Báo Điện tử Gia đình Mới

Dự báo thời tiết cuối tuần (18/5-20/5/2019): Nắng nóng đỉnh điểm trên diện rộng

Dự báo thời tiết cuối tuần 18/5 đến 19/5 Hà Nội và các tỉnh thành vẫn nắng nóng gay gắt. Phải đến 20/5 mới bắt đầu xuất hiện mưa rào, dông rải rác, trời dịu hơn.

Dự báo thời tiết cuối tuần (18/5-20/5/2019): Nắng nóng đỉnh điểm trên diện rộng 0

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, từ ngày hôm nay (18/5), do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh nên nắng nóng gay gắt xuất hiện trên diện rộng ở Bắc Bộ và Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ.

Riêng khu vực Bắc Bộ và vùng núi các tỉnh Trung Bộ có nơi xảy ra nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 40 độ. 

Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ. Đợt nắng nóng này kéo dài đến ngày 19/5 ở các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và đến ngày 20/5 ở các tỉnh ven biển trung và Nam Trung Bộ. 

Dưới đây là dự báo thời tiết 10 ngày tới cho các vùng trên cả nước

Khu vực Hà Nội

Đêm nay và ngày mai, đêm không mưa, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Từ ngày 18 đến ngày 19 ngày nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 19 đến ngày 26/05, có mưa rào và dông rải rác; riêng ngày cuối mưa giảm dần. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ

Đêm nay và ngày mai, đêm không mưa; ngày nắng nóng, riêng khu Tây Bắc có nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 18 đến ngày 19 ngày nắng nóng gay gắt, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 20 đến ngày 26, có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Đêm nay và ngày mai, đêm không mưa, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Từ ngày 18 đến ngày 19 ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 19 đến ngày 20, có mưa rào và rải rác có dông, riêng vùng núi phía có nơi có mưa vừa, mưa to.

Từ đêm 20 đến ngày 22/05, khu vực vùng núi và ven biển có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực Đồng Bằng có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 23 đến ngày 26/05 có mưa rào và dông rải rác; sau mưa giảm dần trong khoảng ngày cuối. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các Tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ đêm 16 đến ngày 20/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng gay gắt.

Từ chiều tối và đêm 20 đến 26/5 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các Tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Từ đêm 16 đến ngày 20/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng; riêng phía bắc có nơi có nắng nóng gay gắt; từ ngày 17 đến 20/5 có nắng nóng gay gắt.

Từ ngày 21 đến ngày 26/5 chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Từ đêm 16 đến ngày 26/5, có mưa rào và dông vài nơi, riêng từ ngày 21 đến 26/5 chiều tối có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Từ đêm 16 đến ngày 19/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 21 đến ngày 26/5, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

 

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO