Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Hơn 554 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, đến thời điểm này, trên địa bàn thành phố đã ghi nhận 554 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng. Sở Y tế Hà Nội đã có chỉ đạo về phòng chống bệnh từ nay đến cuối năm.

Sở Y tế Hà Nội cảnh báo, bắt đầu mùa tựu trường đến hết những tháng cuối năm là thời điểm có thể ghi nhận số mắc bệnh tay chân miệng gia tăng, đặc biệt là nguy cơ lây lan trong các trường mầm non…

Lý do vì trong mùa tựu trường, trẻ tập trung vào năm học mới, cộng với điều kiện thời tiết thuận lợi, điều kiện vệ sinh chưa đảm bảo là yếu tố thuận lợi cho sự lây lan và phát triển của dịch bệnh. Bệnh gặp chủ yếu ở trẻ dưới 5 tuổi.

Vì thế, để kiểm soát sự gia tăng số ca mắc tay chân miệng mới, không xảy ra tử vong, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội tập huấn, hướng dẫn chuyên môn về giám sát và xử lý dịch tay chân miệng cho TTYT quận, huyện, thị xã; chú trọng hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong trường học. 

Hà Nội: Hơn 554 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng 0

Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu TTYT các quận, huyện, thị xã phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục tại địa phương triển khai các biện pháp phòng chống bệnh tay chân miệng trong trường học, nhất là các trường mầm non, mẫu giáo, tiểu học và các cơ sở trông giữ trẻ… trên địa bàn.

Bệnh tay chân miệng hiện chưa có vaccine phòng bệnh. Sở Y tế Hà Nội khuyến cáo người dân và cộng đồng cần chủ động thực hiện 6 biện pháp tự phòng, chống dịch bệnh như sau:

Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng; thực hiện tốt vệ sinh ăn uống; thường xuyên lau sạch các bề mặt, dụng cụ tiếp xúc với trẻ hàng ngày; không cho trẻ tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh; sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh; khi phát hiện trẻ có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh cần đưa trẻ đi khám hoặc thông báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất.

PV/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO