Báo Điện tử Gia đình Mới

Siêu bão Michael tàn phá nước Mỹ, ít nhất 16 người thiệt mạng

Ngày 12/10, lực lượng cứu hộ Mỹ đã tiến hành các hoạt động cứu hộ và khắc phục hậu quả, tìm kiếm nạn nhân trong cơn bão Michael hoành hành tiểu bang Florida, Mỹ. Ít nhất 16 người đã thiệt mạng.

Khoảng 14 giờ chiều ngày 10/10 (theo giờ địa phương), siêu bão Michael được phân loại là bão cấp 4 "cực kỳ nguy hiểm" đã đổ bộ và càn quét, phá hủy tiểu bang Florida, Mỹ với sức gió giật lên tới 250 km/h. Đây là cơn bão tồi tệ nhất vùng Florida gặp phải trong vòng 1 thế kỷ.

  Nhà cửa bị phá hủy sau bão Michael tại bang Florida, Mỹ ngày 11/10. Ảnh: AFP/TTXVN

Nhà cửa bị phá hủy sau bão Michael tại bang Florida, Mỹ ngày 11/10. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo thông báo mới nhất của giới chức Mỹ, đã có ít nhất 16 người thiệt mạng và con số có thể vẫn chưa dừng lại ở đó vì lực lượng cứu hộ hiện vẫn chưa thể tiếp cận những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Cơ quan Xử lý tình trạng khẩn cấp liên bang Mỹ (FEMA) cho biết các nạn nhân thiệt mạng được ghi nhận tại bang Florida, Georgia, Bắc Carolina và Virginia sau khi bão Michael đổ bộ vào khu vực duyên hải phía Tây Bắc Florida ngày 10/10.

  Khung cảnh đổ nát ở Mexico Beach. Ảnh: Getty

Khung cảnh đổ nát ở Mexico Beach. Ảnh: Getty

Lực lượng Vệ binh quốc gia gồm 2.000 người đã được huy động để tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích. Các khu vực chịu ảnh hưởng của bão Michael bị ngập lụt trên diện rộng.

Theo Trung tâm Dự báo bão quốc gia Mỹ, sáng 12/10 (theo giờ địa phương), bão Michael đã bắt đầu suy yếu và di chuyển theo hướng Đông Bắc, tiến về Đại Tây Dương. Tuy nhiên khu vực các bang Georgia, Nam Carolina, Bắc Carolina và Virginia vẫn trong tình trạng thời tiết xấu, gió to và mưa lớn.

  Marianna, bang Florida sau siêu bão. Ảnh: Getty

Marianna, bang Florida sau siêu bão. Ảnh: Getty

Sau cơn bão Michael, gần 1,1 triệu hộ gia đình và các doanh nghiệp từ bang Florida tới Virginia không có điện sinh hoạt, hơn 1.000 ngôi nhà bị phá hủy hoặc hư hại, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất nông nghiệp và cuộc sống sinh hoạt của 3.500 người.

  Rừng cây ở Marianna bị quật gãy do siêu bão. Ảnh: Getty

Rừng cây ở Marianna bị quật gãy do siêu bão. Ảnh: Getty

Trong ngày 12/10, có tới 20.000 người phải sơ tán tránh bão. Ước tính sơ bộ của Bộ Nông nghiệp Mỹ, bão Michael đã gây thiệt hại khoảng 1,9 tỷ USD cho nông dân các bang bão này đi qua.

Hoạt động khai thác dầu khí trên Vịnh Mexico cũng bị ảnh hưởng không nhỏ, các giàn khoan phải tạm ngừng hoạt động khiến sản lượng khai thác dầu thô giảm hơn 40% và giảm gần 30% sản lượng khai thác khí đốt tự nhiên.

  Đoàn tàu ở Panama City bị hư hại sau siêu bão. Ảnh: Getty

Đoàn tàu ở Panama City bị hư hại sau siêu bão. Ảnh: Getty

Tom Bailey, cựu thị trưởng Mexico Beach, chia sẻ với New York Times: “Đến mẹ của các loại bom cũng không thể tàn phá hơn thế”. Công ty bảo hiểm Karen Clark & Company ước tính, siêu bão Michael đã gây thiệt hại khoảng 8 tỷ USD.

Lạc An (tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO