Báo Điện tử Gia đình Mới

Dự báo giá heo (lợn) hơi ngày mai 25/5/2019

Dự báo giá heo hơi ngày mai 25/5 tại miền Trung và miền Nam ít biến động. Dịch tả heo châu Phi diễn biến phức tạp khiến Thanh Hóa phải tạm ngừng bán.

Dự báo giá heo hơi ngày mai tại miền Bắc

Dự báo giá heo hơi tại các tỉnh thuộc miền Bắc sẽ tiếp tục giảm giá. Tỉnh Tuyên Quang sẽ giảm từ 29.000 đ/kg xuống còn 25.000 đ/kg do tỉnh vừa mới công bố có dịch tả heo châu phi xuất hiện.

  Dự báo giá heo (lợn) hôm nay ngày 25/5/2019

Dự báo giá heo (lợn) hôm nay ngày 25/5/2019

Ngoài ra còn có Phú Thọ giảm từ 29.000 đ/kg xuống còn 27.000 đ/kg, liên tiếp hai ngày Phú Thọ được ghi nhận giảm giá bán. Các địa phương khác như Yên Bái, Lào Cai hay Thái Bình hôm qua có xu hướng đi xuống, dự báo trong thời gian tới có xu hướng ổn định và không có thay đổi đáng chú ý.

Toàn miền, dự báo giá heo hơi sẽ dao động từ 25.000 - 35.000 đ/kg.

Dự báo giá heo hơi ngày mai tại miền Trung và Tây Nguyên

Tại khu vực các tỉnh miền Trung, dự báo giá heo hơi tương đối ổn định. Một số tỉnh có biến động hôm qua như: Đắk lắk sau khi giảm từ 35.000 đ/kg hồi đầu tuần về 32.000 đ/kg sẽ đứng yên tại mức giá này. Thừa Thiên Huế cũng có xu hướng ổn định trở lại.

Dự báo giá heo hơi toàn miền sẽ dao động từ 28.000 - 39.000 đ/kg.

Dự báo giá heo hơi ngày mai tại miền Nam

So với hôm qua, miền Nam hôm trong thời gian tới sẽ ít biến động hơn nhưng vẫn ghi nhận giảm giá bán ở vài nơi. Trong đó tỉnh Vĩnh Long hôm qua có giá 35.000 đ/kg nay còn 34.000 đ/kg, Đồng Nai sẽ không có thay đổi đáng kể, tuy nhiên từ đầu tuần đến nay địa phương này có mức tăng tương đối tốt.

Dự báo giá heo hơi tại miền Nam sẽ nằm trong khoảng 31.000 - 38.000 đ/kg.

Thanh Hóa nghiêm cấm bán thịt heo khiến hàng trăm rạp bán thịt heo phải tạm ngừng hoạt động.

Theo Zing đưa tin, ngày 16/5, UBND xã Dân Lý ra thông báo số 90 về việc chống dịch tả heo châu Phi. Trong đó, địa phương này nghiêm cấm các hộ vận chuyển, kinh doanh heo và các sản phẩm chế biến từ thịt heo (trong địa bàn dân cư và chợ Thiều) ra vào địa bàn của xã.

Đối với các hộ giết mổ heo và hộ kinh doanh sản phẩm từ thịt heo phải ngừng hoạt động kinh doanh giết mổ, buôn bán tại chợ Thiều và bán lẻ tại các thôn kể từ ngày 16/5 cho đến khi hết dịch được công bố của UBND huyện.

Thông báo cũng nêu nếu hộ nào vi phạm, UBND xã sẽ lập biên bản thu hồi để tiêu hủy và xử lý theo quy định của pháp luật.

Việc chính quyền ra thông báo trên đã khiến nhiều tiểu thương và người dân bức xúc.

Cũng theo thông tin của Zing, ông Bùi Văn Tỉnh, Phó chủ tịch UBND xã Dân Lý, xác nhận việc xã này có ra văn bản nói trên. Ông nói việc này do lãnh đạo huyện chỉ đạo.

"Hôm đó, đoàn công tác của huyện đi kiểm tra tại chợ Thiều và thấy người dân bán thịt heo. Lãnh đạo huyện có gọi cả Chủ tịch xã và Phó chủ tịch xã lên khiển trách đồng thời chỉ đạo yêu cầu không được bán thịt heo ở chợ. Sau đó, chúng tôi phải thực hiện theo", ông Tỉnh lý giải.

Về vấn đề này, ông Lã Văn Lâm, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Triệu Sơn, lại khẳng định rằng huyện chỉ đạo đúng nhưng xã lại hiểu sai.

"Huyện chỉ đạo rất nghiêm túc, cấm giết mổ, cấm bán thịt heo không đúng quy định. Thế nhưng, xã lại hiểu sai, bỏ qua các chữ không đúng quy định dẫn đến làm như vậy", ông Lâm phân trần.

Cũng theo ông, huyện sẽ tiến hành họp các chợ, các tiểu thương và chính quyền xã để phổ biến lại vấn đề này.

Hoàng Nam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO