Báo Điện tử Gia đình Mới

Trào lưu sốc: Giới trẻ Indonesia ngâm băng vệ sinh trong nước sôi để uống

Trào lưu kỳ lạ và nguy hiểm này được một nhóm thanh thiếu niên Indonesia thử nghiệm nhằm có cảm giác "bay" như dùng chất kích thích.

Cảnh sát tại các thành phố Jakarta, Bekasi và Kudus (Indonesia) mới đây đã bắt giữ một số thanh thiếu niên trong độ tuổi 13-16 tuổi có những biểu hiện như phê thuốc sau khi thử nghiệm một trào lưu kỳ lạ.

Những thanh niên này ngâm những miếng băng vệ sinh đã qua sử dụng được nhặt trong thùng rác vào nước sôi, sau đó để nguội rồi uống.

  Những miếng băng vệ sinh được ngâm nước sôi và uống như chất kích thích.

Những miếng băng vệ sinh được ngâm nước sôi và uống như chất kích thích.

Ông Suprinarto, người đứng đầu Cơ quan Phòng chống ma túy quốc gia, trụ sở Trung Java cho biết hỗn hợp này sản sinh ra chất clo, khiến người uống vào có cảm giác "bay" và ảo giác tương tự như khi dùng các chất kích thích như rượu bia, ma túy...

"Những miếng băng vệ sinh đã qua sử dụng được đám thanh niên nhặt từ thùng rác và ngâm trong nước sôi. Sau khi để nguội, họ đã cùng nhau uống thứ nước ấy." - ông Suprinarto nói.

Được biết, những thanh thiếu niên này đến từ các khu dân cư nghèo đói và không thể đủ tiền mua các loại đồ uống và thuốc kích thích, nên họ dùng cách này để có được cảm giác "bay" tương tự.

  Những thanh thiếu niên thực hiện trào lưu này đến từ khu dân cư nghèo.

Những thanh thiếu niên thực hiện trào lưu này đến từ khu dân cư nghèo.

Bác sĩ Hari Nugroho thuộc Viện Sức khỏe - Thần kinh cho biết, việc uống nước ngâm băng vệ sinh đã qua sử dụng sẽ gây hại đến cơ thể, đặc biệt là thận và gan, thậm chí dẫn đến ung thư.

Theo người dân địa phương, trào lưu này không phải mới. Năm 2016, một nhóm thanh thiếu niên tại Belitung và Karawang cũng đã có những hành vi tương tự.

Sang năm 2017, ngày càng nhiều người trẻ bắt chước theo trào lưu này. Bà Sitty Hikmawatty, thành viên Ủy ban bảo vệ trẻ em ở Indonesia cho biết, đám trẻ thậm chí ngày càng sáng tạo khi thêm nhiều thành phần vào khiến loại "thuốc" này mang lại hiệu quả cao hơn.

Hiện nay không có luật nào ở Indonesia chống lại trào lưu này, cũng như không có luật nào cấm thanh thiếu niên pha trộn các loại dung dịch để có cảm giác say.

Ái Linh (tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO