Báo Điện tử Gia đình Mới

Họa sỹ Còm triển lãm mỹ thuật đầu tiên về xe máy ở Việt Nam

Chiều 29/11 tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài, triển lãm tranh đầu tiên về xe máy "Motorbikes" của họa sỹ Nguyễn Hữu Khoa (họa sỹ Còm) chính thức khai mạc.  

Họa sỹ Còm triển lãm mỹ thuật đầu tiên về xe máy ở Việt Nam 0

Sau thành công của đề tài vẽ hí họa các chân dung văn nghệ sĩ và hoa đào, họa sĩ Nguyễn Hữu Khoa chuyển hướng sang một nhân vật khá đặc biệt, “xe máy”. 

Họa sĩ Hữu Khoa chia sẻ: “Tôi tìm cách vặn vẹo những chiếc xe máy. Không còn là những phương tiện đơn thuần, có người điều khiển, tôi đưa chúng làm nhân vật chủ thể trong tranh, những chiếc xe của sự tự do. Dùng thủ pháp cường điệu, tôi biến hình ảnh những chiếc xe máy không còn có dáng vẻ thật thà như nó vốn có.

Những chiếc xe vui vẻ, tung tẩy như những con người. Chúng nhảy nhót, uốn lượn, ve vãn lẫn nhau, tán tỉnh nhau, chành chọe nhau, kèn cựa nhau như xã hội con người vốn vậy.

Những chiếc ghi-đông xe như những cánh tay nối dài để kết giao, để xô đẩy, để hờn giận, để yêu thương, để ca múa, để tỏ bày cảm xúc… Chúng là con người đấy chứ”.

Họa sỹ Còm triển lãm mỹ thuật đầu tiên về xe máy ở Việt Nam 1

Triển lãm sẽ trưng bày 33 tác phẩm hội họa bằng chất liệu sơn dầu và acrylic. Để hoàn thành bộ tranh trưng bày trong triển lãm “Motorbikes”, họa sĩ Nguyễn Hữu Khoa đã quyết định không gặp gỡ, ít giao lưu, thậm chí đóng tài khoản Facebook để lặng lẽ thực hiện đam mê của mình.

Họa sỹ Còm triển lãm mỹ thuật đầu tiên về xe máy ở Việt Nam 2

Motorbikes” là cuộc triển lãm mà ở không gian đó, những chiếc ghi-đông xe như những cánh tay nối dài để kết giao, để xô đẩy, để hờn giận, để yêu thương, để ca múa, để tỏ bày cảm xúc là nơi những chiếc xe máy nhảy nhót, uốn lượn, ve vãn lẫn nhau, tán tỉnh nhau, chành chọe nhau, kèn cựa nhau như xã hội con người vốn vậy. 

Họa sỹ Còm triển lãm mỹ thuật đầu tiên về xe máy ở Việt Nam 3

Đó là thành quả của 4 năm miệt mài và 10 năm "thai nghén" của Nguyễn Hữu Khoa với đề tài xe máy. 

Đến tham dự triển lãm, họa sĩ Lê Tiến Vượng chia sẻ, họa sĩ Nguyễn Hữu Khoa có sở trường dưỡng họa. Xe máy đồng hành với người Việt trên mọi nẻo đường.
Câu chuyện xe máy của Khoa thú vị ở chỗ Khoa không đơn thuần vẽ xe máy mà qua đó nói về cuộc sống đương đại. Mỗi bức vẽ là một hay nhiều thân phận trong cuộc sống.

Họa sỹ Còm triển lãm mỹ thuật đầu tiên về xe máy ở Việt Nam 4

Triển lãm diễn ra từ ngày 29/11 đến hết ngày 5/12. 

Họa sỹ Còm triển lãm mỹ thuật đầu tiên về xe máy ở Việt Nam 5

Họa sĩ Nguyễn Hữu Khoa (1973) bút danh là Họa sĩ Còm nổi tiếng với các bức hí họa.

Hoạ sỹ tốt nghiệp khoa Điêu khắc, trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam năm 1997 và bắt đầu sáng tác hội họa từ năm 2008.

Năm 2011, anh thực hiện triển lãm Xuân nồng - giới thiệu các bức tranh sơn dầu vẽ hoa. Hiện tại anh là họa sĩ tại Công ty văn hóa và Truyền thông Nhã Nam.

Tú Anh//giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO