng một tháng thì hạnh phúc trở thành vướng bận khi mỗi ngày tôi phải nhận hai tá điện thoại từ cái đèn nhà em buồn cười lắm nhé đến hình như anh không nhớ em.

Nghiêm trọng hơn, cứ lần nào tôi đi công tác là lần đó cô lại gặp đủ thứ chuyện xui xẻo. Là cô khóc lóc gọi báo tôi vậy. Sau 3 tháng thì tôi bỏ chạy. Bao nhiêu yêu thương thành sợ hãi hết.

Không phải bởi cô muốn kiểm soát đời tôi đâu. Chỉ là cô yêu tôi quá mức nên tự biến mình thành cái bóng của tôi. Cái cô gái tuyệt vời tôi quen ban đầu, khiến tôi yêu ban đầu đã biến mất.

Cafe sáng: Yêu thương phiên bản... lỗi 1

Giờ chỉ còn là cái bóng lúc nào cũng đằng đẵng, ngày nào cũng hanh hao đợi chờ tôi. Điều đó khiến tôi nản. Tôi gọi đó là yêu thương phiên bản lỗi.

Có nhiều cách yêu thương sẽ thành yêu thương phiên bản lỗi. Như cách mù quáng yêu đánh mất cả bản thân mình. Cứ cố để chiều lòng nhau rồi chẳng còn là mình nữa.

Cái cô gái tuyệt vời khiến anh chàng nọ si mê một dạo, cố sức cưa cẩm, đeo đuổi để rồi sau khi yêu nhau hoặc lấy nhau vài tháng đã thành một con người khác. Thử hỏi cảm xúc có còn nữa không?

Chúng ta cần thay đổi bản thân để vừa khít lại với nhau nhưng không có nghĩa là biến mình thành kẻ khác. Tiếc thay, nhiều người vợ đã thế, nhiều người chồng cũng thế. Khi sự gắn kết chưa đủ sâu để có những tình thương, nghĩa cử vợ chồng thì mong manh của tình yêu nọ liệu có đủ để giữ được nhau lại hay không?

Yêu thương phiên bản lỗi còn là sự kiểm soát nhau. Giữa một xã hội mà người ta share nhau ầm ĩ chuyện giật vợ giật chồng thì tự nhiên ai cũng thành... cai ngục với vợ mình, chồng mình. Yêu thương nào cho nổi khi đi một bước cũng bị hỏi, quen một người khác giới cũng bị soi và khó chịu?

Cafe sáng: Yêu thương phiên bản... lỗi 2

Yêu thương phiên bản lỗi còn là sự không cùng tầng bay. Khi vợ mình ngày một thành công mà chồng không theo được để sẻ chia thì cũng là khi vợ mất chồng, chồng mất vợ.

Hay ngược lại, đừng nghĩ mình phải giỏi hơn chồng, hơn vợ thì mới gọi là cùng tầng bay. Mà chỉ đơn giản là bạn hiểu vợ mình đến đâu, hiểu chồng mình đến đâu? Tôi vẫn nói về sự khác nhau giữa ĐỂ TÂM & ĐỂ Ý. Để Tâm sẽ giúp bạn hiểu cả những điều anh ta chưa nói. Để Ý thì sẽ chỉ thấy những điều anh ta nói mà chưa làm.

Hôn Nhân mà nói thực ra có khá nhiều những trường hợp yêu thương phiên bản lỗi. Chỉ là người trong cuộc có chịu để tâm nhìn vào không?

Hai người có chịu mở lòng chia sẻ với nhau không? Có sẵn sàng nói ra những điều lòng mình còn gợn không? Hay cứ tặc lưỡi thoả hiệp rồi để cứ dần mà lạc mất nhau vậy!

Nhà văn Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO