Báo Điện tử Gia đình Mới

Kết nối trực tiếp bác sĩ với người bệnh bằng ứng dụng Video Call của VOV

Trước thực trạng bệnh viện đang ngày càng qua tải, người dân ở xa bệnh viện cần tư vấn sức khỏe nhưng không biết phương thức nào phù hợp, Kênh Sức khỏe và An toàn thực phẩm (VOV FM89) - Đài Tiếng nói Việt Nam đã xây dựng phần mềm ứng dụng tư vấn sức khỏe trực tuyến bằng Video Call.

Ứng dụng tư vấn khám chữa bệnh trực tuyến bằng Video Call trên điện thoại thông minh và máy tính VOV-Doctor24 và VOV-Bacsi24 giúp người dùng tiết kiệm thời gian và công sức.

Đồng thời, đáp ứng nhu cầu của nhân dân các tỉnh, thành, bà con vùng sâu, vùng xa, kiều bào ở nước ngoài được tư vấn khám chữa bệnh bởi các bác sĩ, giáo sư giỏi, uy tín trên toàn quốc, góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.

GDM01859

 Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao sáng kiến ứng dụng VOV-Doctor24 và VOV-Bacsi24

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt ứng dụng VOV-Doctor24 và VOV-Bacsi24 vào sáng 18/9, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao sáng kiến ứng dụng này. 

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, ứng dụng này ra đời đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân, các bác sĩ và các nhà hoạch định chính sách.

Đặc biệt đối với người dân, ứng dụng VOV-Doctor24 và VOV-Bacsi24 ra đời đáp ứng được những nhu cầu thực tiễn, nhất là nhu cầu được tư vấn những kiến thức chăm sóc sức khỏe bản thân và những người trong gia đình.

Làm sao để có thể phòng chống được các bệnh mạn tính như bệnh ung thư, bệnh tim mạch, bệnh đái tháo đường, rối loạn thần kinh…

Mà những thông tin cơ bản đó cần phải được tư vấn có hệ thống, bởi những người có chuyên môn để hiểu đúng về bệnh và có biện pháp phòng ngừa bệnh hiệu quả.

Nhu cầu của người dân bây giờ ngày càng cao, sống khỏe không có nghĩa chỉ là khỏe về thể chất mà còn phải khỏe về trí tuệ và tâm thần.

Vì thế, ngoài tư vấn về sống khỏe, các bác sĩ cần phải tư vấn để người dân sống chất lượng cả về thể chất, trí tuệ và tâm hồn.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh, trong cộng đồng hiện có đến 30% người dân bị tăng huyết áp mà không biết là mình bị tăng huyết áp.

Do đó, việc ra đời ứng dụng này giúp người dân có được những kiến thức chăm sóc sức khỏe, ý thức tầm soát bệnh sớm kể cả khi chưa có dấu hiệu của bệnh.

Và việc tư vấn của các bác sĩ là phải làm sao để người dân biết được kiến thức phòng bệnh, khi gặp bệnh thì chữa bệnh như thế nào cho hiệu quả nhất, ít tốn kém nhất.

Trong trường hợp cấp cứu thì biết gọi ai, gọi lúc nào, làm gì, biết được tầm quan trọng của 24 giờ vàng trong cấp cứu…

GDM01885

 TS.BS Nguyễn Đức Vinh tư vấn sức khỏe cho bệnh nhân Nguyễn Thị Hoàn qua ứng dụng VOV-Bacsi24

Cũng tại buổi lễ ra mắt ứng dụng VOV-Doctor24 và VOV-Bacsi24, TS.BS Nguyễn Đức Vinh đã tiến hành tư vấn trực tuyến qua Video Call cho 2 bệnh nhân đăng ký tư vấn sức khỏe qua ứng dụng.

Qua cuộc trò chuyện Video Call, các bệnh nhân đã bày tỏ sự hài lòng với những kiến thức tư vấn sức khỏe và cách hướng dẫn phòng bệnh mà bác sĩ Vinh chia sẻ.

Đặc biệt, với ứng dụng VOV-Doctor24 và VOV-Bacsi24, người bệnh có thể nhận tư vấn khám chữa bệnh vào bất cứ thời gian, địa điểm nào mình muốn.

Có thể nhận sự giúp đỡ tư vấn từ các bác sĩ mà không tốn thời gian, chi phí đi lại. Tăng thêm nhận thức về phòng bệnh, chữa bệnh.

Bên cạnh đó, bệnh nhân có thể được tư vấn về sức khỏe, tư vấn khám chữa bệnh từ các bác sĩ, giáo sư mình mong muốn khi không có điều kiện gặp gỡ trực tiếp.

Nhận được sự chỉ dẫn tức thời của bác sĩ trong những trường hợp khẩn cấp.

GDM01889

Ưu điểm của ứng dụng VOV-Bacsi24 là bệnh nhân được tư vấn về sức khỏe mọi lúc, mọi nơi và được lựa chọn bác sĩ mà mình thích

Đồng thời, tạo điều kiện cho đông đảo nhân dân ở vùng sâu, vùng xa có thể tiếp xúc được với y tế hiện đại.

Mặc dù ứng dụng VOV-Doctor24 và VOV-Bacsi24 không thể thay thế được việc khám chữa bệnh trực tuyến giữa bác sĩ và người bệnh nhưng hy vọng đáp ứng được phần nào nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế trên cả nước, nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Linh Ly/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO