Báo Điện tử Gia đình Mới

Ông mất trong nhà 5 ngày, không đồ ăn, cháu bé 3 tuổi vẫn sống sót nhờ điều gì?

Khi hàng xóm thấy chuyện lạ lên nhà hỏi thăm mới phát hiện ông lão đã mất khoảng 5 ngày, trong 5 ngày đó cậu bé cháu vẫn may mắn sống sót kỳ diệu dù không có đồ ăn.

Trưa ngày 27/7 vừa qua tại Quảng Tây, Trung Quốc, một cụ già được phát hiện chết trong nhà đã vài ngày. Khi sự việc được phát hiện, người ta tìm thấy một bé trai 3 tuổi đang nằm bên cạnh cụ già, biểu hiện như đang hấp hối. Nhờ người dân phát hiện kịp thời, em bé đã kịp thời được cứu chữa và hồi lại.

Empty

Những ngày vừa qua đúng thời điểm cấy vụ mùa, người dân vô cùng bận rộn. Vào khoảng 11h30 phút trưa ngày 27/7, bà Vi Kinh Vũ 72 tuổi đến nhà anh em họ Vi Tích Minh mượn nông cụ.

Đến tầng 1 ngôi nhà, bà cất tiếng gọi vài lần, nhưng không thấy ai trả lời. Sau đó bà nhận thấy có nước ở phòng bếp tầng 2 chảy xuống tầng 1. Điều này không khỏi khiến bà nghi ngờ, liền chạy lên tầng hai, một mùi khó chịu từ tầng 2 bốc ra xộc vào mũi, bà vội xông vào.

Cảnh tượng trong phòng vô cùng gây sốc: Người anh em họ của bà đang nằm dưới đất, đã chết từ lúc nào.

Chiều tối ngày 28/7, khi kể lại cảnh tượng này với anh em phóng viên, bà Vi Kinh Vũ vẫn chưa thôi sợ hãi, kể trong đứt đoạn. Bà cho biết lúc này cơ thể người anh em họ đã bắt đầu phân hủy mục nát. 

Còn đứa trẻ trông đã vô cùng yếu ớt, hơi thở thoi thóp như sắp chết. Bà cố lắc cho thằng bé tỉnh dậy, mắt động đậy, mũi mới có hơi thở nhẹ. Bà vội vàng bế thằng bé xuống tầng 1 hô hoán mọi người đến cứu.

Dân làng vội vàng cho uống nước muối và nước dinh dưỡng để hồi phục. Phải mất 4 tiếng sau, ý thức đứa trẻ mới dần trở lại.

Em bé 3 tuổi may mắn vẫn duy trì sự sống nhờ uống nước từ vòi.

Em bé 3 tuổi may mắn vẫn duy trì sự sống nhờ uống nước từ vòi.

Khi khám nghiệm tử thi, người ta xác định người ông đã chết khoảng 5 ngày. Vậy sau khi người ông qua đời, cậu bé 3 tuổi không có thức ăn đã làm cách nào mà sống sót?

Có lẽ do khát nước, A Kỳ (tên gọi ở nhà) đã mở vòi nước trong bếp để uống, nhờ đó mới duy trì được sự sống.

Người dân cho biết cậu bé do một tay người ông nuôi dưỡng, cả hai gắn bó với nhau như hình với bóng. Họ không biết vì sao người ông đột ngột qua đời. Người dân cho biết họ cũng nghe thấy tiếng đứa cháu khóc, nhưng ai cũng bận việc, lại nghĩ chỉ là quấy khóc thông thường nên không lưu tâm.

Trước cái chết đột ngột của người ông, làng xóm càng thêm muôn phần xót thương cho cậu bé A Kỳ.

Mẹ của cậu bé vốn là người khác tỉnh, vì gia đình nghèo khó nên đã bỏ đi từ năm ngoái, giờ vẫn không thấy quay lại. Đầu năm nay, bà của A Kỳ không may qua đời, khiến gia đình càng rơi vào khó khắn.

Nhờ nước vòi, cậu bé đã duy trì được sự sống

Nhờ nước vòi, cậu bé đã duy trì được sự sống

Để mong đổi đời, bố của A Kỳ tháng 4 năm nay đã đi Quảng Đông làm việc, giao cậu bé cho người ông già yếu chăm sóc. Giờ bố của A Kỳ nghe tin đã vội từ Quảng Đông quay về.

Cậu bé đã đến tuổi đi nhà trẻ, nhưng vì cơ thể yếu ớt, có lúc co giật và chóng mặt, các trường mẫu giáo không nhận, sợ ảnh hưởng đến trẻ em khác. Vì gia đình quá nghèo khó, không có tiền đưa con đi kiểm tra sức khỏe.

Trước sự việc, làng xóm đã quyên tiền, nhưng có lẽ vẫn chưa đủ cho cậu bé đi trị bệnh. Giờ gia đình cũng chỉ còn 2 bố con, bố cậu bé khó có thể đi xa làm việc, tài chính lại càng là câu hỏi lớn khó có lời giải đáp.  

(Theo SCMP)

Bảo Anh/GIADINHMOI/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO