Báo Điện tử Gia đình Mới

Dự báo thời tiết 21/7: Cả nước mưa dông, đề phòng lũ quét, ngập úng

Dự báo thời tiết 21/7 dải hội tụ nhiệt đới trên cao gây mưa lớn cho các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. Các tỉnh miền núi đề phòng lũ quét, sạt lở đất.

 Dự báo thời tiết 21/7 các tỉnh thành trên cả nước

Theo thông tin dự báo thời tiết của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nên trong đêm 20 và ngày 21/7, các tỉnh khu vực phía Tây Bắc Bộ và phía Đông Bắc Bộ trời nhiều mây, có mưa. Một số tỉnh có mưa to đến rất to. 

Tại một số tỉnh vùng núi như: Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh cần đề phòng sạt lở đất, lũ quét. Các ỉnh vùng trũng như Ninh Bình, Hòa Bình,... cần đề phòng ngập lụt.

Lượng mưa phổ biến đo được ở hai khu vực này dao động từ 30 - 50mm, một số nơi có mưa lớn hơn như Mường Trai (Sơn La) 61mm, Than Uyên (Lào Cai) 83mm, Sapa (Lào Cai) 122mm, Yên Bái 161mm,…

Dự báo thời tiết ngày 21/7 mưa dông trên diện rộng, các tỉnh miền núi cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất

Dự báo thời tiết ngày 21/7 mưa dông trên diện rộng, các tỉnh miền núi cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất

Các tỉnh Bắc Trung Bộ trời nhiều mây, có nơi có mưa vừa mưa to, rải giác có dông. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. 

Dự báo thời tiết 21/7 của các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ do chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong ngày thứ Bảy sẽ có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông cần đề phòng xảy ra tố, lốc, gió giật mạnh.

Cảnh báo ngập lụt khu vực nội thành Hà Nội

Hiện nay, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng xoáy thấp phát triển trên khu vực Bắc Bộ hoạt động mạnh, từ ngày 20/7 đến 5 giờ sáng 21/7, khu vực nội thành Hà Nội đã có mưa vừa, mưa to đến rất to, lượng mưa đo được tính đến thời điểm hiện tại: Hoàng Mai 73,4mm, Ba Đình 76mm, Đống Đa 75mm, Linh Đàm 93mm, Láng 64mm, khu vực Long Biên (chân Cầu Vĩnh Tuy) 76mm, Kim Liên 67mm, Cầu Giấy 55mm, Hai Bà Trưng 61mm, Hoàng Quốc Việt 63mm, Hà Đông 103mm, Tân Mai 57mm … Dự báo trong sáng nay 21/7, khu vực các quận trung tâm thành phố tiếp tục có mưa.

Cảnh báo đợt mưa này có khả năng gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành, đặc biệt các tuyến phố thuộc các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Ba Trưng, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Đống Đa, Cầu Giấy. Độ sâu ngập từ 0,2 m đến 0,4m tại một số tuyến phố như: Giải Phóng, Nguyễn Chính, Tân Mai, Khu vực Linh Đàm, Trương Định, Minh Khai, Trường Chinh, Tôn Thất Tùng, Chùa Bộc, Tây Sơn, Hoàng Cầu, Nguyễn Lương Bằng, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Khuyến, Nguyễn Trãi, Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến, Lương Đình Của, Châu Long…

Theo TTKTTV TƯ/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO