Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội có những cơ sở y tế nào thực hiện lấy, ghép thận?

Tôi muốn đăng ký xin được ghép thận cho chồng tôi thì phải làm những thủ tục gì và đăng ký phẫu thuật ở bệnh viện nào ở Hà Nội thì tốt nhất và thuận tiện cho việc ghép tạng nhất?

 Hỏi: Mới đây, chồng tôi (58 tuổi) đi khám bệnh ở một BV Trung ương được kết luận là suy thận nhưng chưa đến mức phải chạy thận nhân tạo ngay (trước đó chồng tôi có tiền sử bị viêm đường tiết liệu). Theo tư vấn của bác sĩ, để tránh phải rơi vào cảnh chạy thận nhân tạo thì có thể tiến hành ghép thận. Sau khi xem xét điều kiện kinh tế gia đình, chúng tôi thấy có thể thực hiện được việc ghép thận cho chồng tôi.

Tuy nhiên, gia đình tôi muốn được tư vấn là: Nếu muốn đăng ký xin được ghép thận cho chồng tôi thì phải làm những thủ tục gì và mất thời gian bao lâu để có thể được nhận tạng? Việc đăng ký mổ phẫu thuật ở bệnh viện nào ở Hà Nội thì tốt nhất và thuận tiện cho việc ghép tạng nhất? Trong trường hợp tôi muốn hiến một quả thận cho chồng mình (vì được biết là nhiều người khỏe mạnh vẫn có thể sống tốt với 1 quả thận) thì có được không và cần phải làm những thủ tục gì để có thể cho chồng thận?

 (Phạm Thị Thanh – Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội)

Hà Nội có những cơ sở y tế nào thực hiện lấy, ghép thận? 0

 

Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người cho biết: 

Hiện nay ở HN có một số cơ sở y tế có thể tiến hành lấy, ghép thận, đó là: Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức; bệnh viện Quân Y 103; bệnh viện Trung ương Quân đội 108; bệnh viện Nhi Trung ương; bệnh viện Bạch Mai; bệnh viện 198 - Bộ Công an; bệnh viện đa khoa Xanh Pôn.

Các bệnh viện trên đều tiến hành ghép thận thường quy (trừ bệnh viện Nhi TW chuyên ghép cho trẻ em). Vì vậy, bà có thể liên lạc tới một trong các cơ sở y tế trên để được thăm khám, chẩn đoán và tiến hành thủ tục hiến, lấy và ghép thận nếu đủ điều kiện để ghép. Tại cơ sở ghép đó sẽ hướng dẫn thủ tục, điều kiện cũng như chi phí ghép cụ thể tương ứng với điều kiện cụ thể của bệnh nhân suy thận.

Tuy nhiên, thông thường chỉ một người được chẩn đoán suy thận mạn thì mới tính đến phương án ghép thay thế, còn mới ở mức độ suy thận nhẹ thì phương án ghép sẽ không hướng tới. 

Thanh Hoa/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO