Báo Điện tử Gia đình Mới

Hơn 60 em nhỏ sẽ trình diễn nhạc kịch Matilda hoàn toàn bằng tiếng Anh trong 2 đêm tại Hà Nội

Những diễn viên vốn là các em học sinh chưa từng biểu diễn trên sân khấu được đào tạo diễn xuất, kỹ thuật tiếng Anh trong kịch, cảm thụ âm nhạc, luyện tập vũ đạo và thanh nhạc ròng rã trong suốt 5 tháng.

Matilda là cuốn truyện cùng tên nổi tiếng của nhà văn Roald Dahl. Matilda đã từng được chuyển thể thành nhạc kịch Matilda The Musical do các em học sinh Vương quốc Anh biểu diễn ở London năm 2010 và lưu diễn ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có sân khấu Broadway.

Hơn 60 em nhỏ đến từ nhiều trường học ở Hà Nội, đều là những diễn viên nhí không chuyên, chưa từng tham gia các câu lạc bộ nghệ thuật.

Hơn 60 em nhỏ đến từ nhiều trường học ở Hà Nội, đều là những diễn viên nhí không chuyên, chưa từng tham gia các câu lạc bộ nghệ thuật.

Khi dàn dựng tại Việt Nam, nhạc kịch Matilda được viết lại kịch bản. Vũ đạo và âm nhạc cũng dàn dựng mới cùng các ca khúc mới được viết riêng cho vở diễn. Diễn viên là các học sinh được tuyển chọn từ nhiều trường học khác nhau tại Hà Nội. Những nỗ lực không ngừng nghỉ của cả ekip và hơn 60 em nhỏ cho đến nay đã có bước tiến dài để sẵn sàng cho hai đêm công diễn tại Nhà hát Tuổi trẻ với 2 nhóm diễn xuất độc lập.

Nói về dự án này, bà Hoàng Thu Hường, giám đốc dự án Matilda, cho biết: “Giáo dục con cái, tạo dựng cho bản thân cuộc sống có chất lượng, hướng đến các giá trị Chân - Thiện - Mỹ luôn là mối quan tâm hàng đầu của mỗi chúng ta. Chúng tôi, là những phụ huynh, không đứng ngoài mối quan tâm đó. Bắt nguồn từ chính đam mê và môi trường làm việc của mình, chúng tôi mạnh dạn bắt tay vào một dự án đầy thách thức: Dàn dựng vở nhạc kịch thiếu nhi bằng tiếng Anh, với mục tiêu tạo dựng một sân chơi nghệ thuật và ngôn ngữ Anh được kết hợp với nhau theo cách sáng tạo nhất”.

5 tháng luyện tập, một chặng đường dài với sự nỗ lực của các em.

5 tháng luyện tập, một chặng đường dài với sự nỗ lực của các em.

“Với chúng tôi, đây là một dự án đầy thách thức nhưng vô cùng thú vị. Nhạc kịch vốn là một loại hình nghệ thuật đặc biệt, đòi hỏi tài năng và tính sáng tạo cao, là tổng hòa giữa nghệ thuật diễn xuất, âm nhạc và vũ đạo. Diễn viên đồng thời phải giỏi tiếng Anh, diễn xuất tốt, vừa hát và nhảy múa. Đây rõ ràng là một sân chơi công phu và cần nhiều kỹ năng nhưng những gì các con đã và đang làm là vô cùng ấn tượng”, ông Nguyễn Hoàng Tùng, biên kịch kiêm đạo diễn chia sẻ.

Empty

Bà Johanette Corlia Pelser, cố vấn ngôn ngữ của dự án đánh giá: “Các em nhỏ tham gia dự án vô cùng bận rộn. Tôi ngạc nhiên vì trẻ em Việt Nam có nhiều việc đến thế: tập thể thao, học tiếng Anh cùng vô số các hoạt động khác. Vì thế, để các em tham gia tập nhạc kịch cùng một lúc là điều vô cùng khó khăn thế nhưng các em đã thể hiện mình rất tài năng khi vừa phải diễn và hát bằng tiếng Anh trong suốt vở diễn, tôi rất tự hào về điều này”.

Dự án Matilda được khởi động từ tháng 10/2017 và tuyển chọn diễn viên là các em nhỏ đến từ nhiều trường tại Hà Nội từ tháng 1/2018. Dự án do nhà báo, diễn viên Hoàng Thu Hường cùng các cộng sự khởi xướng với mong muốn mang lại một sân chơi nghệ thuật - giáo dục mới cho trẻ em. Vở diễn sẽ được công chiếu vào 19 giờ 30 hai ngày 24 và 25 tháng 7 tại Nhà hát Tuổi Trẻ, 11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội.

Quỳnh Trang/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO