Báo Điện tử Gia đình Mới

Dự báo thời tiết ngày 10/7/2018: Hà Nội chiều tối mưa dông, TP Hồ Chí Minh nắng nhẹ, có mưa rào

Sau những ngày oi bức kéo dài, thời tiết ngày 10/7 tại Hà Nội tiếp tục có có mưa dông vào chiều tối làm cho không khí dịu mát hơn. Trong khi đó, TP Hồ Chí Minh vẫn duy trì nền nhiệt độ thấp và có mưa rào.

 

Do dải hội tụ nhiệt đới hạ trục xuống phía Nam, vùng xoáy thấp ở Bắc Bộ hoạt động yếu dần nên thời tiết ngày Thứ Ba (10/7) ở Bắc Bộ mưa giảm, nhiệt độ tăng dần.

Ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước ngày 10/7

Khu vực Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 70-99%.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ C.
Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 70-99%.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C.
Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

Nhiều mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.Độ ẩm 65-97%.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C.
Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 60-95%.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ C.
Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 64-98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ C.
Nhiệt độ cao nhất từ: 26-29 độ C.

Khu vực Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 62-98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ C.
Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C.

Dự báo thời tiết khu vực Hà Nội

Ngày 10, ngày 11, đêm và sáng nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3.

Dự báo thời tiết TPHCM

TPHCM nhiều mây, nắng nhẹ, có mưa rào. Nhiệt độ dao động từ 25–31 độ C.
Độ ẩm: 84-99%.
Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ C.
Nhiệt độ cao nhất: 29-31 độ C.

Nền nhiệt độ của Hà Nội giảm mạnh sau ngày mưa giông

Nền nhiệt độ của Hà Nội giảm mạnh sau ngày mưa giông

Dưới đây là dự báo thời tiết 10 ngày tới cho các vùng trên cả nước

Phía Tây Bắc Bộ

Ngày 10, ngày 11, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Đề phòng khả năng có lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 12 đến ngày 14, mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, tập trung ở phía đông nam khu vực. Gió nhẹ.

Từ ngày 15 đến ngày 19, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa vừa, có nơi mưa to trong khoảng từ ngày 15 đến ngày 17; sau có mưa rào và dông rải rác. Đề phòng khả năng có lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.

Phía Đông Bắc Bộ

Ngày 10, ngày 11, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông trong ngày 10, sau có mưa rào và dông rải rác. Đề phòng khả năng có lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.

Ngày 12, ngày 13, mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác tập trung tại khu vực đồng bằng. Gió nhẹ.

Từ ngày 14 đến ngày 19, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa vừa, có nơi mưa to trong khoảng từ ngày 14 đến ngày 17; sau có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông đến đông nam cấp 3, cấp 4. Đề phòng khả năng có lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.

Các Tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Ngày 10, ngày 11, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 12 đến ngày 14, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3.

Từ ngày 15 đến ngày 19, phía bắc nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to, phía nam phổ biến có mưa rào và dông rải rác trong khoảng từ ngày 15 đến ngày 17; sau có mưa rào rải rác ở phía bắc khu vực. Gió tây nam cấp 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Các Tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Từ ngày 10 đến ngày 13, mây thay đổi đến nhiều mây, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, tập trung ở phía bắc khu vực. Gió tây nam cấp 2-3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 14 đến ngày 19, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3.

Tây Nguyên

Từ ngày 10 đến ngày 15, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông. Gió tây nam cấp 2-3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 16 đến ngày 19, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3.

Nam Bộ

Từ ngày 10 đến ngày 15, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông. Gió tây nam cấp 2-3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 16 đến ngày 19, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3.

Khu vực Hà Nội

Ngày 10, ngày 11, đêm và sáng nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3.

Ngày 12, ngày 13, mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ.

Từ ngày 14 đến ngày 19, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa vừa, có nơi mưa to trong khoảng từ ngày 14 đến ngày 16; sau có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông đến đông nam cấp 3, cấp 4. Đề phòng khả năng có lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO