Báo Điện tử Gia đình Mới

Sự kiện cuối tuần cho cả gia đình tại Hà Nội tuần 13-15/4

Ngày hội sách Việt Nam 2018 hay triển lãm nghệ thuật của các nghệ sĩ tự kỷ... đều là những sự kiện không nên bỏ lỡ cuối tuần này!

Hội sách: Ngày hội sách Việt Nam 2018  

Thời gian: 18 - 22/4

Địa điểm: Công viên Thống Nhất, Trần Nhân Tông, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí

1

Hội sách là nơi quy tụ hàng trăm gian hàng với rất nhiều đơn vị xuất bản lớn, bạn đọc sẽ được hưởng các mức ưu đãi cũng vô cùng hấp dẫn khi tham dự.

Chiếu phim: Belle và Sesbastien: Tình bạn bất diệt 

Thời gian: 15h30, ngày 15/4

Địa điểm: Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội - L'Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội

Chi phí: 40.000 - 50.000 đồng 

2

Nội dung: “Belle và Sebastien: Tình bạn bất diệt” là bộ phim được chuyển thể từ loạt phim truyền hình thiếu nhi nổi tiếng của Pháp, tác phẩm màn ảnh rộng này làm say lòng khán giả bằng những khung hình nên thơ và câu chuyện tình bạn huyền diệu giữa một cậu bé và một chú chó hoang. 

Nội dung phim:

“Belle và Sebastien: Tình bạn bất diệt” là phim chuyển thể trực tiếp từ series truyền hình cùng tên ra mắt từ năm 1965 ở Pháp. Loạt phim gốc này từng được tác giả kịch bản Cécile Aubry chuyển thể thành tiểu thuyết, sau đó được đài NHK của Nhật Bản mua lại và làm thành series hoạt hình dài 52 tập ăn khách ở châu Á. Cốt truyện lấy bối cảnh nước Pháp năm 1943, kể về một cậu bé và một chú chó hoang tìm cách cứu dân làng Pháp khỏi cuộc vây bắt của lính Phát xít. Phim được làm bởi đạo diễn Nicolas Vanier – người luôn ám ảnh với chủ đề chính là sa mạc tuyết, chó hoang. Trong phim, những khung hình thơ mộng và lãng mạn được đạo diễn trau chuốt khiến người xem bị mê hoặc bên một câu chuyện tình bạn cảm động và huyền diệu.

Ở trên ngọn núi Al-Pơ cao vời nọ, nơi tuyết trắng phủ kín vào mùa đông, những đỉnh núi chạm mây vào mùa hạ có làng nhỏ thanh bình người Pháp sống. Một cậu bé cô đơn mất mẹ bỗng một ngày tìm được chú chó hoang bị người dân làng coi là quái thú bởi nó luôn bắt trộm cừu. Cậu bé dần làm thân với chú chó hoang có vẻ ngoài xấu xí nhưng khi được tắm rửa sạch sẽ trở nên đẹp đẽ lạ thường. Khi quân Pháp đến làng gây binh đao cũng là lúc tình bạn của cậu bé và chú chó bị thử thách.

Giờ đọc truyện 

Thời gian: 14h30 - 15h15 và 15h30 - 16h15, ngày 14/4

Địa điểm: Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội - L'Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội

3

14h30 - 15h15 : Nàng Vassilissa xinh đẹp cho trẻ 6 - 9 tuổi

Câu truyện kể về một búp bê thần bảo vệ một cô gái nhỏ bị bỏ rơi khỏi mụ phù thủy Baba Yaga và giúp cô trở nên giàu có và hạnh phúc!

15h30 - 16h15 : Chàng thợ may dũng cảm cho trẻ 9-11 tuổi

Anh chàng thợ may đánh một phát chết 7 con ruồi. Tưởng mình là anh hùng, anh chàng huênh hoang đi khắp nơi và. Tin rằng anh chàng có sức mạnh thật, người dân và nhà vua quyết giao cho anh đi giết hai tên khổng lồ phá hoại thành phố. Chàng thợ may nhỏ bé đã dành được chiến công như thế nào?

Triển lãm nghệ thuật của các nghệ sĩ tự kỷ 

Thời gian: 6 - 30/4

Địa điểm: Phòng triển lãm - Tòhe số 8 Đỗ Quang, Trung Hoà, Hà Nội 

Chi phí: Miễn phí 

4

Nội dung: Các bạn tự kỷ là là những người có tâm hồn rất thuần khiết. Các bạn có thể không cùng nói một ngôn ngữ với chúng ta - những người 'bình thường' nhưng lại có thế giới bên trong vô cùng khác biệt và diệu kỳ. 

Nhiều bạn tự kỷ có tài năng phi thường về âm nhạc, hội hoạ, điêu khắc, tính toán....

Chỉ có Yêu thương, yêu thương và thật nhiều yêu thương, chúng ta mới có thể chạm vào thế giới đó, nhìn ngắm, cảm nhận vẻ đẹp, sự hồn nhiên và tài năng tuyệt vời của các bạn. 

Từ năm 2006, Tòhe đã làm việc với rất nhiều nghệ sỹ bé có hội chứng tự kỷ. Các bạn khác biệt, có tài năng tuyệt vời mà đôi khi chưa được “đánh thức”.

Chúng tôi tự hào được cùng vui chơi, trải nghiệm nghệ thuật cùng các bạn, khám phá thế giới bên trong và mang tác phẩm được ứng dụng của các bạn đến với nhiều người hơn, khẳng định năng lực đặc biệt của các nghệ sỹ tự kỷ và tôn vinh giá trị mà họ có thể đóng góp cho cộng đồng.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về thế giới của các nghệ sỹ bé qua Triển lãm iU.iU.iU - với những tác phẩm hội hoạ, điêu khắc đặc biệt và những câu chuyện 'tình iu' đầy cảm động xung quanh cuộc sống của họ!

Chiếu phim Việt Nam tham dự giải cánh diều vàng

Thời gian: 20h00, 9 -13/4

Địa điểm: Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, 465 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí 

5

Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương chiếu miễn phí 5 bộ phim điện ảnh Việt Nam tham dự giải Cánh Diều Vàng năm 2018 vào 20h hàng ngày từ ngày 9/4/2018 đến ngày 13/4/2018.

Lịch chiếu phim:

Thứ hai, 09/04: “Bạn gái tôi là sếp”

Thứ ba, 10/04: “Ngày mai Mai cưới”

Thứ tư, 11/04: “Cô gái đến từ hôm qua”

Thứ năm, 12/04: “Ở đây có nắng”

Thứ sáu, 13/04: “Em chưa 18”

Lớp học Handmade: Bé là nhà thiết kế thời trang 

Thời gian: 11h, ngày 14/4

Địa điểm: Khu vui chơi trẻ em Mr. Haahoo, Tầng 2, Tòa nhà Times Tower (tòa nhà số 35), Lê Văn Lương, Hà Nội (nằm giữa góc cắt giữa Lê Văn Lương với Lê Văn Thiêm và với Nguyễn Tuân)

Chi phí: 100.000 đồng/bé 

6

Lớp học đem đến cơ hội tuyệt vời để các con thỏa sức sáng tạo với giấy và màu để tạo ra những sản phẩm độc nhất vô nhị, đây cũng là cơ hội để trí sáng tạo của con bay xa nữa. 

Làm thí nghiệm: Làm hoa giấy nở trong nước 

Thời gian: 11h, ngày 15/4

Địa điểm: Tầng 2, Tòa Nhà Times Tower (tòa Nhà Số 35), Lê Văn Lương, Hà Nội (nằm Giữa Góc Cắt Giữa Lê Văn Lương Với Lê Văn Thiêm Và Với Nguyễn Tuân)

Chi phí: 100.000 đồng/bé 

7

Lớp học giúp phát triển óc phân tích và logic của bé với chuỗi lớp học khoa học đầy kì thú tại đây. 

Sự kiện: Trái đất có màu gì? Green or Grey?

Thời gian: 13h - 22h, ngày 17 - 18/4

Địa điểm: Hội trường nhà Văn Hóa đại học Văn Hóa Hà Nội, 418 Đê La Thành, Quận Đống Đa, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí

8

“Green or Grey – Trái Đất màu gì?” là một sự kiện cộng đồng nhằm nâng cao ý thức của con người trong việc bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên được tổ chức bởi nhóm Ekip – sinh viên khoa Văn Hóa Học, trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Điểm nhấn của dự án được tổ chức bằng việc thực hiện cho mọi người tới tham dự sự kiện sẽ được trải nghiệm trong một không gian giả lập về mô hình Trái Đất được tạo bởi hai gam màu "green-xanh" và "grey-xám". Bên cạnh đó là đêm gala nghệ thuật hứa hẹn là một chương trình đặc sắc và chất lượng. 

Các hoạt động chính của sự kiện:

- 16h ngày 30/3 tại trường Tiểu học Ngọc Khánh (quận Đống Đa, Hà Nội): Tổ chức cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Thế giới trong em” để tìm ra những bức tranh đẹp nhất do các bạn nhỏ thỏa sức sáng tạo để mang tới triển lãm tranh tại căn phòng “Green” được trưng bày vào ngày 17/4 tại khu lầu bát giác trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

- 15h30 ngày 4/4 tại khuôn viên trường Đại học Văn hóa Hà Nội: Tổ chức dọn rác với sự tham gia của các bạn tình nguyện viên, các sinh viên đến từ các khoa trong toàn trường nhằm nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh, cảnh quan chung, môi trường xanh cho toàn thể sinh viên trường.

- 14h – 18h ngày 17/4 tại hội trường nhà D trường Đại học Văn hóa Hà Nội: Khu giả lập Trái Đất bao gồm “Căn phòng Xám” và “Khu vườn xanh” là những cảm nhận chân thực nhất về những điều đã tạo ra hai màu “xanh” và “xám” trong chính môi trường sống của nhân loại. Đồng thời, đây là hai khu vực diễn ra hoạt động trải nghiệm kết hợp những thử thách trong “Căn phòng Xám”. Những thử thách này buộc những người chơi phải vượt qua bằng tất cả những kiến thức mà mình có về môi trường, về Trái Đất để có thể ra khỏi căn phòng

- 19h ngày 18/4 tại hội trường nhà Văn Hóa đại học Văn Hóa Hà Nội: 

Chương trình biểu diễn các tiết mục nghệ thuật với những tiết mục của các ca sỹ khách mời. Đặc biệt có sự xuất hiện của các ca sĩ Hồng Dương M4U, Bùi Công Nam, Gia Hân The Vioce Kid

Phân diễn thuyết của diễn giả môi trường – nhà báo Lê Minh Sơn (ANTV).

Phần giao lưu với khán giả về chuyên đề môi trường sống trên Trái Đất của các khách mời.

Vở diễn xiếc tre: Làng tôi 

Thời gian: 18h, ngày 13 - 29/04 (và nhiều khung giờ khác)

Địa điểm: Nhà hát Tuồng Việt Nam, 51A Đường Thành, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chi phí: 630.000đ- 1.470.000đ/ người ( trẻ từ 5-12 tuổi giảm giá vé 30%)

9

Hoạt động: Mời bố mẹ cùng đọc những thông tin chi tiết về vở diễn "Làng tôi" mà BTC đưa ra:

“Quê tôi ai cũng có một dòng sông bên nhà. 

Con sông quê gắn bó với tuổi thơ đời tôi. 

Bao năm xa quê ấy trong mơ tôi vẫn thấy. 

Hôm nay tôi trở về lòng chợt vui thấy sông không già.”

Đúng vậy, trong mỗi trái tim người dân Việt vẫn luôn lưu giữ kí ức về một nơi yên bình, ngọt mát như dòng sữa mẹ, nơi ấy gọi là “Làng tôi”. Làng tôi có con sông quê êm đềm tuổi thơ tôi tắm mát, có cây đa, giếng nước đầu làng nơi lũ chúng tôi thường đùa nghịch mỗi trưa hè và có những giai điệu dân ca trong lời hát ru của mẹ nuôi dưỡng tâm hồn tôi lớn lên. Dù đi xa nhưng nỗi nhớ Làng vẫn luôn khắc khoải khôn nguôi. Và ai mà không muốn một lần được trở về với những kí ức êm đềm, trong trẻo, thanh bình ấy.

Mời bạn đến với “Làng tôi”, đến với vở kịch xiếc tre độc đáo của nhóm 4 tác giả Tuấn Lê - Nguyễn Lân – Nhất Lý – Tấn Lộc (cũng là nhóm tác giả của À Ố Show) để một lần được trở về với bức tranh làng quê Việt Nam bình dị nhưng đầy chất thơ. Đó là một ngày mới bắt đầu với tiếng gà gáy sáng, những đứa trẻ đùa chơi trong lúc cha mẹ ra đồng, là nơi những người nông dân hút điếu cày lúc nghỉ giải lao dưới bóng cây giữa nắng trưa hè gay gắt. Làng cũng là nơi tối đến, các cặp tình nhân tự tình dưới trăng, trên những nhịp cầu tre.

Chương trình giao lưu với tác giả - hoạ sĩ truyện Nhật Bản Gomi Taro 

Thời gian: 13 - 24/4

Địa điểm: Trường Cao Đẳng Nghệ Thuật Hà Nội, Số 7 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí 

10

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 45 năm Quan hệ Việt - Nhật, do Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam bảo trợ.

Hãy cùng với tác giả - họa sĩ tranh truyện nổi tiếng Nhật Bản Gomi Taro – bậc thầy sáng tác với hơn 400 tác phẩm,được dịch và phát hành tại 30 quốc gia trên thế giới khám phá cách thức làm tranh truyện với nhiều điều hấp dẫn,trải nghiệm nghệ thuật sáng tác tranh truyện theo phong cách Nhật Bản!

Nghe nhạc: "A touch of classical: Baroque Period"

Thời gian: 10h, ngày 13 - 15/04

Địa điểm: VUI Studio, 3C Tống Duy Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí 

11

Nội dung: Mời bố mẹ đọc thông tin từ BTC nhé:

Vui Studio xin giới thiệu tới bạn một series 12 buổi giới thiệu, thưởng thức và bình luận nhạc cổ điển vào các buổi sáng thứ 6, thứ 7 và Chủ Nhật hàng tuần.

Chương trình bắt đầu với thời kì Ba rốc (Baroque) từ đầu thế kỷ 16:

- Thứ 6 (13/4/2018) 10AM: Johann Pachelbel – Canon in D

- Thứ 7 (14/4/2018) 10AM: Antonio Vivaldi – The Four Season

- Chủ Nhật (15/4/2018) 10AM: J.S. Bach – Violin concerto: (BWV 1041 in A minor and BWV 1042 in E major). A concerto for two violins in D minor, BWV 1043.

Vào những tuần tiếp theo, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tới những thời kỳ “Cổ điển”, “Lãng mạn” cho tới “Hiện đại”.

An Vy /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO