Báo Điện tử Gia đình Mới

Người cha 17 năm bỏ việc, bán nhà, nhịn ăn lần theo dấu vết kẻ giết con

Để đưa kẻ giết người ra trước pháp luật là cả một hành trình truy đuổi dài đằng đẵng của người cha đau khổ. Ông liên tục cố thủ tại những nơi liên quan đến kẻ giết người, không dám ăn, không dám uống vì sợ trong 1 giây có thể để xổng mất hắn.

nguoi-cha-17-nam-bo-viec-ban-nha-truy-tim-ke-giet-con1 (2)

Ông Vương Quốc Hoa, 60 tuổi là cha của Lâm Nhiễm (tên đã được thay đổi). 

Năm 1988, Vương Quốc Hoa đi Nhật Bản làm ăn, Lâm Nhiễm ở với bà. Vì làm ăn, ông rất ít khi về nhà. Để bù đắp phần nào khoảng trống thiếu vắng của một người cha, tuần nào ông cũng gọi điện nước ngoài trò chuyện với con.

Vào 2h chiều ngày 6/9/2001, Lâm Nhiễm bị thủ phạm là Hà Bào Bào (tên đã được thay đổi) gọi một đám học sinh đến trả thù. Hắn đã dùng một con dao gọt hoa quả đâm nhiều nhát vào lưng cậu. 

Cảnh hỗn loạn khiến đám đông sợ hãi, có người báo cảnh sát. Kẻ sát nhân cùng các học sinh bỏ chạy. Sau đó Lâm Nhiễm được đưa vào bệnh viện, nhưng vì mất quá nhiều máu do vỡ động mạch chủ nên qua đời. Năm ấy, cậu mới 16 tuổi.

Vợ chồng Dương Quốc Hoa bên di ảnh của con.

Vợ chồng Dương Quốc Hoa bên di ảnh của con.

Ngày 6/9/2001 tin dữ của con ập đến, ông đau đớn đến ngất đi. Ba ngày không ăn không uống một giọt nước, cuối cùng người thân phải mở miệng ông ra đổ cháo vào.

Ngày 10/9, người cha cố nén đau thương, lên máy bay về nước. Sau 4 ngày, hai bên tóc mai của ông đã bạc trắng. Về nhà, nhìn thấy quan tài lạnh giá, ông lại khóc không lên tiếng, chỉ muốn mở tung nắp quan tài, ôm lấy con trai vào lòng.

Người thân vừa ngăn ông lại vừa cố lòng ăn ủi. Đến nửa đêm, ông lại tìm cách cho tay vào quan tài, thân thể đứa con trai đã cứng đờ.

Vương Quốc Hoa và con trai lúc nhỏ

Vương Quốc Hoa và con trai lúc nhỏ

Lo xong hậu sự cho con, ông tìm đến Công an Phúc Thanh. Công an cho biết họ rất coi trọng trường hợp này, tuy chưa có tin tức gì về kẻ sát nhân, nhưng họ vẫn đang tiếp tục điều tra.

Người cha tuyệt vọng vẫn phải cố tìm cách sống sót, tâm niệm duy nhất của ông để tiếp tục cuộc cuộc sống này, đó là tìm ra kẻ giết con mình.

Làng của hắn cách không xa chỗ ở của Vương Quốc Hoa. Trong 3 năm đầu truy đuổi, ông thuê một chiếc xe đi vào làng, tìm một nơi dễ quan sát và ẩn náu.

Để không bị lộ, đói ông chỉ ăn bánh mì, để ít đi vệ sinh, ông cố gắng uống thật ít, chỉ khi khát quá mới uống chút nước. Điều duy nhất ông thu hoạch được là người nhà tên giết người đã từ bỏ công việc làm ăn ở Phúc Thanh, đi Quảng Châu mở cửa hàng mới.

14 năm sau đó, ông dồn mọi tinh lực, tâm sức ở Quảng Châu. Năm này qua năm khác, ông vẫn tiếp tục giấu diếm mẹ về việc mình đang làm, hết nói qua nhà bạn đón Tết, lại Bào việc kinh doanh rất bận không về nhà được. 

Thực tế lúc ấy ông đang ở Quảng Châu, đứng cách cửa hàng Thủy sản của người nhà kẻ giết người không đầy 30m, xem hắn có đang ở nhà.

Vương Quốc Hoa cho biết, 17 năm qua, ông đã không còn đi làm, từ bỏ công việc của mình, bán ngôi biệt thự để có tiền tiếp tục truy tìm hắn.

Hình ảnh cậu con trai Lâm Nhiễm lúc còn sống

Hình ảnh cậu con trai Lâm Nhiễm lúc còn sống

Sau 17 năm truy đuổi, đi qua rất nhiều nơi, gặp gỡ rất nhiều người, Vương Quốc Hoa ngày càng chắc chắn rằng: Kẻ giết con mình hoặc là ở Quảng Châu, hoặc là ở Thâm Quyến.

Ông đã nói thông tin này cho lực lượng công an Phúc Thanh.

Công an thông qua thông tin đăng ký hộ khẩu phát hiện chàng thanh niên Chu Mỗ Dương mở cửa hàng sửa chữa xe máy tại đường Bố Cát, Thâm Quyến. Chàng trai này có ngoại hình rất giống tên giết người Hà Bào Bào.

Sau đó công an đã xác nhận Chu Mỗ Dương quả nhiên là Hà Bào Bào.

Tên giết người khai với công an, ngày 6/9/2001, sau khi có người gọi công an, hắn bỏ chạy. Sau khi biết Lâm Nhiễm chết, hắn vô cùng sợ hãi. Cha hắn thuê 1 chiếc xe 6 nghìn Nhân dân tệ, hai cha con chuyển đồ đi Quảng Châu.

Sau đó hai cha con hắn lại đi Hồ Nam. Tại Hồ Nam, hắn tìm người làm giả chứng minh thư mới với giá hơn 10 nghìn Nhân dân tệ. Sau vài năm, hắn kết hôn sinh con. Vì kiếm kế sinh nhai, hắn mở cửa hàng sửa chữa xe tại Thâm Quyến, còn cha hắn trông con giúp.

Nhờ sự truy tìm của Vương Quốc Hoa và sự phối họp của công an khu vực, đến ngày 30/9/2017 kẻ giết người Hà Bảo Bảo đã bị bắt tại Thâm Quyến.

Chứng minh thư của Hà Bào Bào đã được thay tên đổi họ và các thông tin khác.

Chứng minh thư của Hà Bào Bào đã được thay tên đổi họ và các thông tin khác.

 Luật sư của Vương Quốc Hoa là Trần Kiến Hoa cho biết: "Hà Bào Bào ẩn mình rất kỹ. Đến vợ hắn cũng không biết hắn giết người, không biết tên thật của hắn là Hà Bào Bào. Trước mắt, hắn bị khởi tố với tội danh cố ý tấn công, cha của hắn bị truy tố vì tội danh chứa chấp kẻ phạm tội."

Vậy là ít nhất sau 17 năm, người cha già Vương Quốc Hoa đã hoàn thành được tâm nguyện của mình, mang kẻ thủ ác ra ánh sáng.

Ngày 21/8, Vương Quốc Hoa nói với phóng viên: "Tôi muốn tòa án nhanh chóng tuyên án với kẻ gây tội, bồi thường dân sự bao nhiêu, tôi không quan tâm, chỉ muốn hắn phải chịu trừng trị của pháp luật..."  

Người cha mòn mỏi truy tìm kẻ ác suốt 17 năm đã suy kiệt

Người cha mòn mỏi truy tìm kẻ ác suốt 17 năm đã suy kiệt

Bảo Anh/GIADINHMOI/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO