Báo Điện tử Gia đình Mới

Nhà văn kiếm hiệp huyền thoại Kim Dung qua đời ở tuổi 94

Kim Dung, tiểu thuyết gia nổi tiếng người Trung Quốc, cha đẻ của "Thần Điêu Đại Hiệp" và hàng loạt tác phẩm võ hiệp kinh điển, vừa qua đời ở tuổi 94.

Apple Daily News cho biết, nhà văn Kim Dung đã qua đời ngày 30/10 tại bệnh viện Hong Kong sau thời gian dài chiến đấu với bệnh tật. Con rể của ông là Ng Wai Cheong xác nhận thông tin này với South China Morning Post vào tối cùng ngày.

Nhà văn kiếm hiệp huyền thoại Kim Dung qua đời ở tuổi 94 0

Kim Dung, tên thật là Tra Lương Dung (sinh ngày 6/2/1924) là một trong những nhà văn có tầm ảnh hưởng nhất của văn học Trung Quốc hiện đại. 

Nhà văn Kim Dung đã cho ra đời kho tàng tiểu thuyết kiếm hiệp đồ sộ, gắn liền với tuổi thơ của biết bao nhiêu độc giả ở Trung Quốc và Việt Nam. Các cuốn tiểu thuyết kiếm hiệp nổi tiếng nhất của ông có "Anh Hùng Xạ Điêu", "Thần Điêu Đại Hiệp", "Ỷ Thiên Đồ Long Ký", "Lộc Đỉnh Ký", "Tiếu Ngạo Giang Hồ", "Thiên Long Bát Bộ"...

Nhiều tác phẩm của ông đã được chuyển thể thành những bộ phim truyền hình nổi tiếng, được đông đảo khán giả trong và ngoài nước yêu thích như: "Anh Hùng Xạ Điêu", "Thần Điêu Đại Hiệp", "Cô Gái Đồ Long", "Thiên Long Bát Bộ", "Lộc Đỉnh Ký"...

Ông được coi là một trong những nhà báo, nhà văn và nhân vật mang tầm ảnh hưởng xã hội lớn nhất tại Trung Quốc và cộng đồng người nói tiếng Hoa nhiều thập niên qua.

  Kim Dung được coi là một trong những nhà báo, nhà văn và nhân vật mang tầm ảnh hưởng xã hội lớn nhất tại Trung Quốc .

Kim Dung được coi là một trong những nhà báo, nhà văn và nhân vật mang tầm ảnh hưởng xã hội lớn nhất tại Trung Quốc .

Ông cho ra mắt tiểu thuyết võ hiệp đầu tiên của mình, "Thư Kiếm Ân Cừu Lục" trên tờ New Evening Post vào năm 1955 với bút danh Kim Dung.

Không chỉ vậy, ông còn là người đồng sáng lập của nhật báo Hồng Kông Minh Báo, ra đời năm 1959 và là tổng biên tập đầu tiên của tờ báo này.

Tuy nhiên, ngày hôm nay 30/10, truyền thông Trung Quốc bị chấn động bởi tin ông đã qua đời ở tuổi 94 sau một thời gian dài chiến đấu với bệnh tật, để lại sự tiếc thương cho hàng vạn người hâm mộ ở Trung Quốc và cả Việt Nam.

Rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong giới showbiz Trung Quốc cũng đã đăng tải lời tiễn biệt với nhà văn đáng kính trên trang cá nhân của mình.

  Kim Dung thời còn trẻ.

Kim Dung thời còn trẻ.

Ái Linh /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO