Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Phát hiện bé trai sơ sinh bị vứt trong xe rác

Hình ảnh bé trai mới 5, 6 tháng tuổi bị người thân bỏ trên chốc xe rác ở phố Doãn Kế Thiện (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy) khiến mọi người xót xa.

Hà Nội: Phát hiện bé trai sơ sinh bị vứt trong xe rác 0

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9 giờ sáng ngày 5/12, người dân đi trên phố Doãn Kế Thiện (phường Mai Dịch) phát hiện một em bé nằm trên chốc chiếc xe rác đầy. Em bé được mặc quần áo ấm, đầu không đội mũ, tay chân cử động.

Một người phụ nữ đã bế bé vào Làng trẻ em S.O.S ngay gần đó.

Hà Nội: Phát hiện bé trai sơ sinh bị vứt trong xe rác 1

Trao đổi với Gia Đình Mới, ông Nguyễn Văn Sinh, Giám đốc Làng trẻ em SOS cho biết: “Sáng nay, Làng trẻ SOS có tiếp nhận một bé trai còn rất nhỏ từ một người dân đưa đến. Theo lời kể của người này, em bé bị bỏ nằm trên chốc xe rác gần Làng trẻ.

Phía làng trẻ S.O.S đã mời cơ quan chức năng của phường Mai Dịch tới lập biên bản. Đồng thời, mời Trung tâm Bảo trợ Xã hội 3 đến đón bé về chăm sóc. 

Hà Nội: Phát hiện bé trai sơ sinh bị vứt trong xe rác 2

Chia sẻ với Gia Đình Mới, đại diện Trung tâm Bảo trở Xã hội 3 cho hay: “Sáng nay, sau khi có thông tin từ Ban Giám đốc của Làng trẻ SOS, chúng tôi đã tới Làng trẻ và tiếp nhận về Trung tâm để chăm sóc 1 bé trai khoảng 5, 6 tháng tuổi. Khi tiếp nhận, trên người bé không có bất cứ giấy tờ gì”.

Cập nhật mới nhất: 

Trưa 5/12, trao đổi với PV Gia Đình Mới về tình trạng sức khỏe của bé, đại diện Trung tâm Bảo trợ Xã hội III Hà Nội (huyện Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: Từ khi đón bé về Trung tâm, chúng tôi chưa đưa bé đi kiểm tra sức khỏe. Nhưng những biểu hiện của bé vẫn bình thường. Bé vẫn uống sữa bột pha.

Tuy nhiên do chưa quen với mọi người ở Trung tâm nên thỉnh thoảng bé vẫn khóc, trông rất thương.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO