Báo Điện tử Gia đình Mới

Facebook thử tính năng 'Unsend' tin nhắn, nếu lỡ tỏ tình nhầm người có thể rút lại

Facebook Messenger nay đã có công cụ cho phép bạn "unsend" (thu hồi) tin nhắn đã lỡ gửi hay viết nhầm cho ai đó một cách dễ dàng.

  Facebook thử tính năng 'Unsend' tin nhắn cho Facebook Messenger

Facebook thử tính năng 'Unsend' tin nhắn cho Facebook Messenger

Thỉnh thoảng người dùng Messenger vẫn gửi nhầm tin nhắn, hoặc muốn thay đổi một số kí tự nhầm lẫn bên trong tin nhắn, nhưng khi đã nhấn gửi thì không có cách nào xoá hoặc huỷ cả. Người dùng chỉ có một lựa chọn xóa tin nhắn hiển thị trên tài khoản Messenger của họ trong khi tài khoản nhận tin nhắn vẫn sẽ lưu trữ tin nhắn này.

  Tính năng Unsend mới của Facebook (Ảnh minh họa)

Tính năng Unsend mới của Facebook (Ảnh minh họa)

Và sắp tới đây tính năng Unsend mới trên Facebook Messenger sẽ là cách giải quyết.

Theo TechCrunch, tính năng trên ra đời từ một vụ việc xảy ra vào tháng Tư. Khi đó Facebook bị phát hiện đã lặng lẽ xóa đi một số tin nhắn trả lời người dùng của ông chủ Mark Zuckerberg.

Bị chỉ trích là lạm dụng quyền lực nên Facebook sau đó đã thông báo sẽ sớm phát triển một tính năng cho phép mọi người dùng có thể xóa tin nhắn khỏi cuộc trò chuyện, nhưng không tiết lộ quá nhiều:

"Với những tin nhắn người dùng đã gửi đi, nhưng người nhận chưa nhận được (vẫn nhận trên hệ thống) thì người dùng vẫn có thể xoá nó."

Với Messenger sẽ gồm 4 dấu để người dùng nhận biết tình trạng của tin nhắn của mình, nhưng sẽ gồm 3 dấu chính trong tình trạng kết nối bạn ổn định và mọi thứ trôi chảy:

Facebook thử tính năng 'Unsend' tin nhắn, nếu lỡ tỏ tình nhầm người có thể rút lại 2

Lần lượt là 1 - 2 - 3 - 4:

- Dấu thứ 1 là tin nhắn đang được gửi đi

- Dấu thứ 2 là đã gửi đi, người nhận chưa nhận được (đang Offline)

- Dấu thứ 3 là đã gửi đi, trên thiết bị của người nhận đã nhận được và hiển thị (đang Online)

- Dấu thứ 4 là người nhận đã đọc tin nhắn

  Hình ảnh rò rỉ về tính năng Unsend Message

Hình ảnh rò rỉ về tính năng Unsend Message

Vậy nên với các tin nhắn khi đang được gửi đi và người nhận chưa nhận được thì sẽ cho phép xoá, tương tự với tính nhắn "huỷ gửi" – "Unsend" trên Gmail, rằng người dùng sẽ có 30 giây để hoàn tác việc gửi đi một mail nào đó, tính năng này hiện chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm và sẽ sớm dành cho mọi người dùng.

Hình ảnh rò rỉ về tính năng Unsend Message được tài khoản tweet Jane Manchun Wong, cô đã phát hiện thấy tính năng Unsend xuất hiện trên ứng dụng Messenger trên Android.

Trong đó, tùy chọn Unsend Message sẽ xuất hiện dưới dạng một pop-up bên cạnh tùy chọn Delete Message truyền thống. Để hiển thị pop-up này, bạn cần nhấn và giữ lên đoạn tin nhắn đã gửi. Facebook sau đó sẽ gửi một cửa sổ xác nhận cuối cùng để biết chắc bạn có muốn xóa tin nhắn này ở trên cả hai tài khoản hay không “Your message will be removed from the chat, and you”.

Facebook thử tính năng 'Unsend' tin nhắn, nếu lỡ tỏ tình nhầm người có thể rút lại 4

Tuy nhiện hiện chúng ta cũng chưa rõ giới hạn thời gian có thể xóa tin nhắn của tính năng Unsend này là bao nhiêu.

Một phát ngôn viên Facebook cũng đã xác nhận với TechCrunch rằng công ty kiểm tra nội bộ các sản phẩm và tính năng trước khi chúng gửi đến công chúng nhằm đảm bảo chất lượng của trải nghiệm.

Ngoài tính năng Unsend, bạn cũng có thể sử dụng chức năng cuộc trò chuyện bí mật (secret conversation) để gửi tin nhắn tự hủy mà không lo để lại dấu vết gì.

Hy vọng Facebook sẽ sớm hoàn thiện tính năng này để tất cả người dùng có thể kịp thời xóa các tin nhắn không mong muốn do gửi nhầm hoặc viết sai.

Theo Công Nghệ Việt, GenK, Thanh Niên

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO