Báo Điện tử Gia đình Mới

Có phải người Trung Quốc đều thích ăn thịt chó?

Trung Quốc là một trong những quốc gia tiêu thụ thịt chó lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, không phải người Trung Quốc nào cũng thích ăn thịt chó, có người còn chưa từng ăn một lần trong đời.

Nhiều người nước ngoài cho rằng người Trung Quốc đều thích ăn thịt chó và tiêu thụ một lượng lớn thịt chó mỗi ngày. Tuy nhiên, đoạn clip phỏng vấn người dân Trung Quốc đã chứng minh điều ngược lại.

Theo ý kiến của những người được phỏng vấn, họ đều chưa từng ăn thịt chó hoặc rất ít khi ăn. Đối với những người có nuôi chó trong nhà, chó vừa là thú cưng vừa là thành viên trong gia đình: "Tôi nghĩ chúng ta nhất định không nên ăn thịt chó, bởi vì chó là người bạn trung thành của con người".

Khi được hỏi về tình trạng ăn thịt chó tại Trung Quốc, họ đều khẳng định chỉ có 1 bộ phận nhỏ thích ăn và thường xuyên ăn thịt chó.

"Tôi ở Thượng Hải 7 năm rồi, có rất nhiều người yêu chó và nuôi chó ở đây. Bạn cũng không thể đến bất cứ cửa hàng nào và gọi món thịt chó được. Đó là một hiểu lầm khi người nước ngoài nghĩ rằng người Trung Quốc nào cũng ăn thịt chó".

"Tôi nghĩ mọi người đã dần có ý thức hơn trong việc bảo vệ động vật nên trong tương lai, tôi nghĩ số người ăn thịt chó sẽ giảm đi".

Lam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO