Báo Điện tử Gia đình Mới

Người dân ở chung cư cao tầng Hà Nội hoang mang vì nhà rung lắc do ảnh hưởng động đất

Khoảng 7 giờ sáng nay (21/11) người dân ở nhiều chung cư cao tầng các quận Thanh Xuân, Hoàng Mai cảm nhận các đồ vật trong nhà bị rung lắc như có động đất xảy ra...

  Vị trí động đất tại Lào sáng 21/11, ảnh hưởng tới Việt Nam.

Vị trí động đất tại Lào sáng 21/11, ảnh hưởng tới Việt Nam.

Thông tin với Gia Đình Mới, anh Vũ (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, sáng sớm nay lúc gần 7 giờ sáng, một số đồ vật trong nhà anh bỗng nhiên rung lắc bất thường, cảm giác như bị động đất. Hiện tượng bất thường này diễn ra khoảng hơn 1 phút. 

Trên mạng xã hội Facebook, nhiều người sinh sống ở các khu vực khác nhau tại Hà Nội cũng đăng trạng thái mới cảm nhận rung lắc, người thấy "rung rinh" trong buổi sáng.

Tuy nhiên, mức độ nhẹ và thời gian khá nhanh nên nhiều người nghĩ có thể do vấn đề "sức khoẻ". Chỉ khi thấy nhiều người khác cùng bàn luận thì mới cho rằng là do ảnh hưởng từ động đất. 

Sáng cùng ngày, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Anh - Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu cho biết: "Chúng tôi đã nắm được thông tin về việc người dân Hà Nội vừa có cảm giác như bị động đất. Chúng tôi đang thu thập số liệu để đưa ra những thông tin chính xác. Theo tôi nhiều khả năng hiện tượng này ở Hà Nội là do ảnh hưởng của trận động đất có độ lớn 6.1 độ richter xảy ra ở Lào".

  Nhiều khu vực người dân cảm nhận rung lắc

Nhiều khu vực người dân cảm nhận rung lắc

Cũng theo ông Nguyễn Xuân Anh, trận động đất tại Lào xảy ra tại tỉnh Sayaboury lúc 23 giờ 50 ngày 20/11 (giờ GMT), tức 6 giờ 50 giờ địa phương ngày 21/11, với độ lớn 6.1 độ richter và độ sâu là 38km. 

Với cường độ của trận động đất, ngoài Lào và Việt Nam, nhiều quốc gia cũng chịu ảnh hưởng gồm Myanmar, Thái Lan và Trung Quốc. 

Tại Việt Nam, ngày 20/11 cũng xảy ra một trận động đất có độ lớn 4.2 richter tại vị trí có tọa độ (19.172 độ vĩ Bắc, 105.133 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 10.0 km tại khu vực huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An.

Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này. 

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO