Báo Điện tử Gia đình Mới

Hài hước 5 sự thật bạn cần biết trước trận bán kết Việt Nam - Hàn Quốc

Trận bán kết Việt Nam - Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ chiều nay (29/8) và đây là 5 thông tin thú vị mà bạn cần biết trước trận đấu.

Empty

Với chiến thắng 1 - 0 trước Olympic Syria nhờ bàn thắng của Văn Toàn vào phút thứ 108, Việt Nam lần đầu tiên góp mặt ở bán kết môn bóng đá nam của ASIAD. Đây là cột mốc lịch sử mới của bóng đá Việt Nam.

Đây là cách nói vui, vì chưa đá trận nào nên chắc chắn là... chưa từng bị thua. 

Empty

Nếu thua Việt Nam trong trận bán kết sắp tới, chuyện Son Heung Min phải đi nghĩa vụ quân sự đến 21 tháng là điều có thể xảy ra, chiếu theo luật của Hàn Quốc.

Empty

Vì các cầu thủ đang trong độ tuổi nhập ngũ theo quy định của Việt Nam. 

Empty

Bởi vì vẫn còn trận tranh hạng ba, nên dù thắng hay thua ở trận bán kết này thì cả hai đội đều chưa phải lên máy bay về nước.

Empty

Trong trận bán kết Việt Nam - Hàn Quốc, HLV Park sẽ phải đối đầu với đội bóng quê hương mình.

Ông từng chia sẻ: “Nói gì thì nói, Hàn Quốc là quê hương của tôi, nơi tôi sinh ra và tôi phải biết ơn. Đối với bất kỳ ai, các bạn hay tôi khi thấy quốc kỳ và quốc ca của quốc gia mình ở bất kỳ nơi đâu thì chúng ta phải có nghĩa vụ hướng về phía dân tộc. Đó là điều không liên quan gì đến trận đấu cả, đó chỉ là tình cảm riêng tư.

Tất nhiên, nếu được tôi cũng sẽ cố gắng nhẩm theo. Tôi nghĩ rằng có hát theo quốc ca Hàn Quốc cũng chỉ là thể hiện sự cảm ơn của tôi với tư cách là công dân của đất nước với nơi mình sinh ra. Còn nếu tôi hát quốc ca Việt Nam thì đó là thể hiện tinh thần trách nhiệm của tôi với U23 Việt Nam”.

Khi dẫn dắt ĐTQG và U23 Việt Nam, HLV Park Hang-seo thường đặt tay lên ngực mỗi khi các cầu thủ hát quốc ca. Đó là điều mà người ta không thường thấy ở nhiều HLV ngoại quốc trước đây.

Trong trận đấu chiều tối 29/8, khoảnh khắc ông Park trong lễ chào cờ có lẽ sẽ khiến nhiều người xúc động. 

(Theo Facebook Cao Mạnh Tuấn) 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO