Báo Điện tử Gia đình Mới

Đối tượng trèo cửa sổ quay phim vợ đẻ rồi hành hung bác sĩ ở Yên Bái bị phạt 9 tháng tù

Trong khi các bác sĩ tiến hành phẫu thuật mổ lấy thai cho sản phụ, chồng bệnh nhân trèo cửa sổ quay phim, chụp ảnh. Bị nhắc nhở, Nam đã sử dụng đèn pin chuẩn bị từ trước đó đánh nhiều nhát vào vùng đầu, người bác sĩ.

Bác sĩ ở BV Sản Nhi Yên Bái sau khi bị hành hung

Bác sĩ ở BV Sản Nhi Yên Bái sau khi bị hành hung

Ngày 24/8, Tòa án nhân dân TP Yên Bái đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Hồng Nam (SN 1985, trú tại số 240, đường Hồng Hà, phường Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) là đối tượng hành hung bác sĩ sản phụ khoa của Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái cách đây hơn nửa năm.

Lê Hồng Nam bị truy tố về tội cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Yên Bái, ngày 20/2/2018, Lê Hồng Nam đưa vợ là Quách Thị Phương Thảo (SN 1994) đang mang thai 40 tuần đến Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái để sinh con.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã chẩn đoán sản phụ mang thai 40 tuần, có sẹo mổ cũ, được chỉ định mổ lấy thai. Đến 11 giờ trưa cùng ngày, sản phụ được đưa vào phòng mổ.

Kíp mổ gồm 4 bác sĩ là Hoàng Đức Trung, Phạm Hải Ninh, Nguyễn Thị Thúy Lan và bác sĩ Quang cùng 3 nhân viên y tế khác tiến hành mổ sinh cho sản phụ Thảo.

Trong khi các bác sĩ tiến hành phẫu thuật mổ lấy thai cho sản phụ, chồng bệnh nhân trèo cửa sổ quay phim, chụp ảnh. Kíp trực có nhắc nhở nhưng chồng bệnh nhân không những không nghe mà còn chửi rủa, đe dọa sẽ đánh chết nhân viên y tế.

Khi ca mổ được thực hiện thành công “mẹ tròn, con vuông”, hai bác sĩ Phạm Hải Ninh và Hoàng Đức Trung vừa ra khỏi phòng mổ thì bị Nam và một nhóm với hơn hơn chục người lao đến hành hung.

Đối tượng Nam sử dụng đèn pin chuẩn bị từ trước đó đánh nhiều nhát vào vùng đầu, người của bác sĩ Ninh, làm bác sĩ bị rách mi mắt trái, đầu... Bác sĩ Hoàng Đức Trung cũng đánh với nhiều vết thương.

san-nhi-yen-bai-giadinhmoi

Hai bác sĩ bị thương sau đó được đồng nghiệp đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái cấp cứu, khâu vết thương, làm xét nghiệm và điều trị sau chấn động não. Vụ việc xảy ra đã khiến hai bác sĩ bị trọng thương, trong đó một bác sĩ phải khâu hơn 20 mũi tại đầu và một bác sĩ bị bầm tím mặt mũi.

Ngay khi sự việc xảy ra, bệnh viện có huy động bảo vệ bệnh viện và báo lên chính quyền địa phương nhưng người này tiếp tục hành hung nhân viên bảo vệ.

Khi công an phường tiến hành làm lập hồ sơ, xác minh, đối tượng Nam đã trốn khỏi địa bàn.

Với những hành vi phạm tội của mình, Lê Hồng Nam đã gây thương tích cho bác sĩ Phạm Hải Ninh với tổn hại 28% sức khỏe, bác sĩ Hoàng Đức Trung tổn hại 5% sức khỏe.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ Tòa án nhân dân TP Yên Bái tuyên phạt Lê Hồng Nam 9 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO