Báo Điện tử Gia đình Mới

Máy bay Lion Air xảy ra lỗi kỹ thuật nghiêm trọng trước ngày gặp nạn

Chiếc máy bay Boeing 737 MAX trong chuyến bay JT610 của Indonesia được xác định có những lỗi kỹ thuật nghiêm trọng và có thể ảnh hưởng đến việc điều khiển của phi công.

Máy bay Boeing 737 MAX 8 thực hiện chuyến bay JT610 cất cánh từ thủ đô Jakarta đến Pangkal Pinang đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu vào lúc 6 giờ 33 sáng ngày 29/10, 13 phút sau khi cất cánh.

Chiếc máy bay gặp sự cố lao xuống biển ở độ cao hơn 1.000 m, với vận tốc 640 km/h, khiến toàn bộ 189 người trên khoang thiệt mạng.

  Trong khoang lái của chiếc Boeing 737 MAX. Ảnh: ITN

Trong khoang lái của chiếc Boeing 737 MAX. Ảnh: ITN

Bản ghi chú về tình trạng chiếc máy bay có đoạn viết: "Thiết bị của cơ trưởng hoạt động kém tin cậy, quyền điều khiển từng phải chuyển sang cơ phó".

Một số hãng tin Indonesia nói rằng chiếc Boeing 737 MAX đã có một sự cố kỹ thuật vào đêm 28/10, song hãng hàng không Lion Air khẳng định các kỹ sư đã khắc phục vấn đề này.

Tuy nhiên, theo một bản ghi mà BBC tiếp cận, lỗi kỹ thuật mà chiếc máy bay mắc phải dường như khá nghiêm trọng.

Trong tường trình do các phi công ghi lại, dường như đồng hồ tốc độ phía cơ trưởng không hiển thị chính xác dữ liệu thực tế, trong khi đồng hồ độ cao giữa hai phi công đưa ra số liệu khác nhau. Đây là hai thông tin quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến việc điều khiển chiếc máy bay của phi công.

  Trong quá trình trục vớt, đội cứu hộ tìm thấy bình nhiên liệu có dấu hiệu nổ.

Trong quá trình trục vớt, đội cứu hộ tìm thấy bình nhiên liệu có dấu hiệu nổ.

Hiện các nhà điều tra đang tiến hành xác minh nguyên nhân vụ rơi. Thời điểm xảy ra tai nạn, thời tiết rất tốt, tầm nhìn ổn định nên các nhà điều tra đã bỏ qua nguyên nhân do thời tiết.

Khi trục vớt các mảnh vỡ, các nhà điều tra cũng đã tìm thấy một bình nhiên liệu có dấu hiệu nổ, cho thấy chiếc máy bay có thể gặp sự cố kỹ thuật nào đó khác.

Lam (tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO