Báo Điện tử Gia đình Mới

Tủ quần áo đặc biệt 'Ai thừa ủng hộ, ai thiếu đến lấy'

Chiếc tủ quần áo đặc biệt ở Cao Bằng ghi chú rõ ràng: Ai thừa ủng hộ, ai thiếu đến lấy mang lại niềm vui đặc biệt cho những người đi khám bệnh.

Chuyến phiêu lưu của 2 chị em 

Từ 6 giờ sáng, hai chị em Lương Thị Ái Linh (6 tuổi) và Lương Quỳnh Ly (7 tuổi) được bà ngoại nói đưa đi chơi. Con đường từ nhà ở xóm Bác Thái, xã Quang Thành tới trung tâm huyện quanh co, hai chị em háo hức được bà đưa đi chơi trong cái lạnh đầu mùa.  

Tủ quần áo đặc biệt 'Ai thừa ủng hộ, ai thiếu đến lấy' 0

Cả Ái Linh và Quỳnh Ly đều không biết bà nội sẽ dẫn mình đi đâu. Hai đứa nhỏ chỉ biết rằng chúng đang được đi chơi ở một nơi nào đó xa nhà. 

Và cái đích là Bệnh viện Đa khoa huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng. Chả là bà nghe tin có đoàn khám tình nguyện từ bệnh viện Trương ương tới nên đưa cháu đi khám.

Nhưng một món quà bất ngờ là ba bà cháu phát hiện ra “Tủ áo tình thương” đặt bên trái của bệnh viện. Linh và Ly nhanh chóng lấy cho mình mỗi đứa một cái áo. Ướm lên người, Ly bảo với em: “Nhìn này! Chị có áo mới” rồi cả hai cùng cười Trúc rích. Linh cũng tự chọn cho mình một cái áo vừa vặn, hét lớn: “Phải lấy cho em Lan ở nhà nữa!” 

Tủ quần áo đặc biệt 'Ai thừa ủng hộ, ai thiếu đến lấy' 1

Bà của hai đứa nhỏ quay sang hỏi chị Bích: “Lấy mấy bộ có được không?”. Tay lật dở chồng quần áo dành cho trẻ sơ sinh, chị Bích đang chọn cho đứa con trong bụng 6 tháng tuổi của mình mấy bộ. Và chị không quên lấy quần áo cho cậu con trai lớn hơn 1 tuổi đi cùng. 

Tủ quần áo đặc biệt 'Ai thừa ủng hộ, ai thiếu đến lấy' 2

Bà của Ly đã lấy được vài bộ quần áo vừa vặn cho ba cô cháu gái, đem ra một góc bệnh viện, gấp xếp gọn vào túi. Vừa ngắm nghĩa vài bộ quần áo “cũ người mới ta” mà bà vừa lấy được, bà chậm rãi: Bố mẹ chúng đều đi làm thuê xa ở tận Bắc Kạn, để 3 đứa ở nhà với ông bà. 

Bà kể, nhà nghèo, quần áo đứa lớn mặc, đến đứa thứ hai rồi thứ ba, quanh năm suốt tháng không có bộ quần áo mới nào. Đây là lần đầu tiên bà được thoải mái lựa chọn và đem quần áo về nhà cho 3 đứa cháu mà chẳng phải nghĩ đến chuyện phải trả bao nhiêu tiền cho một món đồ mới. 

Ai thừa ủng hộ. Ai thiếu đến lấy

Nhân chuyến khám khám sàng lọc “Trái tim cho em” tại bệnh viện Đa khoa tỉnh huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng, chị Ngọc Anh - Phòng Kế hoạch tổng hợp, Trung tâm Tim mạch Trẻ em, Bệnh viện Nhi Trung ương đã kêu gọi nhân viên tại trung tâm, thành viên trong đoàn đi và nhiều người có đồ cho các bạn nhỏ mà không dùng nữa thì tập kết lại, đem tới cho những người cần dùng.

Sau hơn 1 tuần kêu gọi, đoàn khám tình nguyện đã đem tới đây quần áo, giúp lấp kín 2 tầng "Tủ áo tình thương".

Điều dưỡng Hoàng Thị Thảo (Khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa huyện Nguyên Bình) cho biết chiếc tủ áo tình thương này với khẩu hiệu: "Ai thừa ủng hộ, ai thiếu đến lấy" được đặt ở đây được 2 năm. 

Tủ thường xuyên bị trống vì cứ khi nào có quần áo thì ngoảnh đi ngoảnh lại, mọi người đã lấy những đồ phù hợp cho con mình rồi. Chị mong muốn, chiếc tủ này luôn đầy ắp đồ để cho trẻ vùng cao vẫn đang còn thiếu thốn đủ đường. 

Tủ quần áo đặc biệt 'Ai thừa ủng hộ, ai thiếu đến lấy' 3
Tủ quần áo đặc biệt 'Ai thừa ủng hộ, ai thiếu đến lấy' 4
Tủ quần áo đặc biệt 'Ai thừa ủng hộ, ai thiếu đến lấy' 5
Tủ quần áo đặc biệt 'Ai thừa ủng hộ, ai thiếu đến lấy' 6
Tủ quần áo đặc biệt 'Ai thừa ủng hộ, ai thiếu đến lấy' 7
Tủ quần áo đặc biệt 'Ai thừa ủng hộ, ai thiếu đến lấy' 8
Tú Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO