Báo Điện tử Gia đình Mới

Cha mẹ không ngờ thủ phạm khiến con bỏng nặng lại là chiếc bút

Món đồ quen thuộc trong hộp bút lại thành thủ phạm của vụ bỏng nguy hiểm, do các em bé ở độ tuổi này thường tinh nghịch, thích thử nghiệm mà không biết hậu quả khôn lường.

Mới đây, một bé trai 6 tuổi tại Quý Châu, Trung Quốc bị tai nạn thương tâm, bỏng một phần khuôn mặt và khu vực cổ, cánh tay.

Nguyên nhân của vụ bỏng càng khiến nhiều người giật mình, vì thủ phạm vốn xuất phát từ một đồ vật vô cùng quen thuộc với các em học sinh.  

Empty

Cậu bé trong lúc nghịch ngợm đã dùng bật lửa đốt một chiếc bút xóa, kết quả, phần vỏ nhựa của bút xóa chảy ra, dung dịch ở trong bút bắn ra, dính lên cổ, ngực, mặt khiến cậu bé bị nhiều vết bỏng nặng, vết bỏng trên mặt lên tới 30%.

Để kiểm tra độ nguy hiểm của dung dịch bút xóa, người ta đã tiến hành thử nghiệm đổ dung dịch bút xóa lên mặt giấy trắng, trên đĩa sắt và trên bề mặt da lợn, dùng lửa đốt, đều xảy ra cháy dữ dội.

Đốt dung dịch bút xóa trên giấy

Đốt dung dịch bút xóa trên giấy

Đốt dung dịch bút xóa trên đĩa sắt

Đốt dung dịch bút xóa trên đĩa sắt

Đốt dung dịch bút xóa trên miếng da lợn

Đốt dung dịch bút xóa trên miếng da lợn

Nhân viên cứu hỏa đã cho biết: Thành phần chính của chất lỏng trong bút xóa chính là titan dioxide và methyl cyclohexan. Thành phần trong bút xóa dễ bay hơi, dễ cháy khi gặp nguồn lửa, thậm chí bốc cháy mạnh.

Ngoài ra bác sĩ Trương Khả Kim - trưởng khoa điều trị bỏng tại Bệnh viện Quý Cương, Quý Dương, Quý Châu, Trung Quốc cũng cho biết thêm, chất lỏng trong bút xóa cũng chứa các chất độc hại, có hại cho cơ thể con người như benzen và chì, có thể gây ngộ độc mãn tính khi dính vào da. Da của trẻ em nhạy cảm hơn vì vậy càng cần chú ý khi sử dụng.

 

Lạc Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO