Báo Điện tử Gia đình Mới

Khám phá phong tục đón năm mới độc đáo ở 13 quốc gia trên thế giới

Mỗi nước đều có những truyền thống, tập quán khác nhau để chào đón năm mới. Dưới đây là cách đón năm mới ở 15 quốc gia trên thế giới.

1. Brazil

Khám phá phong tục đón năm mới độc đáo ở 13 quốc gia trên thế giới 0

Để xua đuổi mọi điều xấu, vào dịp năm mới người Brazil sẽ mặc đồ toàn màu trắng. Ngoài ra họ sẽ nhảy qua 7 cơn sóng biển (mỗi ngày một cơn sóng) và ném hoa xuống biển.

2. Chile

Ăn 1 thìa đầy đậu lăng vào đêm giao thừa và cho tiền vào đế giày là cách người Chile mong một năm mới thịnh vương. Nếu can đảm, bạn có thể dành đêm giao thừa trong nghĩa địa và đón năm mới với những người thân đã khuất.

3. Trung Quốc

Bắn pháo hoa, mặc quần áo màu đỏ và trao lì xì đỏ cho trẻ em là truyền thống đón năm mới ở Trung Quốc. Tuy nhiên cũng giống nhiều quốc gia châu Á, ngoài Tết Dương lịch thì Trung Quốc còn ăn Tết Âm lịch nữa.

4. Tây Ban Nha

Ở Tây Ban Nha và nhiều nước nói tiếng Tây Ban Nha, mọi người thường ăn 12 trái nho vào đêm giao thừa để mang may mắn cho 12 tháng trong năm. Khi chuông nhà thờ điểm tiếng đầu tiên, người ta bắt đầu ăn một trái nho, cứ thế mỗi lần chuông điểm lại ăn một trái đến khi đủ 12 trái thì năm mới sẽ may mắn, thịnh vượng.

5. Đan Mạch

Để thể hiện tình cảm yêu quý với bạn bè và hàng xóm, người Đan Mạch sẽ đập, ném bát đĩa sang nhà hàng xóm. Người ta tin rằng càng có nhiều đĩa vỡ ngoài cửa vào sáng mùng một, gia chủ sẽ càng có nhiều bạn bè, vận may trong năm mới.

6. Ecuador

Khám phá phong tục đón năm mới độc đáo ở 13 quốc gia trên thế giới 1

Khi chào đón thời khắc giao thừa xong, mọi người trên khắp đất nước Ecuador mang hình nộm của những nhà chính trị gia, những nhân vật dân gian hiện đại và cả những biểu tượng khác của năm cùng với ngọn đuốc trên tay đổ ra đường để đốt bỏ.

7. Đức

Đêm giao thừa, mỗi nhà thường bày lên trên bàn tiệc một chiếc đĩa có đựng 12 củ hành. Các củ hành được khoét những lỗ nhỏ và rắc muối vào. Mỗi củ hành được đặt tên cho mỗi tháng trong năm.

Ở các vùng nông thôn Đông Đức cũ người dân còn có tục lệ đổ chì nóng lên một cái thìa rồi ném xuống nước, sau đó vớt chì lên, căn cứ theo hình dáng màu chì người ta tiên đoán trong năm làm ăn phát đạt hay thất bại.

Vào lúc giao thừa người ta... bắn đại bác khắp nơi để xua đuổi ma quỷ và đón chào năm mới.

8. Hy Lạp 

Ngày đón năm mới mọi người ôm đá qua cửa nhà mình cầu cho sang năm mới được mùa, cầu cho cuộc sống năm mới hạnh phúc.

9. Nga

Một cây thông to được đặt ở quảng trường cung điện Krem li (Matxcơva). Đến 12 giờ đêm giao thừa, ông già nôel xuất hiện bên cạnh nàng công chúa tóc vàng diễm lệ, vai mang túi quà để phân phát cho trẻ em và cùng nhau nhảy múa dưới cành thông. Ngay đầu năm mới người dân có tục tặng bánh mì và muối cho khách quý.

10. Canada

Đón năm mới bằng cách xây tuyết xung quanh nhà, họ cho rằng núi tuyết có thể ngăn được ma quỷ và năm mới được bình yên.

11. Thụy Sĩ

Ngày tết, người dân kết thành một hội trèo lên đỉnh núi tuyết, đứng trên cao, giữa khoảng không thi nhau hò hét để tống tiễn năm cũ. Đón chào năm mới.

12. Pakistan

Ngày xuân mới, người dân thường rắc phấn hồng lên bục cửa, hình thành dòng chữ "chúc mừng năm mới". Trên trán mỗi người có quét phấn hồng biểu thị niềm vui đón xuân.

13. Nam Phi

Khám phá phong tục đón năm mới độc đáo ở 13 quốc gia trên thế giới 2

Ở Johannesburg, người dân sẽ ném đồ đạc, nội thất, thiết bị cũ như TV, radio ra khỏi cửa sổ.

(Theo Mic Network)

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO