Báo Điện tử Gia đình Mới

Hiến tạng chồng cứu 4 người, vợ nén 'đau vì bị xì xào 'bán tạng chồng lấy vài trăm triệu'

Đó là nỗi đau cứa vào tim chị Nguyễn Thị Giang (32 tuổi, Hiệp Hòa, Bắc Giang) kể từ ngày chồng chị mất, gia đình chị đồng ý hiến tạng chồng để cứu 4 bệnh nhân khác...

Chồng chết não, gia đình đồng ý hiến tạng cứu người 

Chồng chị, anh Ngọ Văn Soái, sinh năm 1982, bị tai nạn giao thông hồi cuối tháng 9 khi đi làm việc, dù đã được gia đình và các bác sĩ bệnh viện Việt Đức hết lòng cứu chữa nhưng không qua khỏi.

Anh bị chết não do chấn thương sọ não nặng.

Với người mẹ già 86 tuổi, người vợ và 3 đứa con còn nhỏ dại, không có nỗi đau nào lớn hơn thế!

Cũng trong thời gian ở bệnh viện, chị được các bác sĩ chia sẻ về những bệnh nhân suy tạng đang mỏi mòn chờ người hiến tạng để hy vọng được ghép tạng. Nếu không, những bệnh nhân đó cũng sẽ chết.

Chồng chị bị chết não, nhưng các mô, tạng khác trong cơ thể vẫn sống!

Hiến tạng chồng cứu 4 người, vợ nén 'đau vì bị xì xào 'bán tạng chồng lấy vài trăm triệu' 0

Hiểu về ý nghĩa của việc hiến tạng, chị, mẹ chồng và cả anh chồng đã tình nguyện viết đơn hiến các mô, tạng của anh Soái để cứu người.

Anh Soái đã hiến: 1 tim, 1 gan, 2 thận, 2 giác mạc, 10 gân và 3 đoạn mạch máu (gân và mạch máu đang lưu trữ ở ngân hàng mô).

Nhờ vậy, điều kỳ diệu đã đến với 4 gia đình được nhận tạng từ anh Soái.

Anh Ngọ Văn Chinh, anh trai anh Soái chia sẻ: “Gia đình tôi đã đồng lòng để em tôi hiến tạng. Tôi nghĩ đến 3 đứa con của Soái. Dù bố cháu đã mất nhưng tôi mong các cháu được tự hào về bố mình, để một lúc nào đó các cháu được thấy hình ảnh của bố mình, vơi nỗi nhớ bố hơn”.

Vợ anh Soái, chị Giang chia sẻ: “Nhà em không sống được nữa, nhưng em mong muốn một phần cơ thể anh ấy vẫn còn tồn tại đâu đó trên thế giới này”.

Đau đớn khi thấy xì xào "bán tạng chồng lấy vài trăm triệu"

Ý nghĩa nhân văn của hành động hiến tạng không phải ai cũng biết, cũng hiểu và chia sẻ. Thế nên, khi chị Giang cùng mẹ già và 3 con vẫn chới với trong nỗi đau mất chồng, mất con, mất bố, thì gia đình chị lại phải nhận bao điều tiếng, cay đắng từ xã hội.

Hiến tạng chồng cứu 4 người, vợ nén 'đau vì bị xì xào 'bán tạng chồng lấy vài trăm triệu' 1

Chị Giang kể, các con của chị bị bạn bè châm chọc những thông tin sai sự thật mà chúng nghe được tử người lớn: Bố mày bị lấy mất tạng… Đứa nhỏ buồn lắm, chỉ biết về nhà ôm mẹ khóc.

Bà con thôn xóm bàn tán: Sao ngã nhẹ như vậy mà cũng dẫn đến chết não... Chắc gia đình đã bán tạng được vài trăm triệu...

Nghe những lời đau đớn ấy, gia đình anh chỉ biết gạt nước mắt.

"Điều quan trọng nhất tôi mong, là khi lớn lên, các con tôi sẽ hiểu việc làm của tôi ngày hôm nay, để thấy tự hào về người bố tuyệt vời của các con. Tôi mong những người được nhận tạng của chồng tôi, sẽ khỏe mạnh, để gia đình tôi thấy việc làm của mình là ý nghĩa" - chị Giang trải lòng.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO