Báo Điện tử Gia đình Mới

Dự báo thời tiết: Mùa đông 2018 sẽ đến sớm hơn, rét đậm rét hại tăng đột biến

Dự báo sớm tình hình thời tiết những tháng cuối năm 2018 cho thấy mùa đông năm nay sẽ đến sớm hơn và rét đậm, rét hại sẽ tăng so với nhiều năm trở lại đây.

  Dự báo thời tiết mùa đông năm 2018 sẽ đến sớm, rét đậm rét hại nhiều hơn so với trung bình hàng năm - Ảnh minh họa

Dự báo thời tiết mùa đông năm 2018 sẽ đến sớm, rét đậm rét hại nhiều hơn so với trung bình hàng năm - Ảnh minh họa

Mùa đông 2018 đến sớm hơn, lạnh hơn mọi năm

Theo nhận định của ông Lê Thanh Hải, Phó tổng cục trưởng Tổng cục khí tượng thủy văn, mùa Đông năm 2018 nhiều khả năng sẽ đến sớm hơn mọi năm.

Năm nay những dấu hiệu về mùa Đông Bắc bán cầu cho thấy, mùa đông sẽ đến sớm hơn và lạnh hơn so với những năm ấm gần đây. Chỉ tính trong tháng 9 đã có 2 đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến nước ta.

Trong khi đó, các nước ở phía Bắc như Mông Cổ, Nhật Bản, Trung Quốc, gió mạnh và tuyết bắt đầu rơi tại nhiều nơi từ những ngày giữa tháng 9. Nhiệt độ có nơi giảm xuống còn âm 4 độ.

“Rét đậm, rét hại năm nay cũng tương đối nhiều nếu như so với 5 mùa đông gần đây. Chúng ta thấy các mùa đông những năm gần đây tương đối ấm và năm nay có lẽ sẽ là 1 mùa đông tương đối rét với nhiều đợt rét đậm, rét hại. Thậm chí ở vùng núi Hoàng Liên Sơn, Sa Pa có thể có 1 vài đợt có tuyết hoặc băng giá…”, ông Lê Thanh Hải cho biết.

Sáng sớm nay (01/10), bộ phận không khí lạnh đã báo tiến sát đến biên giới nước ta.

Xem thông tin cập nhật về không khí lạnh tại đây!

Trong giai đoạn giao mùa (chuyển từ nóng sang lạnh) nhóm người có sức đề kháng yếu như người già, trẻ nhỏ, người mắc các bệnh mãn tính có nhiều khả năng mắc các bệnh về đường hô hấp như ho, cảm cúm...

Khi thời tiết chuyển mùa, buổi sáng sớm và đêm nền nhiệt chênh lệch lớn với ban ngày. Đây là thời điểm những người có bệnh lý tim mạch, huyết áp cần đặc biệt lưu ý.

Nhiệt độ thay đổi đột ngột từ trong phòng ấm ra ngoài trời lạnh (mùa đông) làm cơ thể không thích ứng kịp và dễ gây ra tai biến. Đặc biệt, bệnh nhân tăng huyết áp thường có cơn tăng huyết áp vào sáng sớm. Sáng ngủ dậy mặc không đủ ấm, lại đang bị tăng huyết áp thì rất dễ xảy ra tai biến.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 1/10: Cảnh báo mưa lớn diện rộng ở Trung Bộ

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với rìa phía Bắc của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Nam Trung Bộ, ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Phú Yên từ hôm nay (1/10) đến hết ngày 4/10 sẽ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông (lượng mưa phổ biến 30-60mm/24h).

Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngày và đêm nay Vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc lại mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7;  vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8. Biển động.

       

Mai Ngọc (tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO