Báo Điện tử Gia đình Mới

'Kẻ Hành Pháp Zero' - Những điều cần biết trước khi ra rạp xem bộ phim Conan thành công nhất trong lịch sử

Bên cạnh những màn phá án đỉnh cao như thường thấy, Conan sẽ phải chạm trán với một nhân vật “lạ mà quen” đang hoạt động trong Tổ chức Áo đen hắc ám. Trước khi ra rạp xem phim, hãy cùng điểm qua những nội dung hấp dẫn mà phần phim này sẽ đem đến cho khán giả.

Được đạo diễn bởi Yuzuru Tachikawa, "Thám Tử Lừng Danh Conan: Kẻ Hành Pháp Zero" là phần tiếp theo của "Bản Tình Ca Màu Đỏ Thẫm" ra rạp năm 2017.

Phần phim này tập trung chủ yếu vào Tooru “Zero” Amuro, “kẻ ba mặt” hiện đang nằm vùng trong Tổ chức Áo đen.

“Thám tử ngủ gật” Kogoro Mori là nghi phạm khủng bố?

Trong phiên bản truyện tranh, ông Kogoro Mori từng nhiều lần vướng phải nghi vấn phạm tội. Tuy nhiên, vị “thám tử gà mờ” cuối cùng vẫn được minh oan nhờ tài phá án tài tình của Conan cùng sự tận tụy của vợ cũ – luật sư khét tiếng Kisaki Eri.

Sang đến "Thám Tử Lừng Danh Conan: Kẻ Hành Pháp Zero", lại thêm một lần nữa ông Mori bị tình nghi là tội phạm, và lần này là một vụ khủng bố ngay giữa thủ đô Tokyo của Nhật Bản.

Trong phim, một vụ nổ đã bất ngờ xảy ra tại khu resort và tổ hợp được xây dựng ở Vịnh Tokyo, cũng chính là nơi sắp diễn ra một hội nghị thượng đỉnh giữa các nhà lãnh đạo thế giới.

Qua điều tra, văn phòng cảnh sát Tokyo phát hiện ra các dấu vân tay của nghi phạm để lại ở hiện trường trùng khớp với của Kogoro Mori.

Bên cạnh đó, những chỉ dấu liên quan đến vụ khủng bố cũng được tìm thấy trong máy tính tại nhà vị thám tử nghiệp dư.

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Mori bị cảnh sát bắt giam và đề nghị truy tố trong sự ngỡ ngàng của chính ông cùng Ran và Conan.

Empty

Vụ bắt giữ ông Mori khiến Conan nghi ngờ, bởi bản thân cậu là người hiểu rõ một người nhát gan và thiếu năng lực như bố của Ran không thể một mình tiến hành vụ khủng bố động trời và tinh vi đến thế.

Quyết tâm truy tìm đến cùng sự thật, Conan bắt đầu điều tra và phát hiện nhiều nghi vấn quan trọng. Tại sao vụ khủng bố lại diễn ra trước chứ không phải trong lúc hội nghị diễn ra? Ông Mori có thực sự có tội?

Màn tái xuất của “kẻ ba mặt” Tooru Amuro

Vụ án càng trở nên phức tạp hơn khi có sự nhúng tay của Tooru Amuro – người vốn từng quen mặt từ các tập truyện trước đó trong vai trò gián điệp trà trộn vào Tổ chức Áo đen bằng bí danh Bourbon.

Theo như nhận dạng của nhân vật này từ phần phim thứ 20 "Thám Tử Lừng Danh Conan: Ác Mộng Đen Tối", Tooru Amuro thực chất là mật vụ có bí danh Zero trong Cơ quan cảnh sát quốc gia, hiện đang đóng giả thám tử học việc ở văn phòng Kogoro Mori, đồng thời cũng là Bourbon thuộc Tổ chức Áo đen.

Trong một đoạn tin tức ngắn về vụ nổ trên truyền hình, Conan bất ngờ nhận ra bóng dáng của Tooru Amuro ở hiện trường và không ngừng đặt ra nghi vấn về sự dính líu của nhân vật khó lường này.

unnamed1

Đây là lần thứ hai nhân vật Tooru Amuro xuất hiện trên phiên bản điện ảnh kể từ "Thám Tử Lừng Danh Conan: Ác Mộng Đen Tối". 

Ở phần phim thứ 20 ra mắt năm 2016, Amuro đã có dịp sát cánh cùng với các nhân vật nằm vùng Tổ chức Áo đen khác như mật vụ FBI Akai Shuichi và CIA Hondou Hidemi.

Sang đến "Thám Tử Lừng Danh Conan: Kẻ Hành Pháp Zero", chàng cảnh sát mẫn cán của Cục cảnh sát an ninh Nhật đã được xuất hiện nhiều hơn và đóng vai trò vô cùng quan trọng trong mạch phim.

Phần phim thành công nhất trong loạt phim “Thám Tử Lừng Danh Conan”

Ngay khi vừa mới ra mắt tại Nhật Bản, "Thám Tử Lừng Danh Conan: Kẻ Hành Pháp Zero" tiếp tục nối dài thành công về doanh thu của các phần phim trước đó khi liên tục phá kỷ lục phòng vé.

Dù có kịch bản phức tạp và đen tối hơn, nhưng chuỗi vụ án lần này vẫn hài hòa với mạch phá án đã làm nên thương hiệu của loạt phim về thám tử teo nhỏ Shinichi Kudo.

unnamed (1)2

Ra mắt từ ngày 13.4 tại Nhật, "Thám Tử Lừng Danh Conan: Kẻ Hành Pháp Zero" nhanh chóng tạo cơn sốt ở quê nhà.

Dù công chiếu gần ngày với Avengers: Infinity War, phần thứ 22 của loạt phim Conan dường như không chịu ảnh hưởng quá lớn khi chiếm vị trí số 1 doanh thu phòng vé ngay trong tuần đầu tiên với 23,1 triệu USD.

Chưa dừng lại ở đó, sau sáu tuần công chiếu, bộ phim đạt tổng doanh thu khoảng 8,2 tỉ yên (73,6 triệu USD). Kết quả này giúp phim lọt vào top 10 phim hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại ở Nhật, đồng thời đánh bại "Bản Tình Ca Màu Đỏ Thẫm" để trở thành phần phim Conan có doanh thu cao nhất từ trước đến giờ.

Cùng đón xem những tình tiết gay cấn cùng những màn phá án đỉnh cao trong "Thám Tử Lừng Danh Conan: Kẻ Hành Pháp Zero", được khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc tại Việt Nam từ ngày 17/8 tới đây.

Bảo Anh/GIADINHMOI/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO